Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

น่าอิจฉา!!! ออสเตรเลียเปิด Virtual Reality Gaming Center ชื่อ Zero Latency อย่างเป็นทางการ

ถึงแม้ว่าบ้านเราเองจะมี Game center พอให้ได้เห็นกันอยู่บ้างแต่ก็เทียบไม่ได้กับในต่างประเทศอย่างญี่ปุ่นหรือสหรัฐอเมริกาเป็นต้นครับ แถมล่าสุดนั้นนักเล่นเกมก็มีที่ที่จะทำให้ความอิจฉา

ถึงแม้ว่าบ้านเราเองจะมี Game center พอให้ได้เห็นกันอยู่บ้างแต่ก็เทียบไม่ได้กับในต่างประเทศอย่างญี่ปุ่นหรือสหรัฐอเมริกาเป็นต้นครับ แถมล่าสุดนั้นนักเล่นเกมก็มีที่ที่จะทำให้ความอิจฉาปะทุเพิ่มขึ้นยิ่งไปกันใหญ่ เมื่อทางออสเตรเลียได้ทำการเปิดตัว Virtual Reality gaming center ในเมลเบิร์นอย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อ Zero Latency โดยเกมเซ็นเตอร์ที่นี่นั้นเน้นให้ประสบการณ์ Virtual Reality อย่างดื่มด่ำเต็มตาเต็มใจโดยเฉพาะอีกด้วยครับ

zero-latency 600

Advertisement

ทาง CNET ได้รับเกรียติให้เป็นสื่อที่ได้เข้าไปสัมผัสกับประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจนี้เป็นสื่อแรกๆ ก่อนที่ทางเกมเซ็นเตอร์จะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครับ โดยจากรายงานนั้นบอกเอาไว้ว่า Zero Latency นั้นมีพื้นที่ภายในกว่า 4,300 ตารางฟุต ให้คุณได้สวมใส่อุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงอย่าง Oculus Rift DK2 ที่พ่วงติดกับกระเป๋าคอมพิวเตอร์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงอย่าง Alienware Alpha PC พร้อมด้วยการใช้ PlayStation Eye cameras กว่า 129 ตัวในการบอกตำแหน่ง เพื่อที่จะให้คุณได้ถือปืนไล่ยิงซอมบี้แบบเสมือนจริงครับ

เมื่อลองดูคลิปแสดงตัวอย่างการเล่นเกมแบบเสมือนจริงใน Zero Latency ทางด้านบนแล้วบอกได้คำเดียวครับว่าอิจฉาจริงๆ ครับเพราะไม่รู้ว่าบ้านเราจะได้มีโอกาสมีเกมเซ็นเตอร์ที่ทันสมัยแบบนี้กับเขาบ้างไหม อย่างไรก็ตาม Zero Latency ที่ถึงจะได้ฉายาจากทาง CNET ว่า “first VR entertainment facility” แต่มันก็ไม่ใช่เกมเซ็นเตอร์เพียงแห่งเดียวที่ตั้งใจจะให้ประสบการณ์แบบนี้ครับ เพราะใน Salt Lake City ที่ประเทศยูทาห์ก็มีโปรเจคเปิดเกมเซ็นเตอร์คล้ายๆ กันนี้ในชื่อ “The Void” ครับ

หมายเหตุ – อาจจะมีอีกหลายประเทศที่มีการวางโครงการจะเปิดเกมเซ็นเตอร์ที่ให้ประสบการณ์คล้ายๆ กันนี้เพียงแต่ว่าเรายังไม่ค่อยได้เห็นข่าวจริงๆ จังๆ ออกมามากเท่าไรนักครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Resident Evil 4 จัดว่าเป็นอีกภาคในตำนานที่ยังมีคนเล่นอยู่เรื่อย ๆ และตอนนี้ Resident Evil 4 VR หรือเวอร์ชั่นเล่นกับแว่น Oculus Quest 2 ก็มีคลิปตัวอย่างตอนเล่นจริงออกมาให้ดูกันแล้วในงาน Oculus Gaming Showcase ล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Leon S. Kenedy เหมือนเดิม...

Other News

ในที่สุดก็เปิดตัวมาให้ใช้งานกันแล้วสำหรับ Firefox Reality ที่ทาง Mozilla ได้มีการเผยข้อมูลของเจ้าสิ่งๆนี้มาตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยในตอนนี้ก็ได้ทำการปล่อยให้ดาวน์โหลดเป็นที่เรียบร้อยแล้วบน App Store

Game News

HTC ประกาศเปิดตัว Vive แว่นเสมือนจริงสุดไฮเทคสู่ตลาดไทย HCT เดินหน้ารุกตลาดเทคโนโลยี Virtual Reality ประเทศไทย วางจำหน่ายวันที่ 10 ตุลาคมนี้Advertisement รับฟรี! เกม Fallout 4 VR เวอร์ชั่นเต็มให้เล่นอย่างจุใจ  ประเทศไทย (3 ตุลาคม 2560) เอชทีซี บริษัทผู้พัฒนา HTC VIVE™ ระบบเสมือนจริงที่   ก้าวล้ำที่สุดในวงการ มอบประสบการณ์สุดยอดเทคโนโลยีเวอร์ชวลเรียลลิตี้ (Virtual Reality) สัมผัสโลกเสมือนจริงอย่างเต็มรูปแบบแก่ผู้บริโภคชาวไทย  ประกาศเปิดตัวแว่นเสมือนจริง HTC Vive กำหนดวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ตุลาคม 2560 นี้ พร้อมที่เด็ดเอาใจคอเกมโดยเฉพาะ เพียงซื้อผลิตภัณฑ์ HTC Vive รับฟรีโค้ดเกม Fallout 4 VR เวอร์ชั่นเต็มมูลค่า 1,940...

Other News

ล่าสุดนั้นทาง Dell ได้ก้าวเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงอีกรายด้วยการเปิดตัว Visor headset พร้อมทั้งคอนโทรลเลอร์เพื่อใช้งานร่วมกันออกมาอย่างเป็นทางการครับ โดยตัวอุปกรณ์สวมใส่เพื่อสร้างภาพเสมือนจริงหรือ Visor headset

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก