Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

ลือ! Microsoft จะเปิดตัว Lumia 950, 950 XL, Surface Pro 4 และ Xbox One Mini ในเดือนหน้านี้

ในช่วงนี้นั้นคงไม่มีข่าวการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ๆ ของบริษัทใดที่จะแรงไปกว่า Apple ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 กันยายนนี้แล้วครับ ทว่าท่ามกลางกระแสข่าวที่ไปทาง Apple มากนั้น Microsoft เอง

ในช่วงนี้นั้นคงไม่มีข่าวการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ๆ ของบริษัทใดที่จะแรงไปกว่า Apple ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 กันยายนนี้แล้วครับ ทว่าท่ามกลางกระแสข่าวที่ไปทาง Apple มากนั้น Microsoft เองก็คอยปล่อยข่าวงานเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ ของตัวเองออกมาไม่แพ้กัน ถึงแม้ว่าตามข่าวนั้นช่วงที่ Microsoft จะจัดงานจะอยู่ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ก็ตาม แต่กับการยกขโยงกองทัพฮาร์ดแวร์หลายแบบก็น่าจะทำให้ผู้คนสนใจและรอติดตามกันไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

Microsoft-event 600

Advertisement

อ้างอิงจากแหล่งข่าวหลายๆ แหล่งแล้วทาง Microsoft ตั้งใจจะเปิดตัวและทำการวางจำหน่ายฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ ของตัวเองให้ใกล้กับช่วงเทศกาล Thanksgiving Day และ Black Friday ซึ่งจะมีการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคมากที่สุดครับ อุปกรณ์ที่ตกอยู่ในข่าวลือที่ทาง Microsoft จะขนมาเปิดตัวนั้นก็ประกอบไปด้วย สมาร์ทโฟน Lumia 950, 950 XL, แท็บเล็ต Surface Pro 4, อุปกรณ์สวมใส่อย่าง Band 2 และเครื่องเล่นเกม Xbox One Mini ครับ

สำหรับสมาร์ทโฟน Lumia 950, 950 XL นั้นมีการคาดการณ์กันว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนตัวสุดท้ายที่ถูกพัฒนาภายใต้ Nokia Phone เดิมที่ทาง Microsoft ได้ซื้อกิจการไปแล้ว(เนื่องจากมีข่าวว่าในช่วงสิ้นปีหรือต้นปีหน้านั้น Microsoft จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนในชื่อใหม่ว่า Surface Phone ครับ)

แน่นอนว่าทั้ง Lumia 950, 950 XL นั้นจะเป้นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆ ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 Mobile ออกมาตั้งแต่โรงงานครับ นอกเหนือไปกว่านั้นตามข่าวลือยังบอกว่าสมาร์ทโฟน 2 รุ่นนี้จะมาพร้อมกับระบบระบุตัวตนทางชีวภาพผ่านการสแกนม่านตา ใช้ช่องเชื่อมต่อเป็น USB Type-C ขนาดของหน้าจอจะอยู่ที่ 5.7 และ 5 นิ้ว(ตามลำดับ) รองรับความละเอียดที่ระดับ Quad HD มาพร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 3 GB และกล้องที่มากับเทคโนโลยี PureView ที่ดีกว่าเดิม(ทว่าจะช่วยให้ Microsoft ไปถึงฝั่งฝันทางด้านสมาร์ทโฟนไหมก็คงต้องรอดูกันครับ)

Lumia-950-XL 600

สำหรับ Surface Pro 4 นั้นตามข่าวลือก็บอกเอาไว้ว่าจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 อย่างแน่นอน แต่จุดที่เด่นไปกว่านั้นก็คือการอัพเกรดไปใช้หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดของทาง Intel ที่ใช้สถาปัตยกรรม Skylake ครับ(ซึ่งเป้นไปได้ว่า Surface Pro 4 นั้นจะมาพร้อมกับดีไซน์แบบไร้พัดลมในการระบายความร้อนครับ) ส่วนทางด้านอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Band 2 นั้นตัวสเปคต่างๆ ยังคงเป็นปริศนาครับ ทว่าตามข่าวลือนั้นบอกว่าจะมีการปรับปรุงในเรื่องของอายุการใช้งานและดีไซน์ใหม่ครับ

ท้ายสุดกับเครื่องเล่นเกมคอนโซลอย่าง Xbox One Mini ที่ตามข่าวลือบอกว่า Microsoft จะทิ้งฟีเจอร์การเล่นแผ่น Blu-ray ทิ้งไปซึ่งตัวเครื่องจะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมเป็นอย่างมาก ถึง 1 ใน 3 ของเครื่องรุ่นเดิม แต่ทว่าข่าวลือของ Xbox One Mini นั้นในบางสำนักข่าวก็มีความเห็นแตกต่างออกไปอย่างเช่นทาง TheVerge ที่บอกเอาไว้ว่า Microsoft จะไม่มีการเปิดตัว Xbox One Mini นี้ออกมาแต่อย่างใดครับ อย่างไรแล้วก็คงต้องคอยตามดูกันต่อไปในเดือนตุลาคมนี้ครับว่าสรุปแล้วจะมีการเปิดตัวฮาร์ดแวร์อะไรจากทาง Microsoft บ้างครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก