Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

AMD Radeon R9 390x ทำผลคะแนนทดสอบบน DirectX 12 ได้ดีกว่า GTX980 ในราคาที่ถูกกว่าหลายพัน

แน่นอนถ้าถามว่าฟีเจอร์เด่นๆ ที่ติดตั้งมาบน Windows 10 เด่นๆ นั้นมีอะไรบ้าง หลายๆ คนก็คงจะนึกถึงการรองรับ DirextX 12

แน่นอนถ้าถามว่าฟีเจอร์เด่นๆ ที่ติดตั้งมาบน Windows 10 เด่นๆ นั้นมีอะไรบ้าง หลายๆ คนก็คงจะนึกถึงการรองรับ DirextX 12 กันอย่างแน่นอน ซึ่งเจ้า DirectX 12 นี้เองจะเป็น API ที่ช่วยปรับปรุงหรือ optimizations เกมต่างๆ ให้มีความสมจริงมากขึ้น มีรายละเอียดที่ดีขึ้น แถมยังมีความลื่นไหลมากขึ้่นอีกด้วย โดยการจอที่รองรับนั้นก็ต้องเป็นการ์ดจอรุ่นๆ ใหม่ๆ ด้วยเช่นกัน

 

Advertisement

maxresdefault

ภาพจาก : MW Technology

AMD Radeon R9 390x  vs GTX980 in DX12

และล่าสุดทาง PC Perspective ก็ได้ทดสอบเจ้า API DirextX 12 และ DirectX 11 ผ่านการทดสอบอย่าง Ashes of the Singularity Benchmark กับกราฟิกการ์ดรุ่นท็อปๆ อย่าง GeForce GTX 980 และ Radeon R9 390X มาเปรียบเทียบกันดูว่าตัวไหนจะทำได้ดีกว่ากัน

จากผลทดสอบจะเห็นได้ว่าประสิทธิภาพของ Radeon R9 390X ทำได้ไม่ดีนักเมื่อเทียบกับ GeForce GTX 980 ในส่วนของ DirectX 11 แต่เมื่อใช้การทดสอบในส่วนของ DirextX 12 ก้าวกระโดดกันถึง 30% และกลับมาแซงนำได้เรียกได้ว่าดึงพลังแฝงกันออกมาแบบคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตามการทดสอบยังเป็นแค่การทดสอบแบบทางเดียว และยังชี้วัดอะไรได้ไม่ทั้งหมดละครับ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในท้ายที่สุดแล้วตัวโปรแกรมทดสอบอื่นบนๆ DirextX 12 ผลจะออกมาในแนวทางเดียวกันหรือเปล่า ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็นับว่า AMD ทำการบ้านมาได้ดีมากในราคาที่ค่อนข้างคุ้มค่ากว่า (Radeon R9 390X ราคา 17,000 บาท / GeForce GTX 980 ราคา 20,000 บาท) และน่าจะทำให้ AMD กลับมาเป็นผู้นำในส่วนของกราฟิกการ์ดได้อีกครั้ง

 

ashes-5960x ashes-6700k ashes-change ashes-fx6300 ashes-fx8370 ashes-gtx980 ashes-r9390x

 

ที่มา : PC Perspective

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เชื่อว่า PepsiMan น่าจะเป็นเกมที่เกมเมอร์ยุค PlayStation 1 น่าจะจดจำกันได้ดีกับการวิ่งเก็บกระป๋องเป๊ปซี่ไปตามทางและหลบรถไปเรื่อย ๆ เป็นเกมเข้าใจง่ายแต่เล่นสนุกมาก ๆ เกมหนึ่ง แต่เราก็ไม่เคยเห็นเกมภาคสองหรือภาคแยกอะไรเลยจนแฟนคลับก็ยังคิดถึงและอยากให้มีเกมภาคใหม่อยู่เสมอ ๆ เพราะความคิดถึงเป็นเหตุ แฟนคลับคนหนึ่งเจ้าของ YouTube “Banana Pictures” ได้หยิบตัวเกมมาลองรีเมคเองโดยใช้ Unity Engine ที่รองรับการทำ Ray Tracing ด้วย...

Microsoft News

DirectX 12 นั้นถูกบังคับว่าจะต้องใช้บน Windows 10 เท่านั้น ซึ่งเป็นการบังคับให้นักเล่นเกมต้องย้ายจาก Windows 7 หรือ Windows 8 ไปเป็น Windows 10 เพื่อที่จะเล่นเกมด้วย DirectX 12  โดยเกมแรกที่รองรับ DirectX 12 บน Windows 7...

GAMING ZONE

เป็นที่น่าแปลกใจเกี่ยวกับข้อมูลที่ไมโครซอฟท์จะนำ DirectX 12 มาไว้ใน Windows 7 เมื่อคุณอัพเดตวินโดวส์ ก็จะมี DX12 ให้ใช้ โดยเกมแรกที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากตรงนี้

Game News

Firaxis Games ปล่อยเวอร์ชันอัพเดตครั้งใหญ่ของเกม Sid Meier's Civilization VI โดยจะเป็นการปรับปรุงตัวเกมในเวอร์ชัน PC ที่จะเพิ่มระบบการประมวลผลภาพด้วย DirectX 12 ทำให้ตัวเกมใช้ประโยชน์จากทรัพยากรณ์ของระบบได้ดียิ่งขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก