Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ลือ!!! Samsung เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ใช้ชื่อซีรีส์ O อีกซีรีส์ จากการที่มี S, A, E, J แล้ว

ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นมีข่าวลือออกมาครับว่าทาง Samsung จะคิดใหม่ทำใหม่โดยในที่นี้รวมไปถึงการเปลี่ยนชื่อรุ่นสมาร์ทโฟนของตัวเองให้เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวเดียวตามด้วยตัวเลขซึ่ง

ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นมีข่าวลือออกมาครับว่าทาง Samsung จะคิดใหม่ทำใหม่โดยในที่นี้รวมไปถึงการเปลี่ยนชื่อรุ่นสมาร์ทโฟนของตัวเองให้เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวเดียวตามด้วยตัวเลขซึ่ง ณ ตอนนี้ก็เป็นจริงไปแล้วครับกับสมาร์ทโฟนซีรีส์ Galaxy A, Galaxy E และ Galaxy J ที่เราได้จับต้องและหาซื้อได้กันแล้ว ซึ่งตอนนั้นมีการให้เหตุผลเอาไว้ครับว่าทาง Samsung ต้องการที่จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าใจถึงระดับสมาร์ทโฟนได้จากตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวเดียวแล้วตามด้วยตัวเลข แต่ก็อย่างที่เห็นครับว่าตอนนี้ก็มีออกมากัน 3 ซีรีส์เข้าให้แล้ว

Samsung-king

Advertisement

อย่างไรก็ตามไม่รู้ว่าหลักการณ์นี้ของ Samsung ได้ผลตามที่ต้องการจริงไหมครับ เพราะหากพูดถึงส่วนตัวผมเองซึ่งเป็นแฟน Samsung แล้วยังแยกซีรีส์ E กับ J ออกจากกันไม่ค่อยจะได้เลยครับเพราะเวลาดูสเปคสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นของ Samsung เพื่อที่จะเอาไว้แนะนำใครต่อใครแล้วก็เริ่มงงแล้วครับ ทว่าทาง Samsung เองยังไม่หยุด(สร้างความสับสน…รึเปล่า) แต่เพียงเท่านี้ครับ เพราะไม่นานมานี้แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้อย่าง Sammobile ได้รายงานออกมาครับว่า Samsung เตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรีส์ที่นำหน้าด้วยตัวอักษร O ออกมาอีกซีรีส์ครับ

ตามข้อมูลจาก Sammobile นั้นพบว่าในตอนนี้ซีรีส์ O หรือ Galaxy O ที่กำลังพัฒนาอยู่นั้นประกอบไปด้วย 2 รุ่นครับได้แก่ SM-G550 ที่อาจจะใช้ชื่อเรียกทางการตลาดว่า Galaxy O5 กับ SM-G600 ที่อาจจะใช้ชื่อทางการตลาดว่า Galaxy O7 ซึ่งสามารท์โฟนทั้ง 2 รุ่นนั้นยังคงไม่มีข้อมูลของสเปคหลุดออกมาแต่อย่างใดครับ ทำให้เราไม่สามารถที่จะระบุไปตรงตัวได้เลยครับว่าซีรีส์ O นั้นจะเป็นสมาร์ทโฟนในระดับไหน

แถมยิ่งไปกว่านั้นทาง Sammobile ยังได้บอกอีกครับว่าทาง Samsung จะยังไม่ทิ้งรุ่น Galaxy Mega กับ Galaxy Grand ไปด้วยอีกต่างหาก ซึ่งล่าสุดนั้นก็เกิดความซ้ำซ้อนกันขึ้นจนได้เพราะทาง Sammobile ได้ข้อมูลของ Galaxy Mega On(SM-G600) และ the Galaxy Grand On(SM-G550) ซึ่งมีรหัสในการพัฒนาเหมือนกับ Galaxy O ทั้ง 2 รุ่นที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ ดังนั้นจึงยังไม่แน่ชัดว่าเวลาวางจำหน่ายจริงแล้วซีรีส์ O จะมาจริงหรือไม่อย่างไร เนื่องจากข้อมูลที่ทาง Sammobile ได้มานั้นยังเป็นขั้นแรกๆ ของการพัฒนาเท่านั้นคงต้องคอยดูกันต่อไปครับ

หมายเหตุ – เรื่องชื่อของ Samsung นี้เคยมีปัญหาออกมาก่อนหน้านี้แล้วตัวอย่างเช่น Project Orbis ที่เป็นโครงการพัฒนาสมาร์ทวอทช์ โดยตอนแรกนั้นมีข่าวลือออกมาหนาหูมากว่าจะใช้ชื่อทางการตลาดว่า Gear A แต่แล้วก็ถูกเปลี่ยนเป็น Gear S2 ตอนหลังจากที่มีการเปิดตัว Galaxy Note 5 และ Galaxy S6 Edge+ ไปครับ

ที่มา : sammobile

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

PR-News

ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก