Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ภาพหลุดใหม่เผย LG Nexus 5 2015 สมาร์ทโฟนเรือธง Google จะมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือ

ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นดูเหมือนว่า Google จะพลาดไปนิดกับ Nexus 6 ที่ขนาดมันใหญ่ไปหน่อยจนหลายๆ สำนักออกมารีวิวว่ามันไม่ค่อยจะเหมาะกับการใช้งานทั่วไปสักเท่าไรนัก

ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นดูเหมือนว่า Google จะพลาดไปนิดกับ Nexus 6 ที่ขนาดมันใหญ่ไปหน่อยจนหลายๆ สำนักออกมารีวิวว่ามันไม่ค่อยจะเหมาะกับการใช้งานทั่วไปสักเท่าไรนักแถมราคาเปิดตัวก็สูงกว่าที่หลายๆ คนคาดการณ์ไว้เยอะ ในปีนี้ทาง Google เลยจับเอาสมาร์ทโฟนรุ่นที่เคยฮิตอย่าง Nexus 5 มาอัพเกรดใหม่เป็น Nexus 5 2015 ซึ่งยังคงร่วมผลิตกับผู้ผลิตรายเดิมอย่าง LG ครับ

หมายเหตุ – และยังจะมีรุ่นใหม่ที่ร่วมผลิตกับ Huawei ออกมาด้วยนะครับ

Advertisement

lg_nexus_5_2015_600

และจากภาพหลุดคลิปหลุดทั้งหลายจากแหล่งข่าวที่ค่อนข้างจะเชื่อถือได้อย่าง @uSwitchUK และ @OnLeaks นั้นหลายๆ ท่านก็น่าจะพอได้เห็นตัวเครื่อง LG Nexus 5 2015 ที่เป็นภาพแรนเดอร์กันไปแล้วนะครับว่าค่อนข้างจะมีความแตกต่างจากรุ่น Nexus 5 เก่าอยู่พอสมควร ซึ่งจากภาพแรนเดอร์และข้อมูลจากแหล่งข่าวนั้นก็เผยครับว่า LG Nexus 5 2015 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดประมาณ 5.2 นิ้ว(รุ่นเก่ามีขนาดจออยู่ที่ 4.95 นิ้ว) โดยตัวเครื่องมีขนาดอยู่ที่ 146.9 x 72.9 x 9.8 mm

lg_nexus_5_2015_onleaks_ 600 01

สิ่งหนึ่งที่ภาพแรนเดอร์เผยให้เห็นนั้นก็คือตรงส่วนด้านหลังบริเวณใกล้เลนส์ถ่ายภาพนั้นจะเป็นจุดสำหรับที่สแกนลายนิ้วมือครับ ซึ่งจะว่าไปแล้วก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไรนักเพราะสมาร์ทโฟนในระดับบน(และระดับกลางของบางยี่ห้อ) ต่างก็มาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือด้วยกันแล้วทั้งสิ้น แต่กับสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus เองนั้นนี่ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกครับที่จะมีระบบสแกนลายนิ้วมือมาด้วย

หมายเหตุ – ตามข่าวลือนั้น Nexus ของ Huawei ก็จะมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือเช่นกันครับ

lg_nexus_5_2015_onleaks_ 600 02

อีกส่วนหนึ่งที่มีการพัฒนาขึ้นจากการสังเกตในรูปแรนเดอร์นั้นก็คือพอร์ทเชื่อมต่อของ LG Nexus 5 2015 นั้นน่าจะเปลี่ยนไปใช้ USB Type-C เหมือนกับสมาร์ทโฟนระดับบนของหลายๆ ค่ายที่ทยอยเปิดตัวกันออกมาแล้วครับ ข้อดีของมันก็คือคุณจะสามารถเสียบสาย USB ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของหน้าสัมผัสว่าต้องตรงกับช่องอีกต่อไป แต่ว่าสิ่งที่ยังไม่สามารถคาดเดาได้นั้นก็คือมันจะเป็น USB 3.0 หรือ USB 3.1 กันแน่นั่นเองครับ

lg_nexus_5_2015_onleaks_ 600 03

สำหรับสเปคอื่นๆ ของ LG Nexus 5 2015 นั้นยังคงเป็นข่าวลือที่มีหลายกระแสมากครับ ดังนั้นรอให้ข่าวลือนิ่งกว่านี้ก่อนซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงใกล้ๆ ตอนเปิดตัวหรือในช่วงใกล้ๆ วันคริสต์มาส(น่าจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน) ข่าวก็น่าจะข่าวนิ่งแล้ว ยังไงทางทีมงานจะนำมารายงานให้ทุกท่านที่เป็นแฟนซีรีส์ Nexus ได้ทราบกันอีกทีอย่างแน่นอนครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเกมมิ่งมอนิเตอร์ UltraGear พาเนล OLED ที่เร็วที่สุดในตลาด ด้วยอัตรารีเฟรชเรทถึง 240Hz และเวลาตอบสนอง 0.03ms (GtG) มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นจอโค้งขนาด 45 นิ้ว (45GR95QE) และรุ่นจอแบนขนาด...

PR-News

การสร้างแรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบันที่โลกหมุนไปอย่างรวดเร็ว และทุกคนต่างก็เผชิญกับความเครียดและแรงกดดันจากการเรียนหรือการทำงาน จะดีแค่ไหนหากคุณสามารถหาแรงบันดาลใจได้จากการทำกิจกรรมง่ายๆ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสำหรับทุกคน ฉลองครบรอบ 35 ปีในประเทศไทย เดินหน้ามอบประสบการณ์ความสะดวกสบายในทุกมิติของการอยู่อาศัย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก