Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo IdeaPad Y560 [แรงครบเครื่อง]

clip_image019

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

Advertisement

clip_image020

Y560 มีช่องระบายความร้อนมาให้เยอะ เพื่อช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก พร้อมช่องที่สามารถเปิดได้เอง 3 ส่วน ตามอุปกรณ์ต่างๆ

clip_image021

ลายของช่องระบายความร้อนจำนวนมาก พร้อมตะแกรงกันฝุ่น

clip_image022

ช่องระบายความร้อนซีพียูมีขนาดใหญ่ ลมแรงและพัดลมก็มีเสียงดังพอสมควร เวลาใช้งานหนักๆ ลมที่ออกมาก็ร้อนพอสมควร แต่ก็เป็นสิ่งที่ดีแสดงถึงการระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพ

inside

clip_image023

เปิดช่องออกมาแล้วจะเห็นอุปกรณ์สำคัญกันครบครันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของ Y560 นี้ที่สามารถเปิดได้ และสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ได้เอง

clip_image024

การ์ด WiFi จาก Intel แบบครึ่งใบ ส่วนด้านข้างนั้นจะเป็น SSD ที่ต่อผ่านพอร์ต PCI Ex Slot

clip_image025

PCI-Ex Slot จะว่างอยู่ แต่กลับไม่มี Slot สำหรับใส่ Sim Card คงเอาไว้ใส่แค่พวก Turbo Memory

clip_image026

แรม DDR3 ติดตั้งมาให้แล้วเต็ม 2 Slot ขนาดรวม 4 GB

clip_image027

clip_image028

ระบบระบายความร้อนที่เป็นท่อนำความร้อน 2 ท่อ วิ่งยาวตั้งแต่ซีพียู การ์ดจอ จนถึงพัดลมระบายความร้อน ส่วนเรื่องของการระบายความร้อนจะเป็นอย่างไรนั้นเดี๋ยวได้รู้กันครับ

clip_image030.

clip_image031clip_image032

คีย์บอร์ดของ IdeaPad Y560 ยังคงเป็นสไตล์มาตรฐานแบบเดียวกับใน Y560 ขนาดระดับ Full Size โดยนอกจากจะมีปุ่มมาตรฐานครบครัน ส่วนปุ่มคีย์บอร์ดนั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ปุ่มสามารถสั่งงานได้ดี ไม่รู้สึกว่าหลวมจนเกินไป ปุ่มนิ่มกำลังดี แต่คีย์บอร์ดก็ไม่ถึงกับยวบหรือยุบลงไปมากนัก

clip_image033

ปุ่ม FN พื้นฐานก็ยังครบครัน

clip_image034

clip_image035

ปุ่มออปชั่นเสริมของ Lenovo IdeaPad Y560 หรือที่เรียกว่า Lenovo Desktop Navigator จะเป็นปุ่มแบบสัมผัสทั้งหมด เปิดโปรแกรมจัดการ/เลือกโหมดการใช้พลังงาน และแถบ Bar ตรงกลางที่สามารถใช้นิ้วรูดจากซ้ายไปขวาเพื่อล็อกเครื่องได้

clip_image036

ริมคีย์บอร์ดด้านขวาจะเป็นปุ่มเปิด/ปิด และเพิ่ม/ลดเสียง

clip_image037

ปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่ติดกับคีย์บอร์ดด้านซ้ายเลย แต่ต้องสังเกตนิดหนึ่งจึงจะเห็น เพราะปุ่มเป็นสีดำเช่นเดียวกันพื้นผิวข้างๆ แต่พอเปิดแล้วจะมีไฟสว่างขึ้นมา ส่วนปุ่มข้างๆ เล็กๆ หน่อยนั้นจะเป็นปุ่มสำหรับใช้โปรแกรม Backup ใช้งานได้ค่อนข้างสะดวก

clip_image038

Touchpad จะเป็นสีคล้ายๆ กับที่วางมือ ซึ่งนอกจากจะมีขอบบอกระยะชัดเจนแล้ว ตัวผิวของ Touchpad เองจะเป็นเหมือนปุ่มๆ โดยทั่วถึง ให้ความรู้สึกถึงการสัมผัสได้เป็นอย่างดี นอกจากรองรับ Scroll Bar และยังสามารถใช้งานฟังก์ชัน Multi Touch ได้ด้วย พวกรูดนิ้วเพื่อขยายภาพก็ทำได้สบายๆ ปุ่มเมาส์เองก็มีขนาดใหญ่ แต่ปุ่มออกจะนิ่มไปสักหน่อย แต่ก็ใช้งานได้ปกติ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Kingston NV3 2TB ความจุเยอะ อ่านเขียนไว ตอบโจทย์คนทำงาน คอเกมและครีเอเตอร์ Kingston NV3 เป็น SSD M.2 NVMe รุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานเริ่มต้นกับ SSD M.2 ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์พีซี โน๊ตบุ๊ค ในชีวิตประจำวัน กับความจุที่มากสุดถึง 2TB ทำให้รองรับได้ทั้งการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงการลงโปรแกรม...

REVIEW

SanDisk Desk Drive SSD 8TB เก็บข้อมูลเร็ว ความจุเยอะสะใจ จะไฟล์ใหญ่หรือจำนวนมาก ก็จบได้ในตัว Sandisk Desk Drive SSD 8TB เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลความเร็วสูงในแบบ SSD ระดับมืออาชีพ ให้ความจุมากถึง 8TB มากกว่า SSD หรือ HDD ในแบบต่อภายนอก...

PR-News

ADATA นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow” บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจำ และความจำแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจำสำหรับงานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่...

CONTENT

ประกอบ External SSD ด้วยตัวเองปี 2024 ทำได้ง่ายนิดเดียว เลือกของได้เองถูกใจ ประหยัดค่าใช้จ่าย External SSD เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอกแบบที่นำไปใช้ต่อกับคอม ซึ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยความจุต่อราคาที่ถูกลง รวมถึงความแพร่หลายของอุปกรณ์ที่มีให้เลือกมากขึ้น โดยหนึ่งในแนวทางที่น่าสนใจก็คือการหา SSD และกล่อง enclosure box มาเพื่อประกอบ external เอง แต่จากการที่ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก