Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ผู้ใช้อุปกรณ์ Windows 10 สามารถรับชมการถ่ายทอดสดงานในวันที่ 9 กันยายนของ Apple ได้ฟรีๆ

ถือว่าเป็นครั้งแรกในหลายๆ ปีที่ทาง Apple กลับลำตัดสินใจที่จะทำการถ่ายทอดสอดงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดให้กับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows ครับ

ถือว่าเป็นครั้งแรกในหลายๆ ปีที่ทาง Apple กลับลำตัดสินใจที่จะทำการถ่ายทอดสอดงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดให้กับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows ครับ โดยจากหน้าเว็บเพ็จของงาน ‘Hey Siri, give us a hint’ ได้ระบุเอาไว้ทางด้านล่างอย่างชัดเจนว่าผู้ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 สามารถที่จะทำการใช้เบราว์เซอร์ Microsoft Edge ในการดูถ่ายทอดสดงานได้ ซึ่งจากที่เมื่อก่อนนั้นผู้ใช้งานระบบปฎิบัติการ Windows ที่ต้องการดูถ่ายทอดสดงานเปิดตัวของ Apple จะต้องใช้วิธีซิกแซกหน่อยเช่นการใช้งานโปรแกรม VLC เป็นต้นครับ

tim cook 600

Advertisement

Apple ใช้เทคโนโลยีการสตรีมมิ่งแบบ HTTP Live Streaming (HLS) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่พบบนส่วนหนึ่งของ QuickTime, Safari, OS X, และ iOS ซึ่ง protocal นี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยทาง Apple เองและใช้เป็นมาตรฐานบนซอฟต์แวร์ของทาง Apple ครับ แน่นอนว่าด้วยความเป็นตัวของตัวเองสูงทำให้ protocal นี้ไม่ค่อยจพถูกบริษัทอื่นๆ นำไปใช้งานด้วยนักสักเท่าไร

ทว่า iTunes บน Windows เองนั้นก็ก็รองรับกับเทคโนโลยีนี้เช่นเดียวกันครับ แต่ที่ผ่านมา Apple ก็ยังเล่นแง่ไม่ยอมสตรีมมิงถ่ายทอดสดงานของตัวเองให้กับผู้ใช้ Windows จนกระทั่งมาบน Windows 10 นี้ Microsoft ได้ออกให้เบราว์เซอร์ Edge รองรับกับมาตรฐาน HLS มาโดยตรงตั้งแต่เริ่ม ซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็นผลดีให้กับทาง Apple ครับเพราะหมายความว่า Apple สามารถที่จะสตรีมมิงงานของตัวเองออกไปให้ยังผู้ใช้ Windows 10 ที่ตอนนี้มีรายงานว่ามีการใช้งานกว่า 75 ล้านเครื่องแล้ว

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เปิดกระเป๋ามาเมื่อไหร่ เป็นใครก็ต้องมี Power Bank ติดเอาไว้สักไว้ชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่มือถือ, หูฟัง ไปจนโน๊ตบุ๊คและ Gaming handheld ที่มีพอร์ต USB-C Full Function, Thunderbolt ก็ชาร์จไฟเข้าเครื่องให้ใช้งานได้ทั้งวัน จะนั่งทำงานหรือประชุมนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว แถมราคาค่างวดก็ถูกลงไปกว่าในอดีตมาก กำเงินมาพันบาทต้นก็ซื้อแบรนด์คุณภาพดีราคาประหยัดมาใช้ได้แถมตอนนี้แบรนด์ชั้นนำหลายๆ เจ้าก็เพิ่มลูกเล่น อัปเกรดกำลังชาร์จให้มากขึ้น, มีพอร์ตเยอะร้อยแปดหรือเป็นอะแดปเตอร์ไว้ชาร์จมือถือไปพร้อมกันก็ยังได้ วิธีเลือก Power...

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

Windows Zone

คอมช้า เพิ่มความเร็ว Windows 11 ได้ใน 5-10 นาที ทำเองได้ เห็นผลไว เล่นเกม ทำงานลื่นขึ้น คอมช้า เพิ่มความเร็วให้กับ Windows 11 แก้อาการคอมอืด ช้าไม่ทันใจ เป็นปัญหาของคนใช้คอมที่เจอกันบ่อย ทำให้เสียอารมณ์เสียเวลาในการเล่นเกมหรือทำงานอยู่ไม่น้อย แต่ก็มีวิธีการที่คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ใช้เวลาแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น...

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก