Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ไม่รู้จะร้องเป็นเสียงอะไร?!?!? เมื่อเปิดข้างในของโน๊ตบุ๊คขึ้นมาแล้วเจอกับแมลงสาบมากมาย

เชื่อว่าสิ่งหนึ่งของผู้ใช้โน๊ตบุ๊คทุกท่านจะต้องพยายามทำให้โน๊ตบุ๊ตราคาเรือนหมื่น(ขึ้นไป) อยู่ให้ห่างมากที่สุดก็คือเหล่าบรรดาแมลงตัวเล็กตัวน้อย (รวมไปถึงแมลงสาบ)

เชื่อว่าสิ่งหนึ่งของผู้ใช้โน๊ตบุ๊คทุกท่านจะต้องพยายามทำให้โน๊ตบุ๊ตราคาเรือนหมื่น(ขึ้นไป) อยู่ให้ห่างมากที่สุดก็คือเหล่าบรรดาแมลงตัวเล็กตัวน้อย (รวมไปถึงแมลงสาบ) ที่คอยจะหาที่ที่มีอากาศเหมาะสมเพื่อหลบไปทำรังกันครับ แต่กับชายผู้นี้รู้สึกเหมือนกับความพยายามป้องกันของเขาจะไม่มากพอครับ เพราะสิ่งที่เขาพบเจอเมื่อทำการเปิดฐานอุปกรณ์ของโน๊ตบุ๊คขึ้นมาก็คือแมลงสาบตัวเล็กตัวน้อย เดิน บิน วิ่ง พล่านเต็มไปหมดเลยครับ

bug in notebook 600

Advertisement

โดยปกติแล้ว ผมเชื่อว่าผู้ใช้ธรรมาดาอย่างเราๆ ท่านๆ ก็คงจะไม่ค่อยแกะภายในของเครื่องโน๊ตบุ๊คออกมากันเท่าไรนัก เพราะปกติแล้วโน๊ตบุ๊ตต่างๆ นั้นจะถูกออกแบบมาให้มีการแกะตัวเครื่องที่บางทีก็ต้องใช้ไขควงแบบพิเศษหรือไม่ก็เปิดยากหน่อย และถ้าตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คไม่สามารถใช้งานได้จริงๆ ไม่ว่าจะเกิดจากซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์ บุคคลทั่วไปโดยส่วนมากก็น่าจะยกโน๊ตบุ๊คเข้าร้านเพื่อทำการซ่อมแซมมากกว่า และนี่คือสิ่งที่ทางหนุ่มคนหนึ่งได้พบเจอเมื่อแกะเครื่องออกมาดูเนื่องจากตัวเครื่องไม่สามารถเปิดใช้งานได้ครับ

หมายเหตุ – ท่านใดกำลังทานอาหารไปด้วยอยู่ควรหลีกเลี่ยงการดูคลิปนี้ครับ

ภายในของโน๊ตบุ๊คนั้นเต็มไปด้วยแมลงสาบตัวเล็กตัวน้อยเต็มไปหมดซึ่งนี่ไม่ได้เป็นเพียงคลิปเดียวที่มีการเผยเรื่องที่เจ้าแมลง 6 ขา อายุยาวนานกว่ามนุษย์ถึง 250 ล้านปีมีอยู่เกือบทั่วทุกมุมของโลก(แต่ต่างสายพันธุ์กัน) แต่ยังมีอีกหลายคลิปด้วยด้วยกันที่เผยถึงการแกะโน๊ตบุ๊คออกมาแล้วเจอกองทัพแมลงสาบทำรังกันอยู่อย่างเช่นคลิปด้านล่างนี้อีกเป็นต้นครับ

หมายเหตุ – คลิปทางด้านล่างนี้โพสเพื่อเหตุผลในการช่วยซ่อมโน๊ตบุ๊คจากแมลงสาปซึ่งจะสยองน้อยกว่าข้างบนเยอะครับ

อย่างไรก็ตามโดยส่วนมากแล้วที่เราจะค้นพบแมลงสาบเข้าไปทำบ้านในโน๊ตบุ๊คนั้นส่วนใหญ่จะเป็นในประเทศที่มีอุณหภูมิค่อนข้างเย็นไปจนถึงหนาวมากกว่าเนื่องด้วยในประเภทแถบนั้นภูมิอากาศที่เหมาะสมสำหรับการสร้างรังของแมลงสาบคือจุดที่ไม่มีอุณหภูมิเย็นมากจนเกินไปครับ ในคลิปต่อไปนี้ได้พูดคุยเกี่ยวกับวิธีที่จะป้องกันเหตุการณ์นี้รวมไปถึงการแก้ไขเอาไว้อยู่ครับ

หมายเหตุ – ช่วงประมาณนาทีที่ 16.30 เป็นต้นไป

โดยรวมแล้วจากคลิปก็แนะนำครับว่าครวจจะลดอุณหภูมิของโน๊ตบุ๊คไม่ให้มันไปเหมาะสมกับการทำรังของแมลงสาบโดยการเปิดโน๊ตบุ๊คให้ทำงานแบบร้อนสุดๆ แล้วเอาน้ำแข็งแห้งวางไว้ข้างนอกแล้วพยายามให้ไอของน้ำแข็งแห้งซึ่งเป็นคาร์บอนไดออกไซน์ ไหลเข้าไปในตัวเครื่องเพื่อไล่อ๊อกซิเจนในตัวเครื่องออกไปให้หมดเพื่อไล่ให้เจ้าแมลงสาปออกมาตายข้างนอก(หรือไม่ตายภายในตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คเพราะแมลงสาปก็ต้องใช้อ๊อกซิเจนในการหายใจเช่นเดียวกัน) แต่ทว่าคุณก็ต้องแกะเครื่องออกมาเพื่อทำความสะอาดด้วยอยู่ดี โชคยังดีที่ปัญหานี้ไม่น่าจะพบในเมืองร้อนของบ้านเรา(และถ้าเรารักษาความสะอาดอยู่ตลอดเวลา) แต่ส่วนตัวแล้วถ้าผมเจอปัญหานี้ผมขอส่งให้ร้านซ่อมเอาไปอี้แทนผมดีกว่าครับ)

ที่มา : cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

การทำความสะอาดหน้าจอคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็นจอจาก PC หรือจอโน็ตบุ๊คเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานทุกคนต้องทำครับเพราะนอกจากจะทำให้จอสะอาดใสแล้วยังช่วยถนอมหน้าจอของเราให้อยู่ไปอีกนาน ๆ

Notebook News

ท่านเคยประสบปัญหาอุปกรณ์แสนรักของท่าน อย่าง โน๊ตบุ๊ค Ultrabook แท็บเล็บเล็ตสิ้นอายุขัยก่อนวัยอันควรใช่หรือไม่ ถ้าใช่วันนี้ Notebookspec มี 3 ทริคที่จะช่วย

Buyer's Guide

หลายคนที่เข้ามาในเว็บไซต์ notebookspec ของเรานั้น ล้วนแล้วแต่มาหาข้อมูลทางด้าน โน๊ตบุ๊คกันทั้งนั้น ก็แน่แล้วล่ะสิ เข้าเว็บ notebookspec มาหาข้อมูลคอมพิวเตอร์พีซี คงจะแปลกน่าดู ชื่อเว็บก็บอกผมเชื่อว่าทุกๆ คนคงได้ความรู้จากเว็บของเราในเรื่องราวของโน๊ตบุ๊คกันไปเยอะเลยหล่ะ วันนี้ผมเลยอยากถามทุกๆคนว่า ส่วนไหนของโน๊ตบุ๊คที่คุณให้ความสำคัญ ดูแลเอาใจใส่มากที่สุด เมื่อได้มาครอบครองแล้ว ( ดูๆ ไปเหมือนคู่รักเลยเนอะ แฮ่ะๆ) ทุกคนคงตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “หน้าจอ” ใช่แล้วครับ หน้าจอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก