Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

MacKeeper จะต้องจ่ายเงิน $2 ล้าน จากการที่ลูกค้าฟ้องร้องเพราะถูกหลอกลวงและโฆษณาที่เกินจริง

ภายใต้ข้อนำเสนอการสิ้นสุดการฟ้องร้องสำหรับ ZeoBit ผู้ผลิต MacKeeper ที่ล่าสุดได้ทำการขายซอฟต์แวร์ให้บริษัทสัญชาติเยอรมันอย่าง Kromtech นั้นทาง ZeoBit

ภายใต้ข้อนำเสนอการสิ้นสุดการฟ้องร้องสำหรับ ZeoBit ผู้ผลิต MacKeeper ที่ล่าสุดได้ทำการขายซอฟต์แวร์ให้บริษัทสัญชาติเยอรมันอย่าง Kromtech นั้นทาง ZeoBit อาจจะต้องจ่ายเงินเป็นจำนวนสูงถึง $2 million หรือประมาณ 68 ล้านบาท(ด้วยเงินสดอย่างเดียว) ให้ครอบคลุมกับค่าทนายความ, การคืนเงินและค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการครับ

ทาง MacWorld ได้รายงานว่า 1 ใน 3 ของจำนวนเงินดังกล่าวนั้นจะถูกจัดสรรให้กับทนายความ ส่วนที่เหลือจะถูกจัดสรรออกไปอย่างเท่าเทียมกันให้กับผู้ใช้ที่ซื้อซอฟต์แวร์ MacKeeper ในช่วงก่อนวันที่ 8 กรกฎาคมครับ

Advertisement

mackeeper-zeobit

อย่างไรก็ตามมีลูกค้ากว่า 513,300 ราย(ภายในสหรัฐิเมริกา) ที่มีรายชื่ออยู่ในข้อตกลงการยุติการฟ้องร้องดังกล่าวนี้ โดยลูกค้าบางรายต้องจ่ายเงินในการซื้อใบอนุญาตของซอฟต์แวร์ MacKepper ไปถึง $39.95 หรือประมาณ 1,360 บาท(รวมแล้ว ZenBit ได้เงินไปจากการซื้อใบอนุญาตซอฟต์แวร์เยอะกว่าที่ต้องจ่ายเพื่อยุติการฟ้องร้องมากหลายเท่าครับ)

ด้วยปริมาณของจำนวนลูกค้าที่ทำการเรียกร้องดังนั้นจึงไม่สามารถการันตีได้เลยครับว่าลูกค้าทุกคนจะได้รับเงินค่าใบอนุญาตซอฟต์แวร์ที่เสียไปคืนมาเต็มจำนวนหรือไม่ เพราะส่วนหนึ่งก็คือการตกลงในการยุติการฟ้องร้องนี้เกิดขึ้นก่อนที่ศาลจะได้มีการตัดสินคดีว่า ZeoBit ทำผิดจริงตามที่อ้างหรือไม่ครับ(เพราะจากบันทึกของคดีความนั้นทาง ZeoBit เองก็ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาอีกด้วยครับ)

MacKeeper-l 600

สำหรับท่านใดที่ไม่ทราบนั้นซอฟต์แวร์ MacKeeper เป็นซอฟต์แวร์ที่ถูกโฆษณาว่าสามารถที่จะทำการปรับปรุงการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ระบบปฎิบัติการ Mac OS ให้ได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเร่งความเร็ว, ประสิทธิภาพการใช้งานทั่วไป รวมไปถึงด้านการบริการความปลอดภัยโดยการตรวจสอบและขจัดข้อผิดพลาดที่เป็นอันตรายและภัยคุกคาม ทว่าในสหรัฐอเมริกานั้นกลับมีผู้ใช้หลายรายที่เมื่อซื้อซอฟต์แวร์ MacKeeper ไปใช้งานแล้วกลับพบว่าประสิทธิภาพการทำงานไม่ได้เป็นไปตามที่ได้โฆษณาเอาไว้จึงเกิดการรวมกลุ่มขึ้นมาเพื่อฟ้องร้องครับ

หมายเหตุ – อย่างไรก็ตามข้อตกลงในการยอมจ่ายเงินเพื่อยอมถอนฟ้องในครั้งนี้ก็ยังถือว่าไม่สิ้นสุดเพราะว่าคุณสามารถเข้าไปลงทะเบียนว่าต้องการที่จะทำอย่างไรกับข้อตกลงนี้ได้ที่ settlement website ก่อนวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ครับ

หมายเหตุ 2 – ข้อเสียอย่างเดียวก็คือคุณจะต้องเป็นผู้ที่ซื้อซอฟต์แวร์ MacKeeper มาก่อนวันที่ 8 กรกฎาคม 2015 และต้องอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นครับ

ที่มา : appleinsider

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก