Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

วางจำหน่ายแล้ว BenQ XR3501 35″ Curved Gaming Monitor สวย เท่ห์ และสเปคเทพ

จอมอนิเตอร์แบบโค้งนั้นจะว่าไปแล้วมีอยู่มากมายในตลาดเลยทีเดียวครับ แต่ทว่าคงไม่มีตัวไหนในปัจจุบันนี้ที่จะสาย เทห์ และสเปคแรงมากไปกว่า BenQ XR3501 35″ curved gaming monitor อีกแล้วครับ ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่สะใจถึง 35 นิ้ว(สำหรับมอนิเตอร์คอมพิวเตอร์) ที่มีความโค้ง(เคริ์ฟ) มากเป็นพิเศษและ refresh rate สูงถึง 144 Hz ซึ่งคอเกมต้องถูกใจกับภาพที่ได้รับพร้อมประสบการณ์ที่มอนิเตอร์ตัวนี้มอบให้แน่นอนครับ

BenQ XR3501 35″ curved gaming monitor 600 01

Advertisement

สำหรับความโค้ง(เคริ์ฟ) ของ BenQ XR3501 35″ นั้นสูงถึง 2000R ครับซึ่งที่ความโค้งระดับนี้จะทำให้ภาพที่คุณเห็นนั้นเกิดมิติที่ชัดเจน(ไม่ใช่ภาพทะลุออกมาเป็น 3 มิติแบบจอ 3 มิตินะครับ แต่หมายถึงเมื่อมองภาพที่จอตัวแล้วนี้จะเกิดมิติต่างจากการมองจอแบนราบทั่วไปครับ) กลุ่มเป้าหมายหลักของมอนิเตอร์ตัวนี้ก็ตามชื่อรุ่นเขาหล่ะครับว่าผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองกับเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ

ที่สำคัญที่สุด BenQ XR3501 35″ ยังคงมาพร้อมกับแนวคิดของ “Monitor For Champions” ซึ่งหมายถึงจอมอนิเตอร์สำหรับแชมป์ที่ทาง BenQ นั้นได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการแข่งขัน e-Sports ที่สำคัญๆ ทั้งในและต่างประเทศมาหลายต่อหลายรายการ โดยจุดเด่นของมอนิเตอร์รุ่นนี้ทาง BenQ ก็ได้บอกเอาไว้ว่าเหมาะสมสำหรับนักแข่งขันเกมอย่าง Counter Strike และ LOL โดยเฉพาะเพราะได้นักแข่งชื่อดังของทั้ง 2 เกมนี้มาช่วยในการออกแบบดีไซน์และพัฒนาครับ

BenQ XR3501 35″ curved gaming monitor 600 02

BenQ XR3501 35″ มาพร้อมกับหน้าจอ 35 นิ้วใช้ panel VA ที่มีความคมชัดสูงที่สุดรองรับความละเอียดที่ระดับ 2560 x 1080 pixels มีอัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 21 : 9 ซึ่งทาง BenQ บอกว่าที่ความละเอียดและอัตราส่วนหน้าจอระดับนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถที่จะแยกความแตกต่างของวัตถุที่เกิดขึ้นในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี และด้วยความสามารถในการรองรับฮาร์ดแวร์ในระดับสูงทำให้คุณสามารถที่จะเชื่อมต่อจอมอนิเตอร์ XR3501 ได้หลายๆ จอเพื่อทำการขยายความละเอียดของหน้าจอไปได้อีกครับ(แต่ฮาร์ดแวร์อย่างการ์ดจอของคุณก็ต้องแรงพอด้วยนะครับ)

นอกไปจากนั้น XR3501 ยังเพิ่มความแม่นยำในการเล่นระดับสี Vibrance 20 ระดับโดยคุณสามารถที่จะทำการปรับแต่งระดับสีนี้ให้เหมาะสมตามความต้องการของคุณได้ หรือจะใช้เทคโนโลยีการปรับแต่งอัตโนมัติ Black eQualizer ที่สามารถปรับแต่งความสว่างของภาพในฉากต่างๆ ให้เหมาะสม ทำให้ภาพขณะเล่นเกมมีความชัดเจนในทุกๆ ฉาก ให้ความรู้สึกสบายตาในแต่ละช่วงเวลาของวันไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน

BenQ XR3501 35″ curved gaming monitor 600 03

สำหรับฟีเจอร์ที่เหมาะกับเกมเมอร์สุดๆ แบบพิเศษไปเลยก็คือการปรับตั้งค่า Preset ที่ XR3501 มีเตรียมมาให้คุณแบบเพียบโดยค่า Preset ต่างๆ เหล่านั้นเป็นค่าที่ได้รับการปรับแต่งมาจากเหล่าเกมเมอร์ชื่อดังทั้งนั้นครับ ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่ได้นั้นก็จะเสมือนกับว่าคุณได้เห็นเกมต่างๆ เหล่านั้นเหมือนกับที่เกมเมอร์เทพๆ เขาปรับค่ากันทำให้การเล่นเกมของคุณ(อาจจะ) ดีเพิ่มขึ้นกว่าเดิมครับ

ทั้งนี้ BenQ XR3501 35″ วางจำหน่ายในเมืองไทยแล้วในเดือนสิงหาคมนี้ครับตามแหล่งขายสินค้าไอทีชื่อดัง สำหรับราคานั้นยังจะแตกต่างกันไปตามในแต่ละร้าน(แต่ไม่น่าจะเกินช่วง 200 – 500 บาท) โดยราคากลางของ BenQ XR3501 35″ จาก Amazon นั้นจะอยู่ที่ $999.99 หรือประมาณ 34,500 บาทครับ

ที่มา : slashgear

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

Buyer's Guide

10 จอคอม 27″ 165Hz งบ 5,000 จอใหญ่เต็มตา ภาพลื่น มีโหมด Game สีสวยสดใส ครบจบทั้งงานและความบันเทิง รวมมาให้ 10 จอคอมขนาดใหญ่ 27″ รีเฟรชเรต 165Hz ภาพสวยสดใสงบ 5,000 บาท ความละเอียด Full-HD มีทั้งพาแนล...

CONTENT

เวลาจะเลือกจอคอมเล่นเกม นอกเหนือจากเรื่องขนาดและดีไซน์จอแล้ว ในปัจจุบันผู้ผลิตได้มีการใส่ฟีเจอร์ คุณสมบัติยิบย่อยต่าง ๆ เพื่อสร้างจุดต่างและจุดขายให้กับจอแต่ละรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มของจอเกมมิ่ง ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการเล่นเกมเป็นพิเศษ โดยจะมีคุณสมบัติบางข้อที่ทั้งฝั่งผู้ผลิตก็ต้องเน้น ฝั่งผู้ซื้อก็ต้องพิจารณาเป็นหลัก อาทิ เรื่องของรีเฟรชเรต (refresh rate) ระยะเวลาการตอบสนอง (response time) และก็ประเภทของพาเนลจอ สามข้อนี้คือคุณสมบัติหลักที่ต้องให้ความสำคัญซักนิดนึง รวมถึงยังเป็นตัวกำหนดระดับราคาแบบคร่าว ๆ ได้อีกด้วย Advertisement ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าปัจจัย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก