Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Mini-Review Kingston HyperX Fury DDR4 2666MHz 16GB ในราคา 4,490 บาท!!!

ในบทความนี้จะเป็นบทความง่ายๆ ที่ทางทีมงาน NotebookSPEC จะมาแกะกล่อง Mini-Review HyperX Fury DDR4

ในบทความนี้จะเป็นบทความง่ายๆ ที่ทางทีมงาน NotebookSPEC จะมาแกะกล่อง Mini-Review HyperX Fury DDR4 ในรหัส HX426C15FBK2/16 แรมรุ่นล่าสุดจาก Kingston ให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน ซึ่งก่อนอื่นก็ต้องบอกกันก่อนเลยว่าแรม DDR4 ตัวนี้เป็นแรมมาตรฐานใหม่ที่จะมาแทนที่ DDR3 ในเวอร์ชั่น Desktop ที่เริ่มจะตกรุ่นแล้วในปัจจุบัน ทั้งการที่มันกินไฟน้อยลงเพียง 1.2V และความเร็งและแรงที่มีมากกว่าเดิมอีกด้วย ประหนึ่งดั่งการขยายถนนจาก 3 เลน ไป 4 เลนนั่นเองละครับเรียกได้ว่าเหมาะสมกับเหล่าเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์ และผู้ใช้งานอาชีพที่สุดเลย

 

Advertisement

kingston_1

Mini-Review Kingston HyperX Fury DDR4

HyperX Fury DDR4
สำหรับ HyperX Fury DDR4 จะมาพร้อมด้วยสเปคของตัวแรมบนความจุรวมทั้งหมด 16 GB หรือ 8GB จำนวน 2 แผง แบบ DDR4 บัส 2666MHz (1333MHz x 2) มี CL อยู่ที่ 15-17-17  บนระดับไฟเลี้ยง 1.2 Volt ซึ่ง จะเห็นได้ว่าระดับไฟเลี้ยงนั้นต่ำกว่า DDR3 ถึง 0.3 Volt ด้วยกันที่แน่นอนว่ายังช่วยประหยัดไฟ และยังทำให้ตัวแรมมีระดับความร้อนที่น้อยลงอีกด้วย

kingston_2

การรองรับหน่วยประมวลผลตัวแรม HyperX Fury DDR4 ตัวนี้จะออกแบบมาเพื่อรองรับกับซีพียูรุ่นใหม่ๆ อย่าง Intel Skylake Gen 6 ไม่ว่าจะเป็น Intel Core i7-6700K และ Intel Core i5 6500K หรือแม้แต่ Core i5 6400 โดยเฉพาะ แถมรองรับการโอเวอร์คล๊อกได้ด้วยเช่นกัน เพราะจะสังเกตได้ชัดเลยตรงที่ตัวแรมมีฮีตซิงค์สีดำดำทะมึนติดมาให้ด้วย

kingston_8

การออกแบบ
สำหรับตัวแรมในภาพรวมเรียนตามตรงว่าเหมือนแรม DDR3 รุ่น HyperX Fury จาก Kingston ในรุ่นก่อนมากๆ เลย ทั้งจากสกรีน Fury และสกรีน HyperX รวมถึงการออกแบบในภาพรวม แต่จะมีเพียงคำว่า DDR4 ที่สกรีนเพิ่มเข้ามาถึงจะแยกออก โดยตัวแรมนี้เองในภาพรวมจะเป็นแรมที่มาบน PCB สีดำ และซิงค์สีดำสวยงามทีเดียวเหมาะกับนักโมนักม็อดที่ชอบความเท่ห์ๆ ดุๆ ที่แน่นอนว่าจะช่วยระบายความร้อนได้อีกทางหนึ่งด้วย ส่วนด้านหลังก็จะเป็นสติกเกอร์ที่ระบุรุ่น ความเร็วต่างๆ เอาไว้อย่างชัดเจนเจน

kingston_7

ส่วนตัว Pin Connecter เชื่อมต่อสีทองจะเป็นแบบ 288-pin DIMM พร้อม Slop โค้งๆ รวมถึงร่องบากที่ แตกต่างจาก DDR3 รุ่นก่อนหน้าอยู่พอสมควรทำให้ใส่ด้วยกันไม่ได้ แต่ถ้าไม่สังเกตจริงๆ ก็จะแทบแยกไม่ออกเลยละระหว่าง DDR3 และ DDR4

kingston_6

kingston_3

ในแง่ของประสิทธิภาพ HyperX Fury DDR4 มีประสิทธิภาพที่ค่อนข้างดีทีเดียว ซึ่งสามารถใช้งานได้เต็มที่กับหน่วยประมวลในตระกูล Skylake ที่ทางทีมงาน NotebookSPEC ได้หยิบยกตัว Intel Core i5 6400 มาทดสอบด้วยเช่นกัน

kingston_5

Benchmark
ซึ่งระบบที่ใช้ทดสอบจะมีดังนี้

ภาพหน้าจอ (1) ภาพหน้าจอ (2) ภาพหน้าจอ (3)
ภาพหน้าจอ (4) ภาพหน้าจอ (5) ภาพหน้าจอ (13)

  • Intel Core i5-6400 “Skylake” Default with Stock Heatsink
  • Kingston HyperX Fury DDR4 2666MHz (1333MHz x 2) มี CL อยู่ที่ 15-17-17 แรม 16 GB (8GB จำนวน 2 แผง )
  • ASRock Fatal1ty Z170 K4
  • การ์ดจอ Zotac GeForce GTX770 GDDR5 2GB AMP!
  • SSD OCZ ARC 100 128GB
  • Windows 10 Technical Preview

ภาพหน้าจอ (12)

CINIBENCH R10

ภาพหน้าจอ (6)

 

 

CINIBENCH R11.5

ภาพหน้าจอ (9)

AIDA64

ภาพหน้าจอ (7)

Super PI / Mod 1.5 XS 1M-32M

 ภาพหน้าจอ (11) ภาพหน้าจอ (8)

3DMark

ภาพหน้าจอ (10)

ประสิทธิภาพในภาพรวมก็จะเห็นได้ว่ามีความเร็วที่ค่อนข้างโอเคมากทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหน่วยประมวลผล Intel Core i5-6400 ที่ทาง HyperX Fury DDR4 สามารถขับประสิทธิภาพออกมาได้สูงที่สุด ส่งผลให้การทดสอบทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการทดสอบการประมวลผล และการทดสอบทางด้านกราฟฟิกที่รีกออกมาได้เป็นอย่างดีแม้ไม่ได้ทำการโอเวอร์คล็อก

kingston_4

สรุป
เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อนๆน่าสนใจไหมกับ HyperX Fury DDR4 ที่ทีมงานมา HyperX Fury DDR4 ให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน สำหรับเพื่อนที่สนใจสามารถสั่งซื้อจากร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำกันได้เลยในราคา Kingston HyperX Fury DDR4 2666MHz ความจุ 8GBx2 ได้ในราคา 4,490 บาทเท่านั้นครับผม

 

ข้อดี

  • เร็วแรง เป็นมาตรฐานใหม่ของ PC
  • ความจุสูง และความเร็วสูง
  • ดีไซน์สวยงาม เหมาะกับเหล่าเกมเมอร์ และนักแต่งเคส
  • ราคาไม่สูงเลย เมื่อเปรียบเทียบกับ DDR3

ข้อสังเกต

  • ยังใช้ดีไซน์เดิมแบบเดียวกับ DDR3
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

CONTENT

FlexRAM ยุคใหม่วงการแรม ยืดหยุ่น เร็ว ใส่ได้ทุกอุปกรณ์ เก็บข้อมูลได้นานกว่า หนึ่งในฮาร์ดแวร์ที่เป็นส่วนสำคัญมากของระบบคอมพิวเตอร์ก็คือ แรมหรือหน่วยความจำ ที่ระบบจะใช้เก็บข้อมูลที่ผ่านการประมวลผลมาแล้ว หรือใช้พักข้อมูลก่อนที่จะส่งไปใช้งานในส่วนต่างๆ ล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมสำหรับแรมออกมาแล้ว นั่นก็คือ FlexRAM ที่ในบทความนี้เราจะมาลองทำความรู้จักกัน เพราะนี่อาจเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ออกสู่วงกว้างได้ในอนาคต และอาจจะมาแก้จุดด้อยของแรมที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันได้หลายด้านอีกด้วย แรมของระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงในอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องมีแรมในปัจจุบัน ปกติแล้วจะอยู่ในรูปแบบชิปที่ติดตั้งอยู่บนแผงวงจรอีกที ทำให้เรื่องขนาดของชิปแรมและฮาร์ดแวร์เอง ก็เป็นส่วนหนึ่งในข้อจำกัดการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะกับพวกอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก