Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Acer Aspire V3-574G 2015 Review [โน๊ตบุ๊คหน้าจอ 15″ ดีไซน์สวย สเปกครบครัน]

ในบทความรีวิวนี้เราจะมาแนะนำ Acer Aspire V3 Series (Acer Aspire V3-574G) รุ่นใหม่ล่าสุดของปี 2015 จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 15.6 นิ้ว ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนทำงานหรือนักเรียนนักศึกษา

Acer ที่เป็นหนึ่งในผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ไอทีได้นำเสนออะไรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งล่าสุดก็จะเป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับสเปกสุดทันสมัย และดีไซน์ที่สวยงามหรูหรา ที่สำคัญยังมีความคุ้มค่าต่อราคามากกว่าแบรนด์อื่นๆ ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ รวมถึงบริการและการรับประกันที่เยี่ยมยอด อย่างที่เพื่อนๆ หลายคนที่เคยใช้บริการรู้กันเป็นอย่างดี

ในบทความรีวิวนี้เราจะมาแนะนำ Acer Aspire V3 Serierรุ่นใหม่ล่าสุดของปี 2015 จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 15.6 นิ้ว ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนทำงานหรือนักเรียนนักศึกษา ที่ต้องการโน๊ตบุ๊คดีไซน์สวย บางเบา พกพาสะดวก พร้อมความแตกต่าง แน่นอนว่าต้องรองรับการใช้งานทั่วไป พร้อมการ์ดจอแยกไว้สำหรับเล่นเกมหรืองานกราฟิก ขับเคลื่อนด้วย Windows 8.1 แท้ ในราคาที่สามารถจับต้องได้ไม่ยาก สนนคาก็เริ่มต้นเพียง 20,500 บาทเท่านั้น สำหรับสเปก Core i5 และ 24,500 บาทกับสเปกที่เป็น Core i7

Advertisement

Specification

สำหรับสเปคโดยรวมของ Acer Aspire V3 ปี 2015 นี้ ติดตั้งชิปประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดหลากหลายรุ่นอย่าง Intel Core i5, Core i7 ตามแต่รุ่นและราคา ซึ่งส่วนมากเป็นซีพียูแบบประหยัดพลังงานพิเศษ โดยรุ่นล่าสุดจะเป็นกราฟิกการ์ดออนบอร์ด ส่วนรุ่นอื่นๆ จะเป็นกราฟิกการ์ดแยกรุ่นใหม่ NVIDIA GeForce GT 940M เพื่อประมวลผลกราฟิก 3 มิติกับงานที่ไม่หนักมาก พร้อมกับแรมขนาด 4GB, 8GB ตามแต่รุ่นแบบ DDR3 บัส 1600 MHz และฮาร์ดดิกส์ความจุสูงถึง 1 TB อีกด้วย

ตัวเครื่องติดตั้งหน้าจอ LED ขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล พาเนล TN ติดตั้ง Webcam ความชัดระดับ HD และไมโครโฟนสำหรับทำ Video Call ส่วนพอร์ตที่ติดตั้งมาให้จะมี USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต, USB 2.0 อีก 1 พอร์ต, SD Card Reader, HDMI สำหรับต่อหน้าจอเสริม, Ethernet LAN, Audio Jack, DVD-RW Drive สำหรับอ่านและเขียนแผ่น DVD รองรับการเชื่อมต่อไร้สายด้วย WiFi กับ Bluetooth

ส่วนน้ำหนักอยู่ที่ราว 2.40 กิโลกรัม สนนราคา ตั้งแต่ 20,500 บาท จนไปถึง 24,500 บาท แน่นอนว่าในปี 2015 นี้โน๊ตบุ๊คทุกรุ่นของทาง Acer จะมาพร้อม Windows 8.1 ลิขสิทธิ์ทั้งหมด สามารถอัพเกรดเป็น Windows 10 ฟรีตามโครงการของ Microsoft

Hardware / Design

Acer Aspire V3-574G-570Q Review-29

วัสดุโดยรวมของ Acer Aspire V3-574G เลือกใช้เป็นโลหะและพลาสติกคุณภาพดี ที่มองจากผิวเผินบอกเลยว่าดูพรีเมียมสุดๆ พร้อมกับเล่นลวดลาย บอกเลยดูหรูหราไฮโซเอามากๆ ซึ่งนอกจากสีสันแล้วในบางส่วนของตัวเครื่องก็ยังแซมด้วยความเงางามคล้ายอะลูมิเนียมที่ Acer Aspire V3-574G แฝงเอาไว้เช่นบริเวณโลโก้ด้านฝาบน บริเวณบานพับ รวมไปถึงปุ่มเปิดปิดที่โดดเด่น ซึ่งช่วยเสริมให้ตัวเครื่อง Acer Aspire V3-574G มีความสวยงามและโดดเด่นมากขึ้นไปอีก สมกับเป็นโน๊ตบุ๊คที่ทาง Acer ตั้งใจออกแบบมาเป็นอย่างดี

เรื่องของความบางตัวเครื่องที่หนาที่สุดก็จะอยู่ที่ 2.59 เซนติเมตร และมีน้ำหนักที่ 2.40 กิโลกรัมเท่านั้น อีกทั้งมิติเครื่องก็มีขนาดที่เล็กจัดว่าพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้สะดวก แน่นอนว่า DVD-RW Drive นี้ยังมีอยู่ใน Acer Aspire V3 เครื่องนี้ แต่ก็ยังมีความบางและเบาลงตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คในปัจจุบัน

Acer Aspire V3-574G-570Q Review-4

ส่วนของฝาหลังนั้นได้มีการเล่นลวดลายพื้นผิวเพื่อเพิ่มความน่าสนใจลงไปในตัว Acer Aspire V3 ปี 2015 ในแบบที่ไม่ซ้ำใครมาก่อน เสริมให้เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความหรูหราและสวยงามเกินราคา โดยฝาด้านหลังของตัวเครื่องก็จะมาพร้อมกับโลโก้ Acer สีเงินขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่บริเวณขอบด้านซ้ายให้ความโดดเด่นและสวยงาม

บริเวณมุมขวาล่างของคีย์บอร์ดก็จะเป็นสติ๊กเกอร์บ่งบอกถึงคุณสมบัติและสเปกต่างๆ เบื้องต้นไม่ว่าจะเป็น ชิปประมวลผล, กราฟิกการ์ด, แรม และฮาร์ดดิสก์ ส่วนขวาซ้ายจะเป็นโลโก้ชิปประมวลผล Intel และกราฟิกการ์ด NVIDIA ที่มีความสวยงามและบ่งบอกถึงประสิทธิภาพการทำงานที่ชัดเจน เรียกได้ว่าในส่วนของประสิทธิภาพนั้นแรงหายห่วงแน่นอน ใครนำไปใช้งานทั่วไปหรืองานระดับมืออาชีพก็มั่นใจใช้งานได้สบายๆ

Keyboard / Touchpad

Acer Aspire V3-574G-570Q Review-8

คีย์บอร์ดยังได้คงรูปแบบเดิมไว้ซึ่งก็ถือว่าทำไว้ดีอยู่แล้วเช่นกันตามมาตรฐานของ Acer กับคีย์บอร์ด 4 แถวขนาด Full Size อีกทั้งด้านการใช้งานในการพิมพ์ ก็ยังตอบสนองได้เป็นอย่างดีทั้งขนาดแป้นพิมพ์ที่รับกันนิ้วและช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกด รวมทั้งแป้นก็เด้งกับนิ้วเมื่อกดลงไปอย่างพอดี มาพร้อมไฟส่องสว่างคีย์บอร์ด หรือหลายๆ คนอาจจะเรียกว่า Backlit Keyboard ทำให้เราสามารถใช้งานในที่แสงน้อย หรือในที่มืดๆ ได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่ามีดีกว่าไม่มีเลยล่ะ

ทัชแพดยังคงมีลักษณะรูปแบบหน้าตาเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากโน๊ตบุ๊คของ Acer รุ่นใหม่ปี 2015 นี้ ทั้งในเรื่องของสัดส่วนและขนาด รวมถึงวัสดุก็ทำออกมาได้ดี ในการทำงานสามารถลากนิ้วได้ลื่น ไม่เกิดอาการสะดุดหรือหน่วงใดๆ ซึ่งจากการใช้งานจริง พบว่าสามารถตอบสนองการใข้งานได้เป็นอย่างดี ทั้งในการใช้งานแบบปกติหรือใช้งานฟังก์ชันการทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 หรือ Windows 10 ที่ต้องบอกน่าประทับใจทีเดียว ทำให้เราใช้งานได้คล่องตัวมากขึ้นเข้าไปอีก

Screen / Speaker

Acer Aspire V3-574G-570Q Review-19

Acer Aspire V3-574G ได้ติดตั้งหน้าจอมัลติทัชกรีนขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ความละเอียด HD หรือ 1366 x 738 พิกเซล ที่สำคัญแม้ว่าจะไม่ได้ใช้พาเนลคุณภาพสูงอย่าง IPS ที่มีความสามารถในเรื่องของการแสดงสีสันที่สดใสและกว้างกว่าพาเนลทั่วไป แต่ Acer Aspire V3 เครื่องนี้ก็สามารถแสดงผลได้อย่างสวยงามทีเดียว ซึ่งจากการใช้งานจริงก็พบว่าทั้งจากความละเอียดของหน้าจอที่สูงและสีสันที่สวยนั้น

ลำโพงสเตอริโอที่อยู่บริเวณด้านหน้าของตัวเครื่องซ้ายและขวาลักษณะยิงลงพื้น พบว่าให้เสียงที่ค่อนข้างดี แยกรายละเอียดได้ในระดับหนึ่ง ถือได้ว่ามีเสียงดังชัดเจนออกแนวใสๆ เน้นไปโทนกลางเป็นหลักตามสไลต์ลำโพงจากโน๊ตบุ๊คทั่วไป นอกจากนี้ยังมีข้อสังเกตเล็กน้อยในส่วนของความดังของเสียงที่ค่อนข้างเบาแม้จะปรับไปที่ระดับสุดแล้ว อย่างไรก็ตามหากต้องการเสียงคุณภาพที่ดีหรือความดังที่มากกว่านี้ แนะนำให้ต่อลำโพงแยกหรือต่อกับหูฟังคุณภาพดีมาให้จะดีกว่า

Connector / Thin And Weight

Acer Aspire V3-574G-570Q Review-39

มาดูในส่วนของการเชื่อมต่อกันบ้าง หลักๆ แล้วถือว่ามีความครบครันทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB 3.0 จำนวนสองพอร์ต และพอร์ต USB 2.0 อีกหนึ่งพอร์ต ไว้สำหรับการเชื่อมต่อกับแฟลชไดร์ฟหรือฮาร์ดดิสก์ภายนอก ไว้ถ่ายโอนข้อมูล รวมไปถึงสามารถเชื่อมต่อออกหน้าจอภายนอกได้ง่ายๆ ผ่านทาง HDMI ขนาดมาตรฐาน

นอกเหนือจากนี้เห็นตัวเครื่องเล็กๆ บางๆ อย่างนี้ก็ยังมีในส่วนของ LAN อีกด้วย เรียกได้ว่าเวลาใช้งาน ก็ไม่ต้องไปหาตัวแปลงให้ยุ่งยากเลย อื่นๆ อย่างช่องเสียบหูฟังหรือการ์ดรีดเดอร์ก็มีครบครัน รวมไปถึงยังมีส่วนของ DVD Drive ด้วย เหมาะสำหรับยังจำเป็นต้องใช้ในการอ่านเขียนด้วยแผ่น DVD หรือ CD อยู่ โดยส่วนของตัวเครื่องโดยรวมดูบางกว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ เล็กน้อย อีกทั้งมาพร้อมน้ำหนักเพียง 2.10 กิโลกรัมเท่านั้น เรียกได้ว่าพกพาไปไหนมาไหน ไม่หนักเกินไปแน่นอน

Performance / Software

Acer Aspire V3 ปี 2015 ที่ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้มารีวิวนั้นเป็นสเปกการ์ดจอ NVIDIA GT 940M โดยชิปประมวลผลเป็น Intel Core i5 รหัส U ให้ประสิทธิภาพที่แรงพอตัวด้วยความที่เป็นชิปประมวลผลแบบประหยัดพลังงาน โดยทางทีมงานได้ทดสอบติดตั้งอัพเกรดเป็น Windows 10 แทนที่ Windows 8.1 ที่ติดเครื่องมา ก็รองรับเป็นอย่างดีทั้งในส่วนของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ทั้งระบบ

win10

Acer Aspire V3 ปี 2015 เครื่องทดสอบนี้ตรวจสอบด้วยโปรแกรม CPU-Z จะพบว่ามาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Core i5-5200U ซึ่งเป็นซีพียูใช้พลังงานไฟต่ำมาก มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.20 GHz แต่สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 2.70 GHz นะครับ เป็นซีพียูแบบ 2 Core 4 Threads ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักก็รองรับได้อย่างสบายๆ เรียกได้ว่าเทียบเท่ากับ Core i3 รหัส M เลยทีเดียว

cpuz

ด้านของการ์ดจอที่ติดตั้งมาให้จะมีสองตัวด้วยกัน คือการ์ดจอออนบอร์ดและการ์ดจอแยกจาก NVIDIA ซึ่งการ์ดจอออนบอร์ดจะเป็น Intel HD Graphic 5500 สำหรับประมวลผลทั่วไปเช่นดูหนังหรือฟังเพลง ส่วนการ์ดจอแยกจาก NVIDIA GeForce GT 940M เพื่อรองรับการประมวลผลกราฟิกระดับสูงไม่ว่าจะตัดต่อหนังหรือจะเล่นเกมก็ถือว่าตอบสนองการทำงานได้ดีทีเดียว แม้อาจจะไม่แรงมากแต่ก็พอเพียงกับการใช้งาน

gpuz2  gpuz

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังประมวลผลซีพียู คะแนนก็อยู่ในระดับกลางๆ เปรียบเทียบกับซีพียูที่เป็นรหัส U ด้วยกันแล้ว ก็ทำได้ดีทีเดียว ส่วนคะแนนของ OpenGL ก็ถือว่าน่าประทับใจมาก เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คที่ใช้ชิปประมวลผลใกล้เคียงกัน คาดว่ากราฟิกการ์ดนั้นเข้ามาช่วยพอสมควร โดยถือว่าดีกว่ารุ่นก่อนหน้าพอตัว

cine

Street Fighter IV Benchmark นั้นได้คะแนนอยู่ที่ 18260 คะแนนด้วยกัน มีค่าเฟรมเรทที่ 160.26 FPS ด้วยกัน ทำให้ได้ระดับ Rank A ทีเดียว นับว่าถ้าจะนำโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ไปเล่นเกมก็บอกได้ว่าไม่ผิดหวัง ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีสำหรับโน๊ตบุ๊คทั่วไป ซึ่งถ้าใครจะนำโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ไปเล่นเกมแนวไฟท์ติ้งหรือ 3มิติที่ไม่เน้นการประมวลผลฉากในเกมมากนักล่ะก็ Acer Aspire V3 ปี 2015 เครื่องนี้ก็พร้อมตอบสนองความสุขของทุกคนได้เป็นอย่างดี

StreetFighterIV_Benchmark 2015-08-06 12-19-12-26

 

ทดสอบเกมกินพอตัวอย่าง Resident Evil 6 ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล โดยกราฟิกปรับระดับที่ Medium ภาพก็สวยจนน่าประทับใจแล้วครับ จากเกมส์ที่ทดสอบมาทั้งหมดจะเห็นว่า Acer Aspire V3 มีประสิทธิภาพในการเล่นเกมส์ที่ค่อนข้างสูงไม่แพ้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันทีเดียว เพราะส่วนใหญ่จะไปวัดกันตรงกราฟิกการ์ดเป็นส่วนมาก และใช้ Intel Core i5 ในการขับเคลื่อนอยู่แล้ว ซึ่งอยู่ในระดับ Rank A นับว่าใช้ได้ทีเดียว

RE6 2015-08-06 12-09-39-77

อีกเกมหนึ่งที่โดยส่วนตัวเล่นเป็นประจำอย่าง DOTA 2 ก็จัดการทดสอบให้ด้วยเช่นกัน โดยทั้งนี้การตั้งค่าความละเอียดของภาพก็อยู่ที่ 1366 x 768 พิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียดที่จะสามารถเล่นให้ลื่นได้เป็นอย่างดี สำหรับรายละเอียดภาพอื่นๆ ก็เรียกได้ว่าเปิดทุกอัน  ผลที่ได้ออกมาก็คือสามารถเรนเดอร์ได้อย่างไหลลื่น ระดับเฟรมเรทอยู่ที่ประมาณ 30-50 แม้กระทั่งฉากตะลุมบอนกันก็สบายๆ ค่าเฟรมเรทอยู่ที่ราวๆ 30 ขึ้นไปตลอด สรุปโดยรวมแล้วคือเล่นได้สบายๆ  ซึ่งในการทดลองเล่นเกม DOTA 2 ทำได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งจากความลื่นไหลและหน้าจอที่ใหญ่ขนาด 14 นิ้ว ที่สวยงามในระดับพาเนล TN

dota 2015-07-16 15-36-23-13

 

Battery / Heat / Noise

batt2

แบตเตอรี่ที่ติดตั้งมาให้ใน Acer Aspire V3 เครื่องนี้เป็นแบบ 4-Cells ขนาด 2,140 มิลลิแอมป์ แต่ด้วยที่เป็นชิปประมวลผลแบบประหยัดพลังงานจึงมีการใช้พลังงานค่อนข้างน้อย ส่วนของการทดสอบระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่โดยตั้งค่าความสว่างหน้าจอและเสียงให้สูงที่สุดแล้วเล่นเว็บสลับกับดู Youtube แล้ว โปรแกรม BatteryMon แจ้งระยะเวลาใช้งานต่อเนื่องในเงื่อนไขดังกล่าวราว 4 ชั่วโมงกว่า โดยประมาณ ซึ่งเงื่อนไขการทดสอบของทางทีมงานนั้นเป็นกรณีที่ทำให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานที่สุดนั่นเอง โดย เรียกได้ว่าเป็นผลมาจากการที่ใช้งานชิปประมวลผลประหยัดพลังงานของ Intel นั่นเอง

temp

สำหรับอุณหภูมิเมื่อใช้งานแบบปกติจะอยู่ที่ประมาณ 41 องศาเซลเซียส ภายในห้องปรับอากาศอุณหภูมิประมาณ 28 องศาเซลเซียส จากนั้นทำการทดสอบเบิร์นให้เครื่องทำงาน 100% ด้วยการเล่นเกมกราฟิก 3 มิติ เพื่อให้เห็นถึงระบบระบายความร้อนและเสียงรบกวนที่จะเกิิดขึ้นเมื่อพัดลมหมุนรอบจัด ที่ดูจากภาพแล้วจะเห็นได้ว่าอุณหภูมิสูงสุดของตัวเครื่องอยู่ที่ไม่เกิน 81 องศาเซลเซียส และเสียงพัดลมก็ไม่ได้ดังรบกวนมากนัก

Conclusion / Award

Acer Aspire V3 ปี 2015 ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คจากทาง Acer ที่น่าสนใจจริงๆ เชื่อว่าเมื่อทุกคนได้สัมผัสจะต้องให้ความประทัยใจมันอย่างแน่นอน กับโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วรุ่นล่าสุดโดยถ้าพูดถึงโน๊ตบุ๊ค Acer ในตระกูล V Series จะขึ้นชื่อในเรื่องดีไซน์ที่สวยงามและสเปกที่ครอบคลุมการใช้งานหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการทำงานเอกสาร , ท่องอินเตอร์เน็ต, เล่นไฟล์มัลติมีเดีย รวมไปถึงการเล่นเกม 3 มิติต่างๆ ก็สามารถทำได้ดีเหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป รวมไปถึงยังสามารถนำไปใช้งานอย่างพวก Photoshop/ Autocad / Graphic Design เรียกได้ว่าเหมาะกับผู้ใช้งานระดับเริ่มต้นไปจนถึงมืออาชีพทีเดียว

Acer Aspire V3-574G-570Q Review-30

ยิ่งคนทำงานที่ต้องการโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่มาใช้งานจริงจังและต้องการโน๊ตบุ๊คที่เมื่อซื้อมาแล้วนั้นสามารถเริ่มใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องตามหาระบบปฏิบัติการมาติดตั้งให้เหนื่อย ก็ต้องนับ Acer Aspire V3 ปี 2015 เครื่องนี้เข้าไปในหนึ่งตัวเลือกอีกด้วยเพราะมาพร้อมกับ Windows 8.1 ที่สามารถอัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ทันที นอกจากนี้ชิปประมวลผลรุ่นบนสุดให้เลือกเป็น Intel Core i7 รุ่นใหม่ Gen 5 พร้อมประสานการทำงานกับกราฟิกการ์ดแบบแยก NVIDIA GeForce GT 940M รุ่นล่าสุด ทำให้โน๊ตบุ๊คเครื่องนี้มีประสิทธิภาพการทำงานที่รอบด้านทีเดียว

Acer Aspire V3 ปี 2015 โน๊ตบุ๊คสุดคุ้มตัวนี้แล้วบอกได้เลยว่าเหมาะสมอย่างยิ่งกับคนที่ต้องการมากกว่าโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 15.6 นิ้วทั่วไป อย่างในกลุ่มของนักเรียน นักศึกษาหรือแม้แต่วัยทำงาน ที่อยากได้โน๊ตบุ๊คดีไซน์แตกต่าง สเปคคุ้มค่าราคาไม่แพง โดยตามแต่สเปคภายใน ซึ่งแบ่งได้ดังนี้

จุดเด่น Acer Aspire V3 ปี 2015 :

  • หน้าจอให้ภาพที่สวยงามตามมาตรฐานของพาเนล TN
  • ชิปประมวลผลมีให้เลือกหลายรุ่น และกราฟิกแบบแยกเป็น NVIDIA GT 940M
  • ประสิทธิภาพการทำงานรองรับการทำงานทั่วไปได้สบาย
  • วัสดุและงานประกอบคือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ดี
  • ช่องการเชื่อมต่อครบครันในระดับนึง อย่าง USB 3.0, HDMI, LAN
  • คีย์บอร์ดมีไฟส่องสว่าง
  • ราคาคุ้มค่าเริ่มต้นเพียง 20,500 บาทเท่านั้น
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานขึ้น ตัวเครื่องร้อนน้อยลง
  • มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 แท้ และสามารถอัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ฟรี

ข้อสังเกตุ Acer Aspire V3 ปี 2015 :

  • กระจกหน้าจอค่อนข้างสะท้อนกับแสงพอสมควร
  • หน้าจอน่าจะเป็นความละเอียด Full HD

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง Acer Aspire V3 ปี 2015 ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

 

award use 2 create 142

Best Value

ในกลุ่มโน๊ตบุ๊คราคาเริ่มต้นที่หมื่นบาทจนไปถึงสองหมื่นกว่าบาท ที่รองรับการทำงานรอบด้านและมาพร้อมหน้าจอ 15.6 นิ้วให้ภาพสวยสีสันงดงาม ก็จะมีโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ดังนั้นถ้าใครมองหาโน๊ตบุ๊คที่ราคาคุ้มค่ากับดีไซน์และสเปกก็ถือว่า Acer Aspire V3 ปี 2015 เครื่องนี้ คุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายรูปแบบเลยทีเดียว

award use 2 create 122

Best Design

เรื่องของรูปร่างหน้าตาก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ Acer ในยุคนี้ โดยดีไซน์ของตัวเครื่องตัวเครื่อง มีความสวยงามหรูหราเป็นเอกลักษณ์ ดูแล้วเน้นความเรียบงานแต่ดูดีเป็นหลักตามสไตล์ตระกูล Aspire V3 ประกอบการงานการประกอบระดับคุณภาพ ที่เป็นสิ่งที่หลายๆ คนยอมรับกันอยู่ในระดับหนึ่งอยู่แล้ว โดยเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คในช่วงกลุ่มเดียวกันก็จะมีความโดดเด่นอย่างที่สุด

 

 

Specification

สำหรับสเปคโดยรวมของ Acer Aspire V3 ปี 2015 นี้ ติดตั้งชิปประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดหลากหลายรุ่นอย่าง Intel Core i5, Core i7 ตามแต่รุ่นและราคา ซึ่งส่วนมากเป็นซีพียูแบบประหยัดพลังงานพิเศษ โดยรุ่นล่าสุดจะเป็นกราฟิกการ์ดออนบอร์ด ส่วนรุ่นอื่นๆ จะเป็นกราฟิกการ์ดแยกรุ่นใหม่ NVIDIA GeForce GT 940M เพื่อประมวลผลกราฟิก 3 มิติกับงานที่ไม่หนักมาก พร้อมกับแรมขนาด 4GB, 8GB ตามแต่รุ่นแบบ DDR3 บัส 1600 MHz และฮาร์ดดิกส์ความจุสูงถึง 1 TB อีกด้วย

ตัวเครื่องติดตั้งหน้าจอ LED ขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล พาเนล TN ติดตั้ง Webcam ความชัดระดับ HD และไมโครโฟนสำหรับทำ Video Call ส่วนพอร์ตที่ติดตั้งมาให้จะมี USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต, USB 2.0 อีก 1 พอร์ต, SD Card Reader, HDMI สำหรับต่อหน้าจอเสริม, Ethernet LAN, Audio Jack, DVD-RW Drive สำหรับอ่านและเขียนแผ่น DVD รองรับการเชื่อมต่อไร้สายด้วย WiFi กับ Bluetooth

ส่วนน้ำหนักอยู่ที่ราว 2.40 กิโลกรัม สนนราคา ตั้งแต่ 20,500 บาท จนไปถึง 24,500 บาท แน่นอนว่าในปี 2015 นี้โน๊ตบุ๊คทุกรุ่นของทาง Acer จะมาพร้อม Windows 8.1 ลิขสิทธิ์ทั้งหมด สามารถอัพเกรดเป็น Windows 10 ฟรีตามโครงการของ Microsoft

Hardware / Design

Acer Aspire V3-574G-570Q Review-29

วัสดุโดยรวมของ Acer Aspire V3-574G เลือกใช้เป็นโลหะและพลาสติกคุณภาพดี ที่มองจากผิวเผินบอกเลยว่าดูพรีเมียมสุดๆ พร้อมกับเล่นลวดลาย บอกเลยดูหรูหราไฮโซเอามากๆ ซึ่งนอกจากสีสันแล้วในบางส่วนของตัวเครื่องก็ยังแซมด้วยความเงางามคล้ายอะลูมิเนียมที่ Acer Aspire V3-574G แฝงเอาไว้เช่นบริเวณโลโก้ด้านฝาบน บริเวณบานพับ รวมไปถึงปุ่มเปิดปิดที่โดดเด่น ซึ่งช่วยเสริมให้ตัวเครื่อง Acer Aspire V3-574G มีความสวยงามและโดดเด่นมากขึ้นไปอีก สมกับเป็นโน๊ตบุ๊คที่ทาง Acer ตั้งใจออกแบบมาเป็นอย่างดี

เรื่องของความบางตัวเครื่องที่หนาที่สุดก็จะอยู่ที่ 2.59 เซนติเมตร และมีน้ำหนักที่ 2.40 กิโลกรัมเท่านั้น อีกทั้งมิติเครื่องก็มีขนาดที่เล็กจัดว่าพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้สะดวก แน่นอนว่า DVD-RW Drive นี้ยังมีอยู่ใน Acer Aspire V3 เครื่องนี้ แต่ก็ยังมีความบางและเบาลงตามมาตรฐานของโน๊ตบุ๊คในปัจจุบัน

Acer Aspire V3-574G-570Q Review-4

ส่วนของฝาหลังนั้นได้มีการเล่นลวดลายพื้นผิวเพื่อเพิ่มความน่าสนใจลงไปในตัว Acer Aspire V3 ปี 2015 ในแบบที่ไม่ซ้ำใครมาก่อน เสริมให้เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความหรูหราและสวยงามเกินราคา โดยฝาด้านหลังของตัวเครื่องก็จะมาพร้อมกับโลโก้ Acer สีเงินขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่บริเวณขอบด้านซ้ายให้ความโดดเด่นและสวยงาม

บริเวณมุมขวาล่างของคีย์บอร์ดก็จะเป็นสติ๊กเกอร์บ่งบอกถึงคุณสมบัติและสเปกต่างๆ เบื้องต้นไม่ว่าจะเป็น ชิปประมวลผล, กราฟิกการ์ด, แรม และฮาร์ดดิสก์ ส่วนขวาซ้ายจะเป็นโลโก้ชิปประมวลผล Intel และกราฟิกการ์ด NVIDIA ที่มีความสวยงามและบ่งบอกถึงประสิทธิภาพการทำงานที่ชัดเจน เรียกได้ว่าในส่วนของประสิทธิภาพนั้นแรงหายห่วงแน่นอน ใครนำไปใช้งานทั่วไปหรืองานระดับมืออาชีพก็มั่นใจใช้งานได้สบายๆ

Keyboard / Touchpad

Acer Aspire V3-574G-570Q Review-8

คีย์บอร์ดยังได้คงรูปแบบเดิมไว้ซึ่งก็ถือว่าทำไว้ดีอยู่แล้วเช่นกันตามมาตรฐานของ Acer กับคีย์บอร์ด 4 แถวขนาด Full Size อีกทั้งด้านการใช้งานในการพิมพ์ ก็ยังตอบสนองได้เป็นอย่างดีทั้งขนาดแป้นพิมพ์ที่รับกันนิ้วและช่องว่างระหว่างแป้นที่ทำให้มีความแม่นยำในการกด รวมทั้งแป้นก็เด้งกับนิ้วเมื่อกดลงไปอย่างพอดี มาพร้อมไฟส่องสว่างคีย์บอร์ด หรือหลายๆ คนอาจจะเรียกว่า Backlit Keyboard ทำให้เราสามารถใช้งานในที่แสงน้อย หรือในที่มืดๆ ได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่ามีดีกว่าไม่มีเลยล่ะ

ทัชแพดยังคงมีลักษณะรูปแบบหน้าตาเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากโน๊ตบุ๊คของ Acer รุ่นใหม่ปี 2015 นี้ ทั้งในเรื่องของสัดส่วนและขนาด รวมถึงวัสดุก็ทำออกมาได้ดี ในการทำงานสามารถลากนิ้วได้ลื่น ไม่เกิดอาการสะดุดหรือหน่วงใดๆ ซึ่งจากการใช้งานจริง พบว่าสามารถตอบสนองการใข้งานได้เป็นอย่างดี ทั้งในการใช้งานแบบปกติหรือใช้งานฟังก์ชันการทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 หรือ Windows 10 ที่ต้องบอกน่าประทับใจทีเดียว ทำให้เราใช้งานได้คล่องตัวมากขึ้นเข้าไปอีก

Screen / Speaker

Acer Aspire V3-574G-570Q Review-19

Acer Aspire V3-574G ได้ติดตั้งหน้าจอมัลติทัชกรีนขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ความละเอียด HD หรือ 1366 x 738 พิกเซล ที่สำคัญแม้ว่าจะไม่ได้ใช้พาเนลคุณภาพสูงอย่าง IPS ที่มีความสามารถในเรื่องของการแสดงสีสันที่สดใสและกว้างกว่าพาเนลทั่วไป แต่ Acer Aspire V3 เครื่องนี้ก็สามารถแสดงผลได้อย่างสวยงามทีเดียว ซึ่งจากการใช้งานจริงก็พบว่าทั้งจากความละเอียดของหน้าจอที่สูงและสีสันที่สวยนั้น

ลำโพงสเตอริโอที่อยู่บริเวณด้านหน้าของตัวเครื่องซ้ายและขวาลักษณะยิงลงพื้น พบว่าให้เสียงที่ค่อนข้างดี แยกรายละเอียดได้ในระดับหนึ่ง ถือได้ว่ามีเสียงดังชัดเจนออกแนวใสๆ เน้นไปโทนกลางเป็นหลักตามสไลต์ลำโพงจากโน๊ตบุ๊คทั่วไป นอกจากนี้ยังมีข้อสังเกตเล็กน้อยในส่วนของความดังของเสียงที่ค่อนข้างเบาแม้จะปรับไปที่ระดับสุดแล้ว อย่างไรก็ตามหากต้องการเสียงคุณภาพที่ดีหรือความดังที่มากกว่านี้ แนะนำให้ต่อลำโพงแยกหรือต่อกับหูฟังคุณภาพดีมาให้จะดีกว่า

Connector / Thin And Weight

Acer Aspire V3-574G-570Q Review-39

มาดูในส่วนของการเชื่อมต่อกันบ้าง หลักๆ แล้วถือว่ามีความครบครันทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB 3.0 จำนวนสองพอร์ต และพอร์ต USB 2.0 อีกหนึ่งพอร์ต ไว้สำหรับการเชื่อมต่อกับแฟลชไดร์ฟหรือฮาร์ดดิสก์ภายนอก ไว้ถ่ายโอนข้อมูล รวมไปถึงสามารถเชื่อมต่อออกหน้าจอภายนอกได้ง่ายๆ ผ่านทาง HDMI ขนาดมาตรฐาน

นอกเหนือจากนี้เห็นตัวเครื่องเล็กๆ บางๆ อย่างนี้ก็ยังมีในส่วนของ LAN อีกด้วย เรียกได้ว่าเวลาใช้งาน ก็ไม่ต้องไปหาตัวแปลงให้ยุ่งยากเลย อื่นๆ อย่างช่องเสียบหูฟังหรือการ์ดรีดเดอร์ก็มีครบครัน รวมไปถึงยังมีส่วนของ DVD Drive ด้วย เหมาะสำหรับยังจำเป็นต้องใช้ในการอ่านเขียนด้วยแผ่น DVD หรือ CD อยู่ โดยส่วนของตัวเครื่องโดยรวมดูบางกว่าโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ เล็กน้อย อีกทั้งมาพร้อมน้ำหนักเพียง 2.10 กิโลกรัมเท่านั้น เรียกได้ว่าพกพาไปไหนมาไหน ไม่หนักเกินไปแน่นอน

Performance / Software

Acer Aspire V3 ปี 2015 ที่ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้มารีวิวนั้นเป็นสเปกการ์ดจอ NVIDIA GT 940M โดยชิปประมวลผลเป็น Intel Core i5 รหัส U ให้ประสิทธิภาพที่แรงพอตัวด้วยความที่เป็นชิปประมวลผลแบบประหยัดพลังงาน โดยทางทีมงานได้ทดสอบติดตั้งอัพเกรดเป็น Windows 10 แทนที่ Windows 8.1 ที่ติดเครื่องมา ก็รองรับเป็นอย่างดีทั้งในส่วนของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ทั้งระบบ

win10

Acer Aspire V3 ปี 2015 เครื่องทดสอบนี้ตรวจสอบด้วยโปรแกรม CPU-Z จะพบว่ามาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก Intel Core i5-5200U ซึ่งเป็นซีพียูใช้พลังงานไฟต่ำมาก มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.20 GHz แต่สามารถเร่งประสิทธิภาพขึ้นไปได้สูงสุดถึง 2.70 GHz นะครับ เป็นซีพียูแบบ 2 Core 4 Threads ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป หรือถ้างานที่ต้องประมวลผลหนักก็รองรับได้อย่างสบายๆ เรียกได้ว่าเทียบเท่ากับ Core i3 รหัส M เลยทีเดียว

cpuz

ด้านของการ์ดจอที่ติดตั้งมาให้จะมีสองตัวด้วยกัน คือการ์ดจอออนบอร์ดและการ์ดจอแยกจาก NVIDIA ซึ่งการ์ดจอออนบอร์ดจะเป็น Intel HD Graphic 5500 สำหรับประมวลผลทั่วไปเช่นดูหนังหรือฟังเพลง ส่วนการ์ดจอแยกจาก NVIDIA GeForce GT 940M เพื่อรองรับการประมวลผลกราฟิกระดับสูงไม่ว่าจะตัดต่อหนังหรือจะเล่นเกมก็ถือว่าตอบสนองการทำงานได้ดีทีเดียว แม้อาจจะไม่แรงมากแต่ก็พอเพียงกับการใช้งาน

gpuz2  gpuz

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังประมวลผลซีพียู คะแนนก็อยู่ในระดับกลางๆ เปรียบเทียบกับซีพียูที่เป็นรหัส U ด้วยกันแล้ว ก็ทำได้ดีทีเดียว ส่วนคะแนนของ OpenGL ก็ถือว่าน่าประทับใจมาก เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คที่ใช้ชิปประมวลผลใกล้เคียงกัน คาดว่ากราฟิกการ์ดนั้นเข้ามาช่วยพอสมควร โดยถือว่าดีกว่ารุ่นก่อนหน้าพอตัว

cine

Street Fighter IV Benchmark นั้นได้คะแนนอยู่ที่ 18260 คะแนนด้วยกัน มีค่าเฟรมเรทที่ 160.26 FPS ด้วยกัน ทำให้ได้ระดับ Rank A ทีเดียว นับว่าถ้าจะนำโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ไปเล่นเกมก็บอกได้ว่าไม่ผิดหวัง ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีสำหรับโน๊ตบุ๊คทั่วไป ซึ่งถ้าใครจะนำโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ไปเล่นเกมแนวไฟท์ติ้งหรือ 3มิติที่ไม่เน้นการประมวลผลฉากในเกมมากนักล่ะก็ Acer Aspire V3 ปี 2015 เครื่องนี้ก็พร้อมตอบสนองความสุขของทุกคนได้เป็นอย่างดี

StreetFighterIV_Benchmark 2015-08-06 12-19-12-26

 

ทดสอบเกมกินพอตัวอย่าง Resident Evil 6 ก็สามารถเล่นได้ดีที่ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล โดยกราฟิกปรับระดับที่ Medium ภาพก็สวยจนน่าประทับใจแล้วครับ จากเกมส์ที่ทดสอบมาทั้งหมดจะเห็นว่า Acer Aspire V3 มีประสิทธิภาพในการเล่นเกมส์ที่ค่อนข้างสูงไม่แพ้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันทีเดียว เพราะส่วนใหญ่จะไปวัดกันตรงกราฟิกการ์ดเป็นส่วนมาก และใช้ Intel Core i5 ในการขับเคลื่อนอยู่แล้ว ซึ่งอยู่ในระดับ Rank A นับว่าใช้ได้ทีเดียว

RE6 2015-08-06 12-09-39-77

อีกเกมหนึ่งที่โดยส่วนตัวเล่นเป็นประจำอย่าง DOTA 2 ก็จัดการทดสอบให้ด้วยเช่นกัน โดยทั้งนี้การตั้งค่าความละเอียดของภาพก็อยู่ที่ 1366 x 768 พิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียดที่จะสามารถเล่นให้ลื่นได้เป็นอย่างดี สำหรับรายละเอียดภาพอื่นๆ ก็เรียกได้ว่าเปิดทุกอัน  ผลที่ได้ออกมาก็คือสามารถเรนเดอร์ได้อย่างไหลลื่น ระดับเฟรมเรทอยู่ที่ประมาณ 30-50 แม้กระทั่งฉากตะลุมบอนกันก็สบายๆ ค่าเฟรมเรทอยู่ที่ราวๆ 30 ขึ้นไปตลอด สรุปโดยรวมแล้วคือเล่นได้สบายๆ  ซึ่งในการทดลองเล่นเกม DOTA 2 ทำได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งจากความลื่นไหลและหน้าจอที่ใหญ่ขนาด 14 นิ้ว ที่สวยงามในระดับพาเนล TN

dota 2015-07-16 15-36-23-13

 

Battery / Heat / Noise

batt2

แบตเตอรี่ที่ติดตั้งมาให้ใน Acer Aspire V3 เครื่องนี้เป็นแบบ 4-Cells ขนาด 2,140 มิลลิแอมป์ แต่ด้วยที่เป็นชิปประมวลผลแบบประหยัดพลังงานจึงมีการใช้พลังงานค่อนข้างน้อย ส่วนของการทดสอบระยะเวลาใช้งานของแบตเตอรี่โดยตั้งค่าความสว่างหน้าจอและเสียงให้สูงที่สุดแล้วเล่นเว็บสลับกับดู Youtube แล้ว โปรแกรม BatteryMon แจ้งระยะเวลาใช้งานต่อเนื่องในเงื่อนไขดังกล่าวราว 4 ชั่วโมงกว่า โดยประมาณ ซึ่งเงื่อนไขการทดสอบของทางทีมงานนั้นเป็นกรณีที่ทำให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานที่สุดนั่นเอง โดย เรียกได้ว่าเป็นผลมาจากการที่ใช้งานชิปประมวลผลประหยัดพลังงานของ Intel นั่นเอง

temp

สำหรับอุณหภูมิเมื่อใช้งานแบบปกติจะอยู่ที่ประมาณ 41 องศาเซลเซียส ภายในห้องปรับอากาศอุณหภูมิประมาณ 28 องศาเซลเซียส จากนั้นทำการทดสอบเบิร์นให้เครื่องทำงาน 100% ด้วยการเล่นเกมกราฟิก 3 มิติ เพื่อให้เห็นถึงระบบระบายความร้อนและเสียงรบกวนที่จะเกิิดขึ้นเมื่อพัดลมหมุนรอบจัด ที่ดูจากภาพแล้วจะเห็นได้ว่าอุณหภูมิสูงสุดของตัวเครื่องอยู่ที่ไม่เกิน 81 องศาเซลเซียส และเสียงพัดลมก็ไม่ได้ดังรบกวนมากนัก

Conclusion / Award

Acer Aspire V3 ปี 2015 ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คจากทาง Acer ที่น่าสนใจจริงๆ เชื่อว่าเมื่อทุกคนได้สัมผัสจะต้องให้ความประทัยใจมันอย่างแน่นอน กับโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วรุ่นล่าสุดโดยถ้าพูดถึงโน๊ตบุ๊ค Acer ในตระกูล V Series จะขึ้นชื่อในเรื่องดีไซน์ที่สวยงามและสเปกที่ครอบคลุมการใช้งานหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการทำงานเอกสาร , ท่องอินเตอร์เน็ต, เล่นไฟล์มัลติมีเดีย รวมไปถึงการเล่นเกม 3 มิติต่างๆ ก็สามารถทำได้ดีเหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป รวมไปถึงยังสามารถนำไปใช้งานอย่างพวก Photoshop/ Autocad / Graphic Design เรียกได้ว่าเหมาะกับผู้ใช้งานระดับเริ่มต้นไปจนถึงมืออาชีพทีเดียว

Acer Aspire V3-574G-570Q Review-30

ยิ่งคนทำงานที่ต้องการโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่มาใช้งานจริงจังและต้องการโน๊ตบุ๊คที่เมื่อซื้อมาแล้วนั้นสามารถเริ่มใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องตามหาระบบปฏิบัติการมาติดตั้งให้เหนื่อย ก็ต้องนับ Acer Aspire V3 ปี 2015 เครื่องนี้เข้าไปในหนึ่งตัวเลือกอีกด้วยเพราะมาพร้อมกับ Windows 8.1 ที่สามารถอัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ทันที นอกจากนี้ชิปประมวลผลรุ่นบนสุดให้เลือกเป็น Intel Core i7 รุ่นใหม่ Gen 5 พร้อมประสานการทำงานกับกราฟิกการ์ดแบบแยก NVIDIA GeForce GT 940M รุ่นล่าสุด ทำให้โน๊ตบุ๊คเครื่องนี้มีประสิทธิภาพการทำงานที่รอบด้านทีเดียว

Acer Aspire V3 ปี 2015 โน๊ตบุ๊คสุดคุ้มตัวนี้แล้วบอกได้เลยว่าเหมาะสมอย่างยิ่งกับคนที่ต้องการมากกว่าโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 15.6 นิ้วทั่วไป อย่างในกลุ่มของนักเรียน นักศึกษาหรือแม้แต่วัยทำงาน ที่อยากได้โน๊ตบุ๊คดีไซน์แตกต่าง สเปคคุ้มค่าราคาไม่แพง โดยตามแต่สเปคภายใน ซึ่งแบ่งได้ดังนี้

จุดเด่น Acer Aspire V3 ปี 2015 :

  • หน้าจอให้ภาพที่สวยงามตามมาตรฐานของพาเนล TN
  • ชิปประมวลผลมีให้เลือกหลายรุ่น และกราฟิกแบบแยกเป็น NVIDIA GT 940M
  • ประสิทธิภาพการทำงานรองรับการทำงานทั่วไปได้สบาย
  • วัสดุและงานประกอบคือว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ดี
  • ช่องการเชื่อมต่อครบครันในระดับนึง อย่าง USB 3.0, HDMI, LAN
  • คีย์บอร์ดมีไฟส่องสว่าง
  • ราคาคุ้มค่าเริ่มต้นเพียง 20,500 บาทเท่านั้น
  • แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานขึ้น ตัวเครื่องร้อนน้อยลง
  • มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 แท้ และสามารถอัพเกรดเป็น Windows 10 ได้ฟรี

ข้อสังเกตุ Acer Aspire V3 ปี 2015 :

  • กระจกหน้าจอค่อนข้างสะท้อนกับแสงพอสมควร
  • หน้าจอน่าจะเป็นความละเอียด Full HD

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับเครื่องในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้วด้วยกัน ซึ่ง Acer Aspire V3 ปี 2015 ก็ได้รางวัลต่างๆ ดังนี้

 

award use 2 create 142

Best Value

ในกลุ่มโน๊ตบุ๊คราคาเริ่มต้นที่หมื่นบาทจนไปถึงสองหมื่นกว่าบาท ที่รองรับการทำงานรอบด้านและมาพร้อมหน้าจอ 15.6 นิ้วให้ภาพสวยสีสันงดงาม ก็จะมีโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง ดังนั้นถ้าใครมองหาโน๊ตบุ๊คที่ราคาคุ้มค่ากับดีไซน์และสเปกก็ถือว่า Acer Aspire V3 ปี 2015 เครื่องนี้ คุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายรูปแบบเลยทีเดียว

award use 2 create 122

Best Design

เรื่องของรูปร่างหน้าตาก็เป็นหนึ่งในจุดเด่นที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ Acer ในยุคนี้ โดยดีไซน์ของตัวเครื่องตัวเครื่อง มีความสวยงามหรูหราเป็นเอกลักษณ์ ดูแล้วเน้นความเรียบงานแต่ดูดีเป็นหลักตามสไตล์ตระกูล Aspire V3 ประกอบการงานการประกอบระดับคุณภาพ ที่เป็นสิ่งที่หลายๆ คนยอมรับกันอยู่ในระดับหนึ่งอยู่แล้ว โดยเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คในช่วงกลุ่มเดียวกันก็จะมีความโดดเด่นอย่างที่สุด

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก