Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Yolk Solar Paper อุปกรณ์ชาร์จแผงโซลาร์เซลขนาดเท่ากับกระดาษพกพาสะดวกที่เหมาะคนสมัยใหม่

อุปกรณ์ชาร์จด้วยแผงโซลาร์เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์นั้นเริ่มมีให้เราได้เห็นกันมากขึ้นในปัจจุบันแล้วครับ ที่สำคัญก็คืออุปกรณ์เหล่านี้เริ่มมีการพัฒนาให้มีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ

อุปกรณ์ชาร์จด้วยแผงโซลาร์เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์นั้นเริ่มมีให้เราได้เห็นกันมากขึ้นในปัจจุบันแล้วครับ ที่สำคัญก็คืออุปกรณ์เหล่านี้เริ่มมีการพัฒนาให้มีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ จนสามารถพกพาได้ พร้อมทั้งราคาที่บุคคลทั่วไปอย่างเราๆ ท่านๆ สามารถที่จะหาซื้อมาใช้งานกันได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และอุปกรณ์ชาร์จด้วยแผงโซลาร์เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ผมจะนำมาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกันในวันนี้ก็คือ Yolk Solar Paper ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนใน KickStarter Solar Paper ที่ปิดการร่วมทุนไปแล้วด้วยยอดเงินร่วมทุนมากกว่า $1 million หรือ 34 ล้านบาทเลยทีเดียวครับ

yolk-solar-paper 600

Advertisement

Yolk Solar Paper เป็นโครงการที่คิดค้นขึ้นโดยนักดีไซน์สาวชาวเกาหลีนามว่า Sung Un Chang โดยก่อนหน้านี้เธอเองก็เคยมีผลงานเกี่ยวกับที่ชาร์จโซลาร์เซลล์ที่ใช้ชื่อว่า SOLARADE ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนที่ประสบความสำเร็จไปแล้วเช่นเดียวกันบนเว็บ KickStarter ครับ การกลับมาในคราวนี้ของเธอกับ Yolk Solar Paper จึงได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ ด้วยดีไซน์แบบใหม่ของแผงชาร์โซลาร์เซลล์ที่บางเท่ากับขนาดของกระดาษที่ทำให้การพกพาสะดวกขึ้นมากครับ

ตัว Yolk Solar Paper นั้นได้รับการดีไซน์ออกมาเป็นแผงโซลาร์เซลล์สำหรับรับพลังงานจากแสงอาทิตย์ 2 ส่วน ที่สามารถแยกติดกันได้เรื่อยๆ ด้วยขอบแม่เหล็ก ซึ่งยิ่งติดแผงมากเท่าไรพลีงงานไฟฟ้าก็จะได้มากขึ้นเท่านั้นครับ สำหรับแผง Yolk Solar Paper 2 แผงนั้นก็สามารถที่จะให้กำลังไฟฟ้าออกมาได้ถึง 5 watts แล้ว ซึ่งกำลังไฟฟ้าขนาดนี้ก็เพียงพอต่อการชาร์จสมาร์ทโฟนอย่างเช่น iPhone 6 ได้อย่างสบายๆ  แต่ถ้าคุณติดแผง Yolk Solar Paper เข้าไป 4 แผงด้วยกันก็จะสามารถให้กำลังไฟฟ้าได้ถึง 10 watts ซึ่งสามารถที่จะนำไปชาร์จแท็บเล็ตอย่าง iPad ได้ครับ

via GIPHY

ทางเจ้าของโครงการก็ได้บอกเอาไว้ครับว่า Yolk Solar Paper นั้นสามารถที่จะชาร์จ iPhone 6 ได้เต็มในเวลา 2 ชั่วโมงเมื่ออยู่ในจุดที่มีแสงสว่างมากและใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงเมื่อต้องประสบกับสภาพอากาศที่มีแสงน้อย(หรือเมฆครึ้มๆ ที่ยังพอมีแสงส่องถึงตัวแผง) ส่วนเวลาที่ใช้ในการชาร์จ iPad นั้นจะอยู่ที่ 4.5 ชั่วโมงในจุดที่มีแสดงสว่างมากและใช้เวลาประมาณ 9 ชั่วโมงเมื่อต้องเจอกับสภาพอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนครับ

Yolk Solar Paper นั้นตอนแรกเจ้าของโครงการอย่างคุณ Chang คาดว่าจะผลิตขึ้นที่โรงงานในประเทศจีน แต่เนื่องด้วยเธอต้องการให้ Yolk Solar Paper มีคุณภาพตรงตามที่เธอต้องการมากที่สุดดังนั้นเธอจึงตัดสินใจที่จะผลิตที่โรงงานในประเทศเกาหลีใต้แทนครับ สำหรับราคาของ Yolk Solar Paper นั้นจะอยู่ที่ $125 หรือประมาณ 4,250 บาทกับแผงโซลาร์เซลล์จำนวน 2 แผงและอยู่ที่ $200 หรือประมาณ 6,800 บาทกับแผงโซลาร์เซลล์จำนวน 4 แผง เมื่อโครงการประสบความสำเร็จใน KickStarter(ซึ่งสำเร็จไปเรียบร้องโรงเรียนเกาหลีแล้ว) และผลิตวางจำหน่ายให้ผู้ใช้ปกติครับ

หมายเหตุ – แผง Yolk Solar Paper อาจจะเหมาะกับประเทศที่ไม่ร้อนมากแต่มีแสงแดดดี แต่กับเมืองไทยที่แสงแดดเสมือนกับไฟนรกนั้นคงไม่มีใครไปนั่งทนใต้แสงจนชาร์จแบต iPhone 6 เต็มเป็นอย่างแน่ครับ

ที่มา : mashable

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

พาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องบินได้แบบไม่ติด ตม. มีวิธีเลือกซื้ออยู่และชาร์จได้หลายอุปกรณ์ด้วยนะ! ทุกการท่องเที่ยวนอกจากเสื้อผ้ากับของใช้ส่วนตัว ก็ต้องมีพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องได้ติดกระเป๋าเอาไว้สัก 1-2 อันไว้ชาร์จแบตเตอรี่ให้สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตหรือแม้แต่โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ถ้าอยู่ๆ แบตเตอรี่หมดระหว่างวันในจังหวะสำคัญคงยิ้มไม่ออกแน่ แถมก่อนเดินทางขึ้นเครื่องบินก็ต้องผ่านเกทตรวจเช็คสิ่งของที่พกขึ้นเครื่องบินอีก โดยเฉพาะพาวเวอร์แบงค์มักถูกเจ้าหน้าที่ตรวจเสมอว่ามีกี่ก้อนและความจุเกินกว่าข้อกำหนดของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) หรือไม่ Photo Credits : UnsplashAdvertisement อ้างอิงจากกฏการพกพาพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องและอุปกรณ์ทุกแบบที่ติดตั้งแบตเตอรี่เอาไว้ในตัวของ IATA จะมีกฏอยู่หลักๆ 3...

Accessories review

UGREEN GaN PD Fast Charger ชาร์จได้ไว ต่อได้ 3 อุปกรณ์ มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คใช้งานต่อเนื่องไม่สะดุด UGREEN Nexode & GaN X Fast Charger ในปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะกับคนที่มีชีวิตที่รีบเร่ง ต้องการความสะดวกรวดเร็ว ลดเวลาการชาร์จไฟอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นมือถือ...

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

IT NEWS

BLUETTI ผู้นำด้านอุตสาหกรรมอุปกรณ์กักเก็บพลังงานสะอาดและอุปกรณ์จ่ายไฟ เตรียมเปิดตัวอุปกรณ์จ่ายไฟแบบกพา (Mobile Power) รุ่น BLUETTI AC60 และ B80 ซึ่งเป็นรุ่นที่มีขนาดเล็กที่สุดในท้องตลาด นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นสายแคมป์ปิ้งหรือสายเน้นทำงานนอกบ้าน เพียงแค่มี BLUETTI AC60 และ B80 ก็ครบจบในตัวเดียว แนวคิดริเริ่มนี้เกิดจากการที่ทาง BLUETTI เห็นว่าแบตสำรองหรือแหล่งพลังงานสำรองในท้องตลาดขนาดกับความจุมักจะแปรผันตรงกัน กล่าวคือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก