Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Intel Core i5-6400 “Skylake” มาแล้ว แรงพอๆ กับ i5 4670 ในราคาที่คุ้มกว่า

มากันเป็นทางเลือกอีกแล้วละครับสำหรับหน่วยประมวลผลกลางรุ่นล่าสุดอย่าง Intel Skylake ในเจนเนอเรชั่นที่ 6

มากันเป็นทางเลือกอีกแล้วละครับสำหรับหน่วยประมวลผลกลางรุ่นล่าสุดอย่าง Intel Skylake ในเจนเนอเรชั่นที่ 6 ที่ล่าสุดในรุ่น Intel Core i5-6400 ก็เข้ามาขายในไทยแล้วเช่นกัน ซึ่งบอกได้เลยว่าราคาที่เปิดออกมาค่อนข้างเป็นมิตรมากราวๆ 6,950 บาท เท่านั้นเอง แถมยังมีประสิทธิภาพที่แรงเทียบเท่ากับ Intel Core i5 4670 ในเจนเนอเรชั่นที่ 4 กันเลยทีเดียวแต่มีราคามากถึง 7,400 บาท

 

Advertisement

Screenshot

 

Intel Core i5-6400 “Skylake” 

ส่วนกราฟิการ์ดออนบอร์ดอย่าง HD Graphics 530 (Core Clock 350MHz/1150MHz) ถือว่าเร็วและแรงดีทีเดียว ซึ่งเทียบเคียงกับ GT640 ได้อย่างสบายๆ เลยละครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจก็ไปจัดหากันได้เลยกับ Intel Core i5-6400 “Skylake” ที่นอกจากจะแรงแล้ว ยังรองรับมาตรฐานใหม่ๆ อย่าง DDR4 ได้อีกด้วย แต่กระนั้นแล้วเมนบอร์ดเองก็ยังมีให้เลือกน้อยทีเดียวซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกสักพักเลยละครับ ส่วนตัวอื่นๆ อย่าง Intel Core i5-6500 , 6600 และ Intel Core i7-6700 แบบไม่มี K ก็เข้ามาแล้วเช่นกันที่ราคา 7,550 บาท , 8,290 บาท และ 11,490 บาทตามลำดับ

Untitled

 

ที่มา : wikorncom.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

สำหรับงานประชุม CCC ที่เป็นไปด้วยแฮกเกอร์ชื่อดังมากมายโดยจัดขึ้นไปมาเมื่อไม่นานนี้นั้นมีการแถลงงานวิจัยที่น่าสนใจจากนักวิจัยของ Positive Technologies ว่าด้วยเรื่องช่องโหว่ของหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม

Notebook News

แม้ว่า Colorful จะไม่ใช่ผู้ผลิตอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์รายใหญ่เฉกเช่น ASUS , MSI หรือ Gigabyte แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้พวกเขาได้ปล่อยของตัวแรงออกมาไม่น้อยหน้าผู้ผลิตรุ่นใหญ่แล้วครับเพราะล่าสุดได้มีการเปิดตัว

Special Story

ถึงแม้โปรดักส์โน๊ตบุ๊คในกลุ่มของ Skylake จาก Intel หรือชิปประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดที่เล็กลง แต่มีประสิทธิภาพแรงขึ้นจะเปิดตัวได้สักพักใหญ่กันแล้ว

Notebook News

เป็นหนึ่งในโปรโมชั่นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งที่น่าจับตามมองมากที่สุดในปีนี้เลยก็ว่าได้ กับ HP Pavilion Gaming 15

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก