Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo, HP, Dell และ ASUS ปรับสเปคโน๊ตบุ๊คใหม่ มาพร้อมกับชิปประมวลผล Intel Skylake

เวลาของหน่วยประมวลผล Intel สถาปัตยกรรม Broadwell กำลังจะหมดลงและถูกแทนที่ด้วยหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake ใหม่แล้วครับ โดยทางฝั่ง PC Desktop นั้นเราก็ได้เริ่มเห็นหน่วยประมวลผล

เวลาของหน่วยประมวลผล Intel สถาปัตยกรรม Broadwell  กำลังจะหมดลงและถูกแทนที่ด้วยหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Skylake ใหม่แล้วครับ โดยทางฝั่ง PC Desktop นั้นเราก็ได้เริ่มเห็นหน่วยประมวลผลที่ใช้สถาปัตยกรรม Skylake วางจำหน่ายแล้ว ทางด้านฝั่งโน๊ตบุ๊คนั้นทางผู้ผลิตหลายรายเช่น Lenovo, HP, Dell และ ASUS ต่างก็ออกมาประกาศปรับสเปคโน๊ตบุ๊คของตัวเองไปใช้ Intel Skylake กันอย่างต่อเนื่องครับ

โดยส่วนใหญ่แล้วโน๊ตบุ๊คที่ได้มีการประกาศออกมาว่าจะเปลี่ยนไปใช้หน่วยประมวลผล Intel Skylake ในช่วงนี้นั้น(ซึ่งน่าจะเป็นช่วงแรกเลย) จะเป็นโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาดไม่เกิน 13 นิ้วและเน้นไปทางโน๊ตบุ๊คประเภทที่สามารถปรับรูปแบบการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบกับ ultraportable ส่วนจะมีรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

Advertisement

Lenovo-Yoga-900 600

Lenovo Yoga 900

เริ่มต้นกันที่โน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับความสามารถในการปรับมุมการใช้งานแบบอเนกประสงค์อย่าง Lenovo Yoga 900s ที่จะมาแทนที่ Yoga 3 Pro(ซึ่งใช้หน่วยประมวผล Intel Core M) โดยเจ้า Yoga 900s นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 8 GB แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 512 GB แบบ SSD คงความสามารถในการปรับใช้โน๊ตบุ๊คได้หลายรูปแบบ(multimode) และแน่นอนว่าหน่วยประมวลผลที่ใช้งานจะเป็น Intel Skylake ที่ทั้งประสิทธิภาพของตัว CPU และ GPU(ที่อยู่ภายใน CPU) เพิ่มขึ้นจาก Intel Core M บน Yoga 3 Pro เป็นอย่างมากครับ

HP-Spectre-x360 600

HP Spectre x360

ต่อกันที่ HP Spectre x360 รุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 4 GB และแหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 128 GB แบบ SSD พร้อมด้วยความสามารถในการปรับใช้งานได้หลายรูปแบบ(multimode) ในขณะที่นำหนักเครื่องเบาหวิวพกพาสะดวก พอร์ทเชื่อมต่อจะยังคงใช้เป็น USB 3.0, HDMI และ mini DisplayPort ที่สำคัญที่สุดของ HP ซึ่งทำได้ดีมาโดยตลอดก็คือในส่วนของระบบลำโพงเสียงซึ่งใน HP Spectre x360 รุ่นใหม่นั้นจะมาพร้อมกับลำโพง premium Bang & Olufsen stereo ครับ

asus_zenbook_ux303 600

ASUS Zenbook UX303

ท้ายสุดกับโน๊ตบุ๊คจากทาง Dell ในรุ่น XPS 13 และ ASUS Zenbook UX303 ซึ่งในทั้ง 2 รุ่นนี้นั้นจะมาในรูปแบบของโน๊ตบุ๊คทั่วไปที่ไม่สามารถปรับใช้งานในหลายรูปแบบได้(คือใช้งานในรูปแบบโน๊ตบุ๊คธรรมดาได้เท่านั้น) โดยหน้าจอขนาด 13 นิ้วของทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมาพร้อมกับความละเอียดที่ระดับ 1920 x 1080 pixels ซึ่งจะว่าไปแล้วตรงส่วนนี้เองที่จะทำให้โน๊ตบุ๊คทั้ง 2 รุ่นนี้มีราคาต่ำกว่าปกติเพราะสเปคทางด้านอื่นของโน๊ตบุ๊คทั้ง 2 รุ่นนี้ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียวครับ

สำหรับสเปคอื่นๆ ของทั้ง 2 รุ่นนี้จะประกอบไปด้วยหน่วยประมวลผล Core i7 Skylake หน่วยความจำ(RAM) ขนาด 8 GB แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 256 GB แบบ SSD แถมยังจะมีตัวเลือกรุ่นที่มาพร้อมกับการ์ดจอแยกอย่าง Nvidia GeForce GT 940M ด้วยอีกต่างหาก และยิ่งไปกว่านั้นสำหรับ ASUS จะมีโมเดล Zenbook UX303UB ที่มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดสูงที่ 3200 x 1800 pixels อีกด้วยครับ(แต่ราคาน่าจะสูงขึ้นไปอีก)

ทั้งนี้โน๊ตบุ๊ครุ่นอัพเกรดใหม่ทั้งหมดนี้น่าจะเริ่มพร้อมวางจำหน่ายในร้านค้าปลีกในช่วงเดือนหน้านี้ โดยน่าจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 จากโรงงาน สำหรับราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้นในช่วง 1-2 อาทิตย์นี้น่าจะได้รู้กันแล้วครับ

หมายเหตุ – อย่างไรก็ตามหน่วยประมวลผล Intel Skylake ที่จะปรากฎในโน๊ตบุ๊ครุ่นที่นำมาแนะนำนี้น่าจะเป็นรุ่นประหยัดพลังงานคือไม่เป็น i7-6500U ก็จะเป็น i5-6200U โดย HP Spectre x360 นั้นค่อนข้างมีข้อมูลแน่นอนแล้วครับว่าจะใช้ i5-6200U ครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก