Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Dell เปิดตัว Alienware 18 (2015) ที่มาพร้อมกับกราฟิกการ์ดสถาปัตยกรรม Maxwell แบบ SLI

ในที่สุดบริษัทแยกที่เน้นทางด้าน PC และโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมของ Dell อย่าง Alienware ก็ได้ประกาศโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมรุ่นอัพเกรดประจำปี 2015 อย่าง Alienware 18 (2015)

ในที่สุดบริษัทแยกที่เน้นทางด้าน PC และโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมของ Dell อย่าง Alienware ก็ได้ประกาศโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมรุ่นอัพเกรดประจำปี 2015 อย่าง Alienware 18 (2015) ออกมาแล้วครับ เรียกได้ว่าสเปคสำหรับกราฟิกการ์ดนั้นเทพมากๆ ครับ แต่สำหรับสเปคอื่นๆ แล้วถ้าเทียบกับราคาเริ่มต้นที่อยู่ที่ $2,499.99 หรือประมาณ 89,999 บาทขึ้นไปแล้วหล่ะก็อาจจะไม่ค่อยเป็นที่พอใจหลายคนมากเท่าไรครับ(แต่ยังไงๆ ก็ถือว่าแรงอยู่ดีครับ)

Alienware18

Advertisement

สำหรับสเปคของ Alienware 18 (2015) จะมาพร้ออมกับหน้าจอขนาด 18.4 นิ้ว แต่รองรับความละเอียดที่ระดับ 1920 x 1080 pixels เท่านั้น หน่วยประมวลผลจะยังคงเป็น Intel Gen 4 ที่ใช้สถาปัตยกรรม Haswell อยู่ โดยจะเป็นรุ่น Core i7 มีตัวเลือกตั้งแต่ i7-4710MQ ไปจนถึง i7-7940MX หน่วยความจำ(RAM) เริ่มต้นที่ 16 GB ไปจนถึงมากสุด 32 GB แบบ dual channel DDR3L RAM

แหล่งเก็บข้อมูลปกติจะเป็น HDD ขนาด 1 TB ความเร็วในการหมุนแผ่นจานอยู่ที่ 7200RPM ใช้การเชื่อมต่อแบบ SATA 6 GB/s แต่จะมีตัวเลือกที่เพิ่มเอาแหล่งเก็บข้อมูลแบบ mSATA SDD ความจุ 512 GB สำหรับเป็นตัว Boot มาให้ด้วยครับ(เฉพาะตัวเลือกนี้ก็ต้องเพิ่มเงินอีก $500 หรือประมาณ 18,000)

Alienware18-2

ในส่วนที่มีการอัพเกรดแบบสุดๆ นั้นคงหนีไม่พ้นในเรื่องของกราฟฟิกการ์ดแยกที่ตัวเริ่มต้นจะมาพร้อมกับ NVIDIA GeForce GTX 970M แบบ SLI หรือในตัวท๊อปที่มาพร้อมกับ NVIDIA GeForce GTX 980M แบบ SLI ซึ่งทั้งสองตัวนี้เป็นชิปกราฟิกที่ใช้สถาปัตยกรรม Maxwell ตัวยแรงใหม่ล่าสุดของ Nvidia (ซึ่งเฉพาะแค่รุ่นเริ่มต้นที่มาพร้อมกับ GTX 970M SLI นั้นก็สามารถเล่นเกมที่ความละเอียด 1920 x 1080 pixels ได้อย่างสบายๆ แล้วครับ)

ตัวเครื่องยังคงมาพร้อมกับไฟ RGB LED สำหรับสร้างความสวยงามเวลาใช้งานเหมือนกับรุ่นพี่ของมัน โดยผู้ใช้สามารถที่จะทำการปรับแต่งไฟให้เข้ากับอารมณ์ของตัวเองได้ตามต้องการ ซึ่งรวมไปถึงการออกแบบที่สวยงามเคสตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมและแมกนีเซียมเหมือนกับในรุ่นพี่รุ่นน้องที่มีขนาดจอ 17 นิ้วครับ

แน่นอนว่าแค่ด้วยขนาดของหน้าจอที่ 18.4 นิ้วและการใช้วัสดุเป็นโลหะแล้วนั้นเจ้า Alienware 18 (2015) อาจจะไม่ค่อยดูเหมาะมากนักถ้าจะพกพาไปไหนมาไหนครับ ด้วยขนาดของตัวเครื่องที่อยู่ที่ Height (rear) 57.50 mm x Width 456.50 mm x Depth 327.89mm กับน้ำหนักมหาโหดที่ 5.472 kg ดังนั้นมันจึงน่าจะเหมาะวางเอาไว้กับที่เพื่อใช้งานมากกว่า(และพกพานานๆ ทีเพื่อเอาไปโชว์ความเหนือก็ยังพอไหว แต่ถ้าให้แบกทุกวันนี่มีกล้ามขึ้นได้ทีเดียวครับ)

Alienware 18 (2015) วางจำหน่ายแล้วผ่านหน้าเว็บไซต์ Dell ในสหรัฐอเมริกาโดยจะมีการจัดส่งเมื่อทำการสั่งในช่วงเวลา 19 -23 วันหลังจากที่สั่ง และยังไม่มีการส่งออกนอกสหรัฐอเมริกาครับ ดังนั้นแฟนๆ ชาวไทยคงได้แต่ร้องเพลงรอไปก่อนหล่ะครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

PR-News

ASUS พาคุณเปิดประสบการณ์ใช้งาน AI พร้อมเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาแห่งปี ASUS ROG Ally X รุ่นล่าสุด! ASUS ก้าวสู่ยุคแห่ง Copilot+ PC เต็มรูปแบบ นำเสนอโน้ตบุ๊กที่มาพร้อมความสามารถประมวลผล AI ขั้นสูง พร้อมเปิดตัวโน้ตบุ๊กใหม่หลากหลายโมเดล เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดในไลน์ผลิตภัณฑ์ ProArt, Zenbook และ Vivobook ในงาน...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคต เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับ องค์กรเดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก