Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

เช็คราคา MS Office Word , Excel , PowerPoint ของแท้ว่าราคาเท่าไร คุ้มไหมที่จะซื้อ

ทุกคนไม่ว่าจะวัยเรียนหรือวัยทำงานคงหนีไม่พ้นการใช้ซอฟแวร์อย่าง Microsoft Office กันอย่างแน่นอน

ทุกคนไม่ว่าจะวัยเรียนหรือวัยทำงานคงหนีไม่พ้นการใช้ซอฟแวร์อย่าง Microsoft Office กันอย่างแน่นอน เพราะเจ้าซอฟแวร์ดังกล่าวก็เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันกันแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถึงแม้บางคนจะบอกว่าก็ใช้พวก Open Source ซิอย่าง Open Office อะไรอย่างเนี้ยจะได้ไม่ต้องเสียเงิน ซึ่งตามความเห็นของทีมงาน NotebookSPEC ก็เห็นด้วยนะครับว่า Open Office ใช้งานได้จริง แต่ก็แค่ในวงจำกัดเท่านั้น เพราะว่าในบางครั้งเจ้า Open Office ก็ไม่สามารถเข้ากับไฟล์ของ Microsoft Office ในหลายไฟล์ได้ ทำให้ไม่สะดวกต่อการใช้งาน และในที่สุดผู้ใช้หลายๆ คนที่ไม่อยากเสียเงิน ก็หันมาใช้ Microsoft Office แบบลักกินขโมยกิน หรือว่าง่ายๆ ก็คือของเถื่อนนั่นเอง ที่บอกได้เลยว่าทำไม่ถูกเพราะหลายๆ คนเอาซอฟแวร์เถื่อนไปสร้างรายได้ให้ตัวเอง ก็เปรียบเหมือนโจรนั่นเองละครับ

 

Advertisement

office365

 

MS Office แท้ ราคา?

ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อนก็พอจะเข้าใจได้ว่าไอเจ้า Microsoft Office นั้นมีราคาที่สูงเอามากๆ หลักหลายพันบาทกันเลยทีเดียว จนหลายๆ คนกัดฟันซื้อไม่ไหว แต่บอกได้เลยว่าในปัจจุบันข้ออ้างดังกล่าวดูจะไม่มีน้ำหนักแล้วเพราะ Microsoft Office แบบลิขสิทธิ์มีราคาที่ถูกลงจากเมื่อก่อนมากแล้ว เรียกได้ว่า 2-3 พันบาทก็ได้ Microsoft Office แบบ ใช้ได้ตลอดชีพแล้วละครับ ที่บอกได้เลยว่าคุ้มค่าน่าซื้อมากๆ เพราะนอกเหนือจากจะอยู่ได้นานแล้ว ยังสามารถลงได้หลายๆ เครื่อง (ตามแต่ละเวอร์ชั่น) และสามารถลงซ้ำเครื่องเดิมได้โดยไม่ต้องมาหาแคร๊กหรือแอคทิเวทให้ยุ่งยากเสียเวลา และเสี่ยงกับการถูกขโมยข้อมูล และไวรัสอีกด้วย แถมการใช้ซอฟแวร์แท้ยังช่วยสนับสนุนงบในการพัฒนาอัพเดทและการต่อยอดสิ่งดีให้กับผู้ผลิตอีกด้วย ซึ่งในบทความนี้เองทางทีมงานก็ได้รวมเอาราคาของ Microsoft Office ในแต่ละเวอร์ชั่นให้เพื่อนๆ ได้ดูกันว่าจะมีราคาเท่าไรบ้าง และมีฟีเจอร์อะไรกันบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

Screenshot (1)

  • Microsoft Office 365 Home Premium ใช้ได้ 5 คนต่อหนึ่งชุดซอฟแวร์เป็นระยะเวลา 1 ปี ราคา 2,290 บาท
  • Microsoft Office 365 Personal ใช้ได้ 1 คนต่อหนึ่งชุดซอฟแวร์เป็นระยะเวลา 1 ปี ราคา 1,890 บาท
  • Microsoft Office Home & Student 2013 (Word 2013, Excel 2013, PowerPoint 2013 , OneNote 2013 , OneDrive 15 GB) ใช้ได้ 1 คนต่อหนึ่งชุดซอฟแวร์ ราคา 2,850 บาท
  • Microsoft Office Home & Business 2013 (Word 2013, Excel 2013, PowerPoint 2013, OneNote 2013, Outlook 2013, OneDrive 15 GB) ใช้ได้ 1 คนต่อหนึ่งชุดซอฟแวร์สำหรับงานธุรกิจ ราคา 6,740 บาท

Untitled

 

เห็นมั้ยละครับว่าราคาไม่แพงเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Microsoft Office Home & Student 2013 ที่คุ้มค่ามากๆ เพราะใช้ได้ตลอดอายุการใช้งานเลยละครับ ในราคา 2,850 บาทก็ถือว่าคุ้มดีนะครับ เพราะใช้ได้ยาวๆ ตลอดอายุการใช้งานเลย ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ขอฝากไว้เป็นข้อมูลกันนะครับสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ Office ของแท้ก็แล้วกันนะครับ ซึ่งราคาในหน้าร้านออนไลน์ต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น JIB Online จะมีราคาที่ดีกว่าสั่งตรงจาก Microsoft ครับผม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก