Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

ทีมพัฒนา Microsoft Edge เฉลิมฉลองการครบรอบปีที่ 20 ให้กับ Internet Explorer 1.0

เป็นที่ทราบกันแล้วครับว่า Microsoft นั้นได้ทำการพัฒนาเว็บเบราว์เซอร์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Microsoft Edge ขึ้นมาในการแทนที่ Intelnet Explorer ที่นับวันจะกลายเป็นเพียงเว็บเบราว์เซอร์

เป็นที่ทราบกันแล้วครับว่า Microsoft นั้นได้ทำการพัฒนาเว็บเบราว์เซอร์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Microsoft Edge ขึ้นมาในการแทนที่ Intelnet Explorer ที่นับวันจะกลายเป็นเพียงเว็บเบราว์เซอร์ที่ผู้ใช้ใช้ในการโหลดเว็บเบราว์เซอร์อื่นมาใช้แทนที่ตัวมันเองเท่านั้น ทว่าอย่างไรก็ตาม Internet Explorer ก็สามารถทำหน้าที่ของมันมาได้เป็นอย่างดีผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างยาวนานตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 1995 กับ Internet Explorer 1.0 และเมื่อไม่นานมานี้ก็ครบรอบ 20 ปีของเจ้าเว็บเบราว์เซอร์ตัวนี้แล้วครับ

microsoft-edge-internet-explorer 600

Advertisement

ในโอกาสครบรอบ 20 ปีนี้ทางทีมงานผู้พัฒนา Microsoft Edge ซึ่งทาง Microsoft หวังเอาไว้ว่าจะมาสานต่อความสำเร็จของเว็บเบราว์เซอร์ชื่อดังที่มีอายุมานาน ก็ได้ทำการออกมาร่วมแสดงความยินดีเฉลิมฉลองให้กับปีที่ 20 ของ Internet Explorer 1.0 ครับ ทั้งนี้ Internet Explorer 1.0 นั้นเกิดขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฎิบัติการ Windows 95 ที่ต้องจ่ายเงินเพื่อที่จะทำการซื้อเพิ่มเติมครับ(มีใครทันบ้างครับสำรวจอายุกันหน่อย)

ทว่าหลังจากนั้นมา Internet Explorer ก็ได้มีการพัฒนาต่อเนื่องควบคู่กับระบบปฎิบัติการ Windows มาเรื่อยๆ (และถูกรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของตัวระบบปฎิบัติการให้สามารถใช้งานได้ฟรีๆ) จนในปัจจุบันนั้นเป็น Internet Explorer เวอร์ชัน 11 ซึ่งยังคงสามารถใช้งานได้บนระบบปฎิบัติการ Windows 10 อยู่ครับ

หมายเหตุ – สำหรับแฟนๆ Internet Explorer นั้นคงต้องบอกลา Internet Explorer ในเวอร์ชัน 11 นี้เป็นเวอร์ชันสุดท้ายแล้วนะครับ เพราะทาง Microsoft บอกออกมาอย่างชัดเจนแน่นอนแล้วครับว่าทางบริษัทจะหันไปพัฒนา Microsoft Edge เข้ามาแทน Internet Explorer ครับ

ที่มา : windowscentral

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก