Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Lenovo IdeaPad Y560 [แรงครบเครื่อง]

specification

spec

Advertisement

มากันแล้วจ้าโน๊ตบุ๊คจะดับ Hi-end จากตระกูล IdeaPad กับ Lenovo IdeaPad Y560 ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นที่หลายๆท่านรอคอย พร้อมสานต่อความแรงในแบบคุ้มค่าจาก Y460 พร้อมประสิทธิภาพที่สูงขึ้นจากซีพียู Core i7-720QM รุ่นเก่าหน่อย แต่เก๋าด้วยประสิทธิภาพ แม้จะไม่มีการ์ดจอในตัวของซีพียู แต่ก็ทำให้มีประสิทธิภาพสูง อีกทั้งความร้อนที่แผ่ออกมาน้อยกว่าตัว Core i5 ชิปเซตดั้งเดิมอย่าง HM55 พร้อมรองรับแรม DDR3 ความจุสูงที่ Lenovo ใส่มาให้แล้วมากมายถึง 8 GB (แต่ในเครื่อง Demo จะมีมาเพียง 4 GB) พร้อมการ์ดจอตัวแรงในขณะนี้อย่าง ATI HD5730 ประสิทธิภาพสูง เล่นเกมในปัจจุบันได้สบาย อีกหนึ่งจุดที่ไม่พูดคงจะไม่ได้ ก็คือระบบฮาร์ดดิสก์ที่ Lenovo ติดตั้งมาให้ทั้งแบบ SSD ผ่าน PCI Ex Slot ขนาด 32 GB สำหรับรันระบบปฏิบัติการ ทำให้เปิดเครื่องได้เร็วทันใจในไม่กี่วินาที แต่ก็ยังติดตั้งฮาร์ดดิสก์มาตรฐานมาให้อีก 640 GB สำหรับเก็บขอมูลต่างๆ เรียกได้ว่าไม่ขาดตกบกพร่องทั้งความเร็วและความจุเลย ฟังก์ชันอื่นๆ ก็ครบครันทั้งพอร์ต e-Sata, HDMI, Express Slot หรือจะเป็นลำโพงเสียงดีจาก JBL ก็มีติดตั้งมาให้ ดูหนังฟังเพลงได้สะใจกันไปเลยละทีนี้

clip_image001

Adapter นั้นมีขนาดใหญ่เลยทีเดียวตามขนาดตัวเครื่อง

clip_image003

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกซึ่งเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นส่วนที่สะดุดตาที่สุด

clip_image004

clip_image005

clip_image006

Body ของ Lenovo IdeaPad Y560 ในเครื่องทดสอบนี้ จะแตกต่างจากเครื่องขายจริงตรงลายด้านหลังนี่ละครับ เพราะในเครื่องรีวิวหรือเครื่องที่ขายในบางประเทศจะมีลายตัวนี้เคลือบมากับ Body ด้วย โดย Lenovo บอกมาว่าความหมายมันสื่อถึงเกมอะไรประมาณนี่ละครับ แต่ไม่ต้องห่วงสำหรับหลายๆ ท่านที่อาจจะไม่ชอบให้มีลาย เพราะในเครื่องขายจริงจะไม่มีลายตัวนี้มาอย่างแน่นนอนครับ ซึ่งในเครื่องขายจริงน่าจะเป็นลายกราฟิกคล้ายๆ ใน Y460 ส่วนขนาดของตัวเครื่องนั้นเรียกได้ว่าใหญ่เลยทีเดียวตามขนาดของจอภาพ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับหนักมากจนเกินไปนัก พร้อมรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีความโค้งมนสไตล์ Lenovo

clip_image007

วัสดุด้านหลังจอภาพในเครื่องทดสอบนี้จะเป็นพลาสติกมันเงา ส่วนในเครื่องขายจริงจะออกแนวคล้ายๆกับ Y460 ที่จะเป็นวัสดุคล้ายอลูมิเนียม พร้อมลายแปลกตา แต่จะเป็นลายใดนั้นคงต้องรอชมกันอีกทีเมื่อตัวจริงวางจำหน่าย

clip_image008

ที่พักมือเป็นพลาสติก มีการเคลือบมัน โดยโทนสีจะเป็นดำสนิทแล้วนะครับ ไม่ได้เป็นโทนออกเทาๆเหมือนในรุ่นก่อน

clip_image009

clip_image010

บานพับยังคงเป็นรูปตัว L แต่ด้านนอกจะมีการติดวัสดุเข้าไปเพิ่มเพื่อให้บานพับแข็งแรง พร้อมทั้งดูสวยงามไปด้วยในตัว

clip_image011

clip_image012

ขอบจอภาพโดยรอบค่อนข้างเรียบสนิท

clip_image013

จอภาพขนาดมาตรฐานโลก 15.6 นิ้ว ระดับ HD 720p ที่ความละเอียด 1366 x 768 แบบจอกระจก

clip_image014

ความหนาอยู่ในระดับปกติ ไม่หนาจนเกินไปนัก

clip_image015

กางจนสุดได้ประมาณ 135 องศา

clip_image016

ขนาดเมื่อเทียบกับหนังสือ A4

clip_image017

ส่วนความหนานั้น ก็หนากว่ากล่อง CD อยู่ไม่มากนัก

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก