Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ทีมหุ่นยนต์ Megabots แห่งสหรัฐอเมริกาประกาศระดมทุนเพิ่มเติมเพื่ออัพเกรดหุ่นผ่านทาง Kickstarter

ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเพื่อน ๆ คงจะทราบข่าวกันดีที่มีทีมพัฒนาหุ่นยนต์จากสหรัฐอเมริกาที่ชื่อ Megabots ได้ส่งสาสน์ท้ารบไปยังทีมวิศวกรผู้ผลิตหุ่นยนต์ Kurotas ที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งพวกเขา

ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเพื่อน ๆ คงจะทราบข่าวกันดีที่มีทีมพัฒนาหุ่นยนต์จากสหรัฐอเมริกาที่ชื่อ Megabots ได้ส่งสาสน์ท้ารบไปยังทีมวิศวกรผู้ผลิตหุ่นยนต์ Kurotas ที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งพวกเขาก็ตอบตกลงรับคำท้าดวลซึ่งจะเริ่มในฤดูร้อนปี 2016 และได้มีเงื่อนไขกติกาว่าในช่วงเวลาระหว่างนี้สามารถให้ทั้งสองฝ่ายอัพเกรดหุ่นยนต์ของตนเพิ่มเติมได้และทางฝั่งสหรัฐฯก็ได้เริ่มประเดิมก่อนด้วยการประกาศผ่านเว็บไซต์ Kickstarter ระดมเงินทุนเพื่ออัพเกรดหุ่น Megabots Mk II ให้แจ่มแมวกว่าเดิม

e05d22b7da628ccdfd20ffd52c3520b2_original

Advertisement

สำหรับรายละเอียดของการอัพเกรด Megabots Mk II นั้นพวกเขาบอกว่าต้องใช้ทุนกว่า $1,500,000 (53 ล้านบาท) โดยเริ่มแรกจะต้องใช้ทุนขั้นต่ำประมาณ $500,000 (17 ล้านบาท) เพื่อติดตั้งอาวุธและเกราะป้องกันส่วนต่าง ๆ ที่แทบจะยกเครื่องกันใหม่เลยทีเดียวซึ่งมีตั้งแต่อาวุธระยะประชิดแขนขวาที่เป็นเลื่อยยนต์ขนาดยักษ์ , แขนซ้ายจะเป็นปืนกล , มีปืนกล Gatling 2 กระบอกติดตั้งตรงไหล่ด้านซ้ายและขวาและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไฮดรอลิกกับความเร็วการเคลื่อนที่ (ตามข้อมูลบอกว่าจะเร็วกว่า Kuratas 2 เท่า) พร้อมกับมีอาวุธติดตั้งเสริมซึ่งจะมีอาวุธระยะไกลเป็นปืนไฟกับอาวุธระยะประชิดที่เป็นกำปั้นเหล็ก โดยทีมพัฒนาได้ร่างคอนเซ็ปต์ออกมาให้ดูเป็นรูปเป็นร่างดังนี้ครับ

Screen_Shot_2015-08-17_at_9.16.18_PM.0

“ดีไซน์คร่าว ๆ ของ Megabots Mk II โฉมใหม่”

weapon_ugrades.0

“อาวุธที่จะติดตั้งเพิ่มเติม”

นอกจากการเสริมพลังให้กับหุ่นแล้วทีม Megabots ยังได้เสริมทัพบุคลากรชื่อดังเข้าร่วมทีมมากมายเช่น อดีตผู้เข้าแข่งขันต่อสู้หุ่นยนต์รายการ Robot War , ผู้เชี่ยวชาญด้านห้องนักบินจาก NASA , ทีมพัฒนาหุ่นยนต์จากสถาบัน IHMC Robotics , ผู้เชี่ยวชาญด้านเกราะหุ่นยนต์จาก Hollywood  แถมด้วย AutoDesk ที่จะเป็นสปอนเซอร์หลักด้วย พวกเขาจะมารับผิดชอบในส่วนต่าง ๆ ของ Megabots Mk II ทั้งนี้ผู้ก่อตั้งโครงการหุ่นเหล็กนี้ยังได้เสริมว่าสิ่งที่พวกเขาต้องการไม่ใช่แค่การต่อยตีของหุ่นธรรมดา ๆ แต่ต้องการผลักดันให้กลายเป็นกีฬาประเภทหนึ่งมีทีมหรือลีกการแข่งขันดังเช่นกีฬาทั่วไป

Walking-Robot-Tournament-Art-980x735

ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับว่าการระดมทุนครั้งนี้จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีหรือไม่และก็ต้องจับตาดูฝั่งญี่ปุ่นเช่นกันที่ตอนนี้แม้ว่าจะยังไม่มีอะไรคืบหน้าออกมาให้เห็นเลยก็ตามแต่คาดว่าทางญี่ปุ่นคงมีทีเด็ดปล่อยออกมาแน่นอนและหลังจากที่เห็นในตอนนี้รู้สึกได้ว่าทางฝั่งอเมริกาดูจะเอาจริงเอาจังกับศึกครั้งนี้มากทีเดียวครับ

และถ้าหากเพื่อน ๆ ชื่นชอบหุ่นยนต์ฝั่งอเมริกาอยากจะติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมหรืออยากจะเข้าไปสมทบทุนก็สามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ Kickstarter ได้เลยครับเชื่อได้เลยว่างานนี้ต้องมันส์แน่นอน!!

ที่มา : The Verge , arstechnica

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ทาง Agility Robotics เปิดตัวหุ่นยนต์ขนาดเท่าคนที่มีชื่อว่า Digit เป็นหุ่นยนต์ที่สามารถช่วยยกของเบาๆ ได้ ล่าสุดทางผู้พัฒนาได้ประกาศข่าวการอัปเกรดของหุ่นยนต์ Digit ออกมาแล้ว พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ส่วนหัวที่เห็นได้ชัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการใช้งานจริงในอนาคต หุ่นยนต์ Digit ออกแบบมาเพื่อทำการตลาดในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องจักรหลากหลายประเภท เช่น โลจิสติกส์ การตรวจสอบอุตสาหกรรม และการประชุมทางไกลเสมือนจริง นอกจากนี้ยังถูกสร้างให้ทำงานร่วมกับมนุษย์และใช้พื้นที่ใช้สอยร่วมกับมนุษย์ได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงมีความสูง...

GAMING ZONE

สิ่งหนึ่งที่นักเล่นเกมบน PC อยากจะได้มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเครื่องเล่นเกมระบบปฎิบัติการ Windows แบบพกพานี่ล่ะครับ ถึงแม้ว่าในตลาดจะมีหลายบริษัทเปิดตัว

PC News

บนเว็บไซต์ Kickstarter นั้นยังถือได้ว่าเป็นอีกเว็บหนึ่งสำหรับบริษัทอินดี้ใช้ในการร่วมทุนซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจหลายๆ อย่างครับ ในวันนี้นั้นเราจะขอแนะนำให้ท่านรู้จักกับ Exklim eX Core eGPU กล่องชิปกราฟิกภายนอกขนาดเล็กที่สุดในโลกแค่ฝ่ามือเท่านั้น (ถ้าเริ่มวางจำหน่ายจริง) แต่ประสิทธิภาพนั้นไม่ได้เล็กเหมือนกับขนาดตัวของมันเลยครับ Advertisement Exklim eX Core eGPU ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยบริษัท Exklim ซึ่งเป็นบริษัทที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในแคนาดาครับ eX Core นั้นใช้งานชิปกราฟิก GTX 1050(ซึ่งน่าจะเป็นชิปตัวที่ใช้บนโน๊ตบุ๊คไม่น่าใช่ตัวที่อยู่บน Desktop) บนบอร์ด...

Other News

ปัจจุบันโลกเราอยู่ในยุคสมัยที่ AI สามารถถูกพัฒนาให้เก่งกาจรอบด้าน จนเอาชนะคนเก่งระดับโลกได้อย่าง AlphaGo และยิ่งไปกว่านั้น หุ่นยนต์ AI เริ่มมีความสามารถล้ำลึกใกล้เคียงกับมนุษย์เข้าไปทุกที ซึ่งล่าสุดหุ่นยนต์ AI ที่ชื่อว่า Sophia ได้รับสิทธิพลเมืองเหมือนกับประชาชนทั่วไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก