Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

LG ล้อ Samsung เล่นหรือเอาจริง!!! เมื่อ LG เล่นยื่นจดเครื่องหมายการค้าด้วยชื่อ Edge เป็นกองทัพ

ไม่รู้ว่า LG คิดยังไงของเขาครับเมื่อพี่ท่านเล่นจดทะเบียนเครื่องหมายทางการค้าที่ดูยังไงก็น่าจะบล๊อค Samsung คู่แข่งสัญชาติเดียวกันด้วยชื่อ … Edge แบบทีเดียวยกโขยงเป็นกองทัพละลานตาเต็มไปหมด

ไม่รู้ว่า LG คิดยังไงของเขาครับเมื่อพี่ท่านเล่นจดทะเบียนเครื่องหมายทางการค้าที่ดูยังไงก็น่าจะบล๊อค Samsung คู่แข่งสัญชาติเดียวกันด้วยชื่อ … Edge แบบทีเดียวยกโขยงเป็นกองทัพละลานตาเต็มไปหมด ซึ่งถ้า LG เอาจริงก็อาจจะทำให้ผู้บริโภคถึงขั้นงงกันได้ครับว่า … Edge นี้เป็นของ Samsung หรือ LG กันแน่

LG G Flex 2 to be announced at CES 2015 600

Advertisement

เป็นที่ทราบกันดีครับว่า ชื่อทะเบียนการค้า … Edge นั้นถูกเริ่มต้นใช้งานด้วย Samsung Galaxy Note Edge แล้วจากนั้นก็ตามมาด้วย Galaxy S6 Edge กับ S6 Edge+ ซึ่งทาง Samsung นั้นสื่อออกมาแล้วอย่างชัดเจนครับว่าอุปกรณ์ที่มีชื่อทะเบียนการค้าว่า Edge ร่วมด้วยนั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบพับงอ ทว่าในทางกลับกันถ้าเป็นหน้าจอแบบโค้งงอแล้วที่ผ่านมา LG จะใช้ชื่อทะเบียนการค้าว่า Flex อย่างเช่น LG G Flex เป็นต้นครับ

สำหรับชื่อทะเบียนการค้าที่มี Edge อยู่ในชื่อที่ทาง LG ยื่นจดนั้นประกอบไปด้วยชื่อดังต่อไปนี้ครับ

  • Super Edge
  • Dual Edge
  • Upper Edge
  • Dual Side Edge
  • Side Edge
  • Double Edge
  • Two Edge
  • G Edge

lg g edge trademarks 600

เอาเป็นว่าการจดทะเบียนในครั้งนี้นั้นก็ไม่ใช่ข่าวลือ ข่าวหลอกเล่นๆ นะครับ เพราะมีหลักฐานการจดทะเบียนออกมายืนยันด้วย(อย่างเช่นภาพทางข้างบน) ซึ่งจะว่าไปแล้วส่วนตัวผมพอจะเห็นด้วยกับชื่อ G Edge ครับว่ามีความเป็นไปได้ในการนำมาใช้พอสมควร แต่กับชื่ออื่นๆ แล้วก็มองไม่ออกเหมือนกันครับว่า LG จดเพื่อจะนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์แบบใด งานนี้คงต้องดูกันยาวหล่ะครับว่าจะมีอุปกรณ์รุ่นไหนที่ใช้ชื่อทะเบียนการค้าในกองทัพ Edge ที่ LG ยื่นจดไปนั้นหลุดออกมาเป็นอุปกรณ์จริงๆ บ้าง

หมายเหตุ – ชื่อทะเบียนทางการค้าสามารถยื่นจดได้ แต่โดยปกติทั่วไปแล้วจะมีเงื่อนไขของเวลาในการใช้ชื่อนั้นๆ อยู่ครับ รวมไปถึงถ้าชื่อทะเบียนการค้านั้นไม่ได้ถูกนำมาใช้ในช่วงเวลาหนึ่งชื่อนั้นก็จะหลุดจากสิทธิ์ของผู้จดแล้วผู้อื่นก็สามารถที่จะยื่นจดแทนเพื่อที่จะเอาไปใช้งานได้ครับ

หมายเหตุ 2 – ชื่อทะเบียนการค้านี้หากยังอยู่ในช่วงระยะเวลาสิทธิ์ของผู้จดรายแรก เมื่อมีผู้อื่นต้องการใช้ชื่อทะเบียนการค้านั้นๆ ก็สามารถที่จะทำการซื้อขายเพื่อนำมาใช้ได้ครับ แต่ถ้าไม่มีการตกลงเรื่องสิทธิ์มาก่อนก็อาจจะทำให้เกิดการฟ้องร้องขึ้นมาได้ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือชื่อ iPad ของ Apple ที่มีปัญหาในจีนจนไม่สามารถจำหน่ายได้ในระยะหนึ่งเพราะโดนเจ้าของสิทธิ์ชื่อในจีนฟ้อง แต่ตอนหลังก็มีการตกลงกันจนสามารถจำหน่ายในชื่อ iPad ได้ครับ(หรือจะง่ายๆ Apple ก็จ่ายเงินซื้อสิทธิ์ชื่อไปนั่นแหละครับ)

ที่มา : phandroid

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก