Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

ESL ประกาศข้อห้ามและบทลงโทษผู้เล่นโปรที่โด๊ปยาก่อนแข่งขัน CS:GO (มีห้ามใช้กัญชาด้วย)

วงการ eSports คงจะเข้มข้นและมืออาชีพมากขึ้นแล้วเมื่อทาง ESL ผู้จัดทัวร์นาเม้นต์การแข่งขันเกม Counter Strike: Global Offensive ได้ออกมาประกาศข้อกำหนดเงื่อนไข

วงการ eSports คงจะเข้มข้นและมืออาชีพมากขึ้นแล้วเมื่อทาง ESL ผู้จัดทัวร์นาเม้นต์การแข่งขันเกม Counter Strike: Global Offensive ได้ออกมาประกาศข้อกำหนดเงื่อนไขและบทลงโทษของผู้เล่นที่ใช้ยาในการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้วครับซึ่งก็รวมไปถึงสิ่งที่เรียกว่า “กัญชา” ด้วย

1382573488436751277

Advertisement

ทาง ESL โดยคุณ Anna Rozwandowicz หัวหน้าฝ่าย PR ได้ลงประกาศดังกล่าวผ่านทางเว็บไซต์ Reddit ซึ่งมีเงื่อนไขที่อิงมาจากองค์กร World Anti-Doping Agency โดยมีใจความสำคัญว่าการแข่งขัน ESL ทัวร์นาเม้นต์ผู้เข้าแข่งขันจะต้องถูกตรวจร่างกายก่อนการแข่งขันทุกครั้งซึ่งจะเป็นการสุ่มตรวจและถ้าหากตรวจพบว่ามีสารต้องห้ามหรือสารกระตุ้นร่างกายอยู่ก็จะถูกลงโทษด้วยการถูกแบนเป็นเวลา 2 ปีในรายการ ESL และถูกหัก/ยึดเงินรางวัลคืนทันที โดยสารกระตุ้นที่ว่านี้รวมไปถึงกัญชาที่ห้ามใช้ระหว่างการแข่งขันด้วยแต่ถ้าหากใช้ภายนอกงานหรือก่อนวันแข่งจะไม่ถูกลงโทษ

แต่สำหรับกรณีที่ผู้แข่งขันต้องใช้ยาเพื่อการรักษานั้นจะต้องแจ้งให้ทางผู้จัดรับทราบพร้อมกับนำเอกสารทางการแพทย์มายืนยันด้วยว่าเป็นการใช้ยาเพื่อการรักษาของจริงไม่เช่นนั้นจะถูกลงโทษซึ่งในกรณีนี้ได้เคยเกิดขึ้นเมื่อผู้เล่นโปรคนหนึ่งได้ใช้ยา Adderall ซึ่งเป็นยาเพิ่มสมาธิและถูกแบนไปเมื่อเดือนที่แล้วครับ

ถือว่าเป็นการเพิ่มมาตราการให้เข้มข้นขึ้นไปอีกขั้นนะครับและการประกาศของ ESL ในครั้งนี้ก็หวังว่าผู้แข่งขันทุกคนจะปฏิบัติตามนะครับเพราะนอกจากจะดูเป็นมืออาชีพมากขึ้นแล้วยังทำให้ภาพลักษณ์ของการแข่ง eSports ดูดีขึ้นอีกด้วย

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

วันนี้ก็เป็นวันที่เกม Counter Strike: Global Offensive หรือ CS:GO มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรเนื่องจากแพทช์ล่าสุดอัพเดตให้ตัวเกมเป็นเกมเล่นฟรีไปเรียบร้อยพร้อมกับเพิ่มโหมดใหม่ที่กำลังนิยมในขณะนี้นั่นคือ Battle Royale ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกันแล้ว

Game News

หากใครที่ยังไม่เคยเล่น CS:GO แล้วล่ะก็ตอนนี้จัดว่าเป็นโอกาสที่ดีแล้วเนื่องจาก Valve ได้เปิดตัว CS:GO ฉบับเล่นฟรีหรือ CS:GO Free Edition ทาง Steam ให้ไปโหลดกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

GAMING ZONE

สำหรับ CS:GO แล้ว ใครๆ ก็อยากดูดีดูโดดเด่นในเกม ดังนั้นเชื่อว่าเกือบทุกคน ก็อยากสรรหาแรร์ไอเท็มมาเก็บไว้ในคอเล็กชั่น ไม่ว่าจะเป็น ปืน มีดหรืออะไรอื่นๆ ส่วนใหญ่ก็ลุ้นด้วยการเปิดกล่องในเกม เผื่อบางครั้งอาจจะฟลุ๊กหลุดมาให้จับจองเป็นเจ้าของ แถมยังจำหน่ายออกไปได้ด้วย

Game News

ก็อย่าเพิ่งเบื่อกันไปซะก่อนนะครับกับข่าวสารความเคลื่อนไหวของเกม PUBG ซึ่งตอนนี้ตัวเกมก็มีข่าวที่น่าแสดงความยินดีเพราะว่าตัวเกมขึ้นเป็นอันดับที่ 1 เกมที่มีผู้เล่นออนไลน์บน Steam มากที่สุดโดยได้โค่น Dota 2 และ CS:GO ลงเรียบร้อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก