Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

มันแพงอยู่แล้ว!!! รองผู้ว่าราชการกรุงเทพบอกอุปกรณ์บันทึกข้อมูลกล้อง CCTV ต้องมีราคาสูง

ตามข่าวก่อนหน้า เกี่ยวกับเอกสารประเมิณราคาอุปกรณ์กล้อง CCTV ของ กทม. ที่มีราคาสูงผิดปกติ (อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกความจุ 4TB ราคา 800,000 บาท) ซึ่งก็ชาวเน็ตออกมาให้ความเห็นกันอย่างมากมาย

ตามข่าวก่อนหน้า เกี่ยวกับเอกสารประเมิณราคาอุปกรณ์กล้อง CCTV ของ กทม. ที่มีราคาสูงผิดปกติ (อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกความจุ 4TB ราคา 800,000 บาท) ซึ่งก็ชาวเน็ตออกมาให้ความเห็นกันอย่างมากมายว่ามันแพงจนเกิน หรือบางคนก็บอกว่าก็สมราคาดีแล้ว เพราะน่าจะมีส่วนของการติดตั้งและบำรุงรักษาอีก นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเผยว่า “อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอก” นี้น่าจะเป็นในส่วนของ SAN Storage ที่รองรับการใช้งานหนักพร้อมส่งถ่ายข้อมูลความเร็วได้สูง

cctv1

Advertisement

โดยล่าสุดนายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาชี้แจงว่ายังไม่เห็นใบประเมินราคาดังกล่าว ??? แต่อย่างไรก็ตามตามสัญญาผู้รับเหมาต้องดูแลรักษานาน 2 ปีอยู่แล้ว รวมไปถึงอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของกล้อง CCTV ที่ทาง กทม. ใช้งานนั้น ต่างจากกล้องทั่วไปมาก เพราะต้องบันทึกข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมง และส่งข้อมูลอย่างรวดเร็ว ทำให้จึงมีราคาสูงกว่าอุปกรณ์กล้อง CCTV ปกตินั่นเอง

Screen-Shot-2558-08-29-at-10.56.14
ครับ…ว่าแล้วก็แสดงความคิดเห็นกันได้เลย

ที่มา : มติชน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

Buyer's Guide

หลายคนอาจจะเคยสงสัยฮาร์ดดิสก์ยี่ห้อเดียวกัน ขนาดความจุ ความเร็วเท่ากัน แต่ชื่อรุ่นกลับมีราคาที่แตกต่างกัน สรุปแล้วความแตกต่างข้างในของฮาร์ดดิสก์แต่ละรุ่นเนี่ยมันแตกต่างกันตรงไหน ซึ่งหลักๆ แล้วความแตกต่างจะอยู่ที่ลักษณะการใช้งาน โดยสามารถแบ่งออกเป็นได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์สำหรับใส่ PC Desktop, สำหรับเครื่อง Server หรือแม้แต่กล้องวงจรปิด บอกเลยครับวงจรภายในนั้นออกแบบมาไม่เหมือนกัน ซึ่งเราต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานด้วย Advertisement และในบทความนี้เองเราจะมาพูดถึงฮาร์ดดิสสำหรับกล้องวงจรปิด อธิบายก่อนว่าฮาร์ดดิสก์สำหรับกล้องวงจรปิดจะมีราคาที่แตกต่างจากฮาร์ดดิสก์ธรรมดารุ่นอื่นพอสมควร เพราะ ตัวฮาร์ดดิสถูกออกแบบมาให้ใช้งาน 24 ชั่วโมง ถูกออกแบบมาให้ใช้งาน...

Other News

Logitech นั้นไม่ได้มีเฉพาะอุปกรณ์ต่อพ่วงกับเครื่องคอมพิวเตอร์เท่านั้นครับเพราะจริงๆ แล้วนั้นทาง Logitech เองก็ผลิตอุปกรณ์สำหรับใช้งานในบ้านมาด้วยเหมือนกันอย่างเช่น Logitech Circle 2 กล้องวงจรปิดที่พึ่งจะเปิดตัวไปได้ไม่นานมานี้

Other News

ต้องบอกว่าเดี๋ยวนี้อุปกรณ์ฮาร์แวร์ไอทีต่างๆ นั้นมีราคาถูกลงกว่าแต่ก่อน จากเทคโนโลยีการผลิตที่ดียิ่งขึ้น เร็วขึ้น ประหยัดต้นทุนลง ซึ่งก็เป็นไปตามกาลเวลาที่บรรดาผู้ผลิตนั้นจะยิ่งพัฒนาไปเรื่อยๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก