Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

DisplayMate บอกหน้าจอของ Samsung Galaxy Note 5 เป็นหน้าจอที่ดีที่สุดของสมาร์ทโฟน ณ เวลานี้

ถ้าเป็นเรื่องของหน้าจอแล้ว Samsung นั้นก็ไม่ได้เป็นที่สองรองใครครับ ดังจะเห็นได้จากการทดสอบหน้าจอของ Samsung จากหลายๆ สำนักไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ประเภททีวี, มอนิเตอร์,

ถ้าเป็นเรื่องของหน้าจอแล้ว Samsung นั้นก็ไม่ได้เป็นที่สองรองใครครับ ดังจะเห็นได้จากการทดสอบหน้าจอของ Samsung จากหลายๆ สำนักไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ประเภททีวี, มอนิเตอร์, แท็บเล็ตหรือแม้แต่สมาร์ทโฟน ซึ่งจากที่สำหรับสองอุปกรณ์หลังนั้นจากที่เราได้เห็นผ่านมาจะพบว่า Galaxy Tab S และ Galaxy Note 4 ต่างก็พกความเจ๋งมาแบบสเปคหน้าจออัดเต็มที่เรียกคะแนนสูงๆ ได้จากสำนักรีวิวหน้าจอหลายๆ สำนักเลยทีเดียวครับ

samsung-galaxy-note-5-first-look-aa-600 01

Advertisement

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไปมีอุปกรณ์ใหม่ๆ เปิดตัวและวางจำหน่ายเข้ามาก็ต้องมีการทดสอบอัพเดทกันหน่อยหล่ะครับว่าหน้าจอของอุปกรณ์ใหม่ที่ออกมานั้นดีกว่าเดิมหรือไม่ ซึ่งในที่นี้นั้นก็ถึงคิวของ Galaxy Note 5 ที่พึ่งวางจำหน่ายได้ไม่นานนักและผู้ที่ทำการทดสอบนั้นก็เป็นผู้ทดสอบที่เชื่อถือได้อย่าง DisplayMate ครับ

ในการทดสอบของ DisplayMate นั้นได้ทดสอบประสิทธิภาพของหน้าจอในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น screen brightness, accuracy, color gamut และปัจจัยอื่นๆ ซึ่งผลการทดสอบนั้นทุกท่านน่าจะเดาได้ไม่ยากครับว่าหน้าจอของ Galaxy Note 5 นั้นก็เป็นหน้าจอที่ดีที่สุดของสมาร์ทโฟนที่มีวางจำหน่ายและเทียบกับหน้าจอของสมาร์ทโฟนอื่นๆ ที่ทาง DisplayMate เคยทดสอบมาครับ

สำหรับสเปคของหน้าจอ Galaxy Note 5 นั้นจะมาพร้อมกับขนาด 5.7 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ QHD หรือ 2560 x 1440 pixels ใช้ panel หน้าจอแบบ Super AMOLED ซึ่งจะว่าไปแล้วหากเป็นผู้ที่ติดตามสเปคของหน้าจอมาโดยตลอดจะพบว่ามันเหมือนกับสเปคของหน้าจอ Galaxy Note 4 ที่เป็นรุ่นพี่ของมันเลยใช่ไหมครับ ทว่าทาง DisplayMate บอกว่าหน้าจอของ Galaxy Note 5 นั้นดีกว่ารุ่นพี่ของมันมากเลยทีเดียวครับ

samsung-galaxy-note-5-first-look-aa-600 02

เริ่มต้นกันที่ความสว่างของหน้าจอสูงสุดที่ Galaxy Note 5 นั้นสามารถทำได้ดีมากๆ ถึงแม้ว่าจะเอาออกไปใช้งานในที่ๆ มีแสงแดดกระทบกับหน้าจอโดยตรง(หรือจะเรียกว่าสู้แสงได้เป็นอย่างดีก็ได้ครับ) ทว่าท่ามกลางความสว่างที่มากขึ้นกว่ารุ่นพี่นั้นการใช้พลังงานของตัวหน้าจอกลับน้อยกว่ารุ่นพี่ของมันอย่าง Galaxy Note 4 มากครับ แถมในเรื่องของความถูกต้องของสีสันที่แสดงออกมานั้น Galaxy Note 5 ก็ทำได้ดีมากๆ ดีกว่าหน้าจอของสมาร์ทโฟนที่ทาง DisplayMate เคยทดสอบมาจนถึงปัจจุบันนี้ครับ

อย่างไรก็ตามหลายท่านคงจะไม่ลืมกันนะครับว่าในการเปิดตัว Galaxy Note 5 ที่ผ่านมานั้นมีการเปิดตัว Galaxy S6 Edge+ ออกมาด้วย ซึ่งสเปคของหน้าจอนั้นก็เหมือนกันทั้งหมด(เว้นก็แต่หน้าจอที่พับลงไปตามแบบฉบับของซีรีส์ Edge เท่านั้น) ทว่าทาง DisplayMate ก็ไม่ได้กล่าวไว้มากเท่าไรเกี่ยวกับหน้าจอของ Galaxy S6 Edge+ ครับ โดยทาง DisplayMate เพียงแต่พูดเอาไว้ว่าประสิทธิภาพของหน้าจอ Galaxy S6 Edge+ ไม่ได้แตกต่างไปเท่าไรนักกับ Galaxy Note 5 ครับ

samsung-galaxy-note-5-first-look-aa-600 03

ซ้ายหน้าจอ Galaxy Note 5 : ขวาหน้าจอของ Galaxy Note 4

เอาหล่ะครับจากที่กล่าวมา(ถึงจะไม่ทั้งหมดที่ DisplayMate อ้าง) และจากการที่หลายๆ ท่านในที่นี้น่าจะได้มีโอกาสทดสอบความสุดยอดของหน้าจอของ Galaxy Note 5 กันแล้ว(ถึงแม้ว่าราคาจำหน่ายจะดูสูง แต่ด้วยโปรโมชันที่ลดแลกแจกแถมแบบแทบจะแจกฟรี) ทำให้เราได้รู้ว่าตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่คู่แข่งรายอื่นๆ ควรที่จะต้องปรับปรุงพัฒนาหน้าจอของตัวเองให้ดีขึ้นบ้างแล้ว ทว่าสิ่งหนึ่งที่ลืมไปไม่ได้เลยก็คือถึงแม้จะหน้าจอดีอย่างไร สเปคดีแค่ไหน แต่ถ้าซอฟต์แวร์บนเครื่องนั้นไม่ดีจริงแถมกับการปล่อยแพไม่อัพเดทระบบปฎิบัติการใหม่ๆ ให้ผู้ใช้ต้องร้องกรี๊ดๆ กันหลายภูมิภาคแล้ว คงต้องพิจารณาเอากันเองครับว่า Galaxy Note 5 นั้น ควรจะเป็นสมาร์ทโฟนในมือของคุณหรือไม่

ที่มา : androidauthority

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

PR-News

ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก