Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Xiaomi อาจจะส่งแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 ออกมาในช่วงปีนี้

ถือว่าเป็นอีกบริษัทหนึ่งของประเทศจีนที่กำลังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ ครับกับ Xiaomi ที่ก่อนหน้านี้นั้นนอกจากจะร่วมงานกับ Google เพื่อปล่อยอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Android

ถือว่าเป็นอีกบริษัทหนึ่งของประเทศจีนที่กำลังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ ครับกับ Xiaomi ที่ก่อนหน้านี้นั้นนอกจากจะร่วมงานกับ Google เพื่อปล่อยอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Android ออกมาหลายต่อหลายรุ่นแล้ว ยังมีข่าวอีกครับว่า Xiaomi เองก็ได้รับความสนใจจากบริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกาที่จะหาโอกาสในการร่วมงานด้วยกันด้วยเช่นเดียวกัน(จากข่าวที่ว่า Microsoft แอบร่วมมือกับ Xiaomi ในการพัฒนา ROM ระบบปฎิบัติการ Windows 10 Mobile สำหรับสมาร์ทโฟนของ Xiaomi)

Xiaomi_Mi_Pad_Android_tablets 600

Advertisement

ส่วนอุปกรณ์ทางด้านแท็บเล็ตนั้นถึงแม้ว่า Xiaomi จะมีการเปิดตัวออกมาเพียงแค่รุ่นเดียวกับ Mi Pad ทว่าเจ้า Mi Pad นี้ก็ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย เอาไปวางจำหน่ายที่ไหนก็ขายหมดอย่างรวดเร็วในชั่วอึดใจครับ โดยทาง Xiaomi นั้นถึงจะออกตัวไว้ก่อนเลยว่าจะไม่มี Mi Pad รุ่นใหม่ๆ ออกมาให้เราได้เห็นกันในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน ทว่าจากข่าวลือล่าสุดนั้นเราอาจจะได้เห็นแท็บเล็ตรุ่นใหม่จากทาง Xiaomi ภายในปีนี้อีกก็เป็นได้ครับ

ที่สำคัญไปยิ่งกว่านั้นตามข่าวลือระบุว่าแท็บเล็ตรุ่นใหม่ของทาง Xiaomi นั้นจะใช้ระบบปฎิบัติการรุ่นใหม่ของ Microsoft อย่าง Windows 10 ด้วยครับ ข่าวลือนี้นั้นออกมาจากทางสื่อของประเทศจีนอย่าง Gizmo China ที่มีนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Pan Jiutang ทำงานอยู่ครับ โดยตามข่าวลือนั้นบอกว่า Mi Pad ที่จะใช้ระบปฎิบัติการ Windows 10 นี้จะได้รับการเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้แล้ว และหลังจากเปิดตัวไม่นาน(คาดว่าภายในปีนี้) ก็จะมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเลยครับ

ที่น่าเสียดายก็คือตามข่าวไม่ได้ระบุเอาไว้ครับว่าระบบปฎิบัติการ Windows 10 บน Mi Pad รุ่นใหม่นั้นจะเป็นระบบปฎิบัติการ Windows 10 แบบของ PC หรือว่าเป็น Windows 10 Mobile กันแน่(เพราะจะว่าไปแล้วการใช้งานของทั้ง 2 รุ่นนี้ค่อนข้างมีหลายส่วนที่ต่างกันพอควรครับ) จากตัวข่าวนั้นบอกว่า Xiaomi อาจจะเปิดตัวแท็บเล็ตที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 นี้ในวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ 2 วันมาแล้วก็ยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้ใดๆ อย่างไรก็ตามหากมีข่าวคืบหน้าทางเราจะนำมารายงานให้ทุกท่านได้ทราบกันต่อไปครับ

หมายเหตุ – Mi Pad รุ่นแรกมีจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในเมืองไทยด้วยราคาถูกแสนถูกที่ 8,990 บาทเท่านั้น เมื่อเทียบกับสเปคของมันแล้วน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งครับ ข้อเสียอย่างเดียวก็คือด้วยความที่ Xiaomi ครอบระบบปฎิบัติการ Android ด้วย MIUI ของตัวเองทำให้ตัวฐานของระบบปฎิบัติการ Android นั้นไม่ได้รับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชันใหม่เร็วมากนักสักเท่าไร แต่ผมก็ยังถือว่าราคาในระดับนี้นั้น Mi Pad ก็คุ้มอยู่ดีครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก