Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

บริษัทในประเทศจีนทำเก๋ จ้างสาวสวยมาออฟฟิศเพื่อเป็นแรงจูงใจแก่โปรแกรมเมอร์ชายโดยเฉพาะ

ชีวิตการทำงานในบริษัทมันก็มีบางครั้งที่รู้สึกเบื่อหน่ายไม่อยากจะทำอะไรจนบางครั้งก็อยากให้ผ่านพ้นไปแต่ละวันหรือที่เรียกว่า “ขาดแรงจูงใจ” นั่นเองและยิ่งการทำงานในตำแหน่งที่มีผู้ชายเยอะ ๆ

ชีวิตการทำงานในบริษัทมันก็มีบางครั้งที่รู้สึกเบื่อหน่ายไม่อยากจะทำอะไรจนบางครั้งก็อยากให้ผ่านพ้นไปแต่ละวันหรือที่เรียกว่า “ขาดแรงจูงใจ” นั่นเองและยิ่งการทำงานในตำแหน่งที่มีผู้ชายเยอะ ๆ อย่างเช่นตำแหน่งโปรแกรมเมอร์ที่ต้องนั่งขลุกอยู่กับหน้าจอเป็นวัน ๆ ก็คงจะห่อเหี่ยวหัวใจเป็นแน่ ดังนั้นทางบริษัทอินเตอร์เน็ตแห่งหนึ่งในประเทศจีนจึงเกิดไอเดียใหม่ที่ให้พนักงานเกิดแรงจูงใจในการทำงานซึ่งก็คือการนำสาวสวยหุ่นดีมาเดินในบริษัทให้เป็นอาหารตาแก่พวกหนุ่ม ๆ ซะเลย

1395111712991822479

Advertisement

จากรายงานของเว็บไซต์ Trending in China ได้บอกว่าการนำเหล่าสาว ๆ เข้ามาในบริษัทนั้นเป็นไอเดียใหม่ของฝ่ายบุคคลมีจุดประสงค์หลักคือให้พนักงานฝ่ายโปรแกรมเมอร์มีแรงจูงใจตั้งใจทำงานมากขึ้นเนื่องจากตำแหน่งนี้มีผู้ชายเยอะมากและช่วยสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี

1395111713138609295

นอกจากนี้กลุ่มสาวสวยที่ว่าจ้างมาก็ไม่ใช่ว่าหน้าตาดีเพียงอย่างเดียวแต่ต้องมีอัธยาศัยดีคุยเก่งด้วยเพราะหน้าที่ของพวกเธอต้องคอยดูแลเอาใจใส่เหล่าโปรแกรมเมอร์ชายทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นการถามไถ่เรื่องราวข่าวสารหรือชวนทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ในตอนพักเที่ยงเช่น เล่นดนตรี , ตีปิงปอง เป็นต้น ซึ่งเปรียบเหมือนว่าพวกเธอเป็นกองเชียร์ของเหล่าโปรแกรมเมอร์ชายก็ว่าได้ครับ

1395111713165392271

“นอกจากหน้าตาดีแล้วต้องเล่นกีฬาเป็นด้วย”

จากรายงานแหล่งเดิมก็เพิ่มเติมอีกว่าผลลัพธ์หลังจากที่บริษัทได้จ้างสาว ๆ มาก็ปรากฏว่าประสิทธิภาพการทำงานทำได้ดีกว่าเมื่อก่อนมากและพวกเขาดูจะกระตือรือร้นเป็นพิเศษอีกด้วย

1395111713217442703

ก็เป็นหนึ่งไอเดียที่เล่นกับสัญชาตญาณเพศชายโดยตรงกันเลยทีเดียวครับและถ้าหากมีบริษัทไทยทำแบบนี้บ้างก็คงจะดีไม่ใช่น้อยเลยครับ

ที่มา : Kotaku , Trending in China

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

นับวันนั้นปัญญาประดิษฐ์หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า AI เริ่มที่จะฉลาดมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ โดยเมื่อไม่นานมานี้บริษัท OpenAI ของนักธุรกิจชื่อดังเจ้าของ Tesla อย่าง Elon Musk

Other News

สำหรับคีย์บอร์ดสำหรับใช้พิมพ์ป้อนข้อมูลให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น กับหลายๆคน อาจจะไม่ได้ซีเรียสอะไรเท่าไหร่ ขอแค่ว่ามันพิมพ์ได้ กดแล้วทุกปุ่มทำงานก็เป็นพอ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก