Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

อ้างอิงจาก Toshiba แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุ 128 TB จะมีจำหน่ายในระยะเวลา 3 ปีนี้

หลังจากที่ทาง Samsung ได้ทำการเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุ 16 TB ไปเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ทาง Toshiba เองก็ไม่ยอมอยู่เฉยครับโดยได้เริ่มต้นใช้ NAND memory แบบใหม่

หลังจากที่ทาง Samsung ได้ทำการเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุ 16 TB ไปเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ทาง Toshiba เองก็ไม่ยอมอยู่เฉยครับโดยได้เริ่มต้นใช้ NAND memory แบบใหม่บนแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ของตัวเองเช่นเดียวกัน และจากข้อมูลที่ Toshiba เผยออกมานั้นพบว่าในช่วง 3 ปีนี้(หรือประมาณช่วงปี 2018) เราจะได้พบกับแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ขนาดมหึมาที่ 128 TB กันแล้วครับ

Advertisement

Toshiba-128TB-SSD

จากแผนงานของ Toshiba นั้นพบว่าภายในปีนี้ Toshiba เองก็จะส่งแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ขนาดความจุ 16 TB ของตัวเองออกมาเช่นเดียวกันครับ จากนั้นในปี 2016 ก็มีจะการก้าวกระโดดของความจุแหล่งเก็บข้อมูลไปที่ 32 TB ตามมาด้วยในปี 2017 ที่ความจุของแหล่งข้อมูลจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวไปเป็น 64 TB ครับ(ซึ่งจากแผนงานดังกล่าวในปี 2018 เราก็จะได้เห็นแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุ 128 TB กันครับ)

ที่ Toshiba สามารถทำเช่นนี้ได้ก็เนื่องมากจากการที่ Toshiba จะใช้เทคโนโลยีในการเพิ่มความหนาแน่นในแต่ละหน้าการจัดเก็บข้อมูลที่เรียกว่า Quadruple Level Cell (QLC หรือ 4-bit cells) และ BiCS (bit cost scalable) 3D NAND flash ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะเพิ่มจากแบบ 3-bit MLC(ที่ถูกใช้งานบน SSD ของ Samsung) สาเหตุที่เป็นข้อเสียอย่างหนึ่งที่เรายังไม่ได้เห็นการใช้เทคโนโลยี 4-bit cells ในตอนนี้ก็คือการสึกหรอตามกาลเวลาที่จะเพิ่มขึ้นเมื่อความจุของแหล่งเก็บข้อมูลมากขึ้นครับ

การแก้ไขข้อเสียดังกล่าวเพื่อที่จะทำให้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD สามารถใช้เทคโนโลยีแบบ 4-bit cells เพื่อเพิ่มขนาดความจุได้ก็คือผู้ผลิตจะต้องมีการโหลดของข้อมูลที่ลดลงจากเทคโนโลยีรูปแบบเดิมครับ ทั้งนี้ทั้งนี้ถึงจะมีแผนการแบบนี้ออกมาแต่ว่ากระทั่ง Toshiba เองก็ไม่สามารถที่จะบอกได้ครับว่าราคาขายจริงของ SSD ความจุ 128 TB นั้นถ้ามีออกมาจะอยู่ที่เท่าไร แต่โดยส่วนตัวผมเชื่อว่าในปี 2018 นั้นถ้ามี SSD ความจุ 128 TB ออกมาจริงๆ ก็คงมีราคาที่เราๆ ท่านๆ ไม่สามารถจับต้องได้แน่นอนครับ(ในช่วงปีนั้นราคา SSD ที่เราๆ ท่านๆ น่าจะจับต้องได้สบายๆ น่าจะอยู่ที่ระดับ 1 – 2 TB เท่านั้นหล่ะครับ)

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Kingston NV3 2TB ความจุเยอะ อ่านเขียนไว ตอบโจทย์คนทำงาน คอเกมและครีเอเตอร์ Kingston NV3 เป็น SSD M.2 NVMe รุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานเริ่มต้นกับ SSD M.2 ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์พีซี โน๊ตบุ๊ค ในชีวิตประจำวัน กับความจุที่มากสุดถึง 2TB ทำให้รองรับได้ทั้งการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงการลงโปรแกรม...

REVIEW

SanDisk Desk Drive SSD 8TB เก็บข้อมูลเร็ว ความจุเยอะสะใจ จะไฟล์ใหญ่หรือจำนวนมาก ก็จบได้ในตัว Sandisk Desk Drive SSD 8TB เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลความเร็วสูงในแบบ SSD ระดับมืออาชีพ ให้ความจุมากถึง 8TB มากกว่า SSD หรือ HDD ในแบบต่อภายนอก...

PR-News

ADATA นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow” บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจำ และความจำแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจำสำหรับงานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่...

CONTENT

ประกอบ External SSD ด้วยตัวเองปี 2024 ทำได้ง่ายนิดเดียว เลือกของได้เองถูกใจ ประหยัดค่าใช้จ่าย External SSD เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอกแบบที่นำไปใช้ต่อกับคอม ซึ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยความจุต่อราคาที่ถูกลง รวมถึงความแพร่หลายของอุปกรณ์ที่มีให้เลือกมากขึ้น โดยหนึ่งในแนวทางที่น่าสนใจก็คือการหา SSD และกล่อง enclosure box มาเพื่อประกอบ external เอง แต่จากการที่ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก