Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

ASUS ROG ได้ประกาศเปิดตัวมาเธอร์บอร์ด (เมนบอร์ด) ซีรีย์ Maximus VIII Z170

ก้าวสู่เจเนอร์เรชั่นที่แปดสำหรับรุ่น Hero, Ranger และ Gene ที่ให้ประสิทธิภาพการโอเวอร์คล็อกด้วยเทคโนโลยี 5-Way Optimization และระบบเสียงที่ทรงพลังเหมาะกับการเล่นเกม

ก้าวสู่เจเนอร์เรชั่นที่แปดสำหรับรุ่น Hero, Ranger และ Gene ที่ให้ประสิทธิภาพการโอเวอร์คล็อกด้วยเทคโนโลยี 5-Way Optimization และระบบเสียงที่ทรงพลังเหมาะกับการเล่นเกม พร้อมด้วยระบบเครือข่ายสมรรถนะสูง

m8h_box

Advertisement

กรุงเทพ, ประเทศไทย (6 สิงหาคม 2558) “เอซุส” สาธารณรัฐแห่งเกม (ROG) ได้ประกาศเปิดตัวมาเธอร์บอร์ดซีรีล่าสุดสามรุ่นได้แก่ Maximus VIII Hero, Maximus VIII Ranger และ Maximus VIII Gene มาเธอร์บอร์ดสายพันธุ์เกมมิ่งทั้งสามรุ่นนี้มาพร้อมกับชิพ Intel® Z170 Express chipset ที่อัดแน่นมาด้วยเทคโนโลยีมากมายเพื่อช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพของซีพียู Intel ในตระกูล 6th generation และหน่วยความจำแบบ DDR4

มาเธอร์บอร์ดสายพันธุ์ ROG รุ่นล่าสุดนี้ได้แพ็คคู่มากับเครื่องมือการปรับจูนประสิทธิภาพอย่าง 5-Way Optimization ที่สามารถปรับความแรงหรือประหยัดพลังงานได้ ได้เพียงแค่คลิ๊กเดียว, รวมถึงความสามารถในการรีดประสิทธิภาพหน่วยความจำ DDR4 และชุดควบคุมปั๊มน้ำโดยเฉพาะหากมีการใช้อุปกรณ์ระบายความร้อนด้วยน้ำเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในขณะใช้งานเทคโนโลยี ASUS PRO Clock ที่จะช่วยเร่งความเร็วของสัญญาณนาฬิกาพื้นฐาน (BCLK) ได้อย่างง่ายดาย

นอกจากประสิทธิภาพในการเร่งความเร็วในการประมวลผลแล้ว มาเธอร์บอร์ดซีรีนี้ยังมาพร้อมชิพเสียงสำหรับคอเกมโดยเฉพาะอย่าง SupremeFX 2015 ที่ทำงานคู่กับซอฟท์แวร์ Sonic Studio II และระบบเครือข่ายที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับเกมเมอร์ด้วยชิพรุ่นล่าสุดจาก Intel Gigabit Ethernet ที่ถูกปกป้องจากอาการแลคและอันตรายจากกระแสไฟด้วยเทคโนโลยี LANGuard และ GameFirst และตัวมาเธอร์บอร์ดยังถูกออกแบบมาในคอนเซ็ป smart DIY โดยเลือกใช้ส่วนประกอบระดับพรีเมี่ยมและลดส่วนที่มีคมให้น้อยลงเพื่อง่ายในการประกอบด้วยตนเอง

ประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดด้วย 5-Way Optimization และชุดควบคุมปั๊มน้ำแบบแยกเฉพาะ

Maximus VIII Hero, Maximus VIII Ranger และ Maximus VIII Gene ทั้งหมดนี้จะได้รับเอกสิทธิ์การเพิ่มสมรรถนะด้วยเทคโนโลยี 5-Way Optimization ที่สามารถเร่งประสิทธิภาพซีพียูได้โดยอัตโนมัติและปรับความเร็วพัดลมเพื่อเร่งระบายความร้อนในขณะที่เครื่องมีสมรรถนะสูงขึ้นด้วยเช่นกัน เทคโนโลยีพิเศษนี้ทำงานด้วยระบบการปรับจูนแบบไดนามิกที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับการใช้งานจริงในขณะนั้นแบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มสมรรถนะ หรือการประหยัดพลังงานแบบสูงสุด และยังสามารถกำหนดค่าต่าง ๆ ได้ด้วยตนเองด้วยระบบการจ่ายไฟแบบดิจิตอลช่วยเพิ่มความแม่นยำและปรับจูนได้ง่ายด้วยตนเอง รวมถึงระบบตั้งค่ารูปแบบเสียงและระบบเครือข่ายก็สามารถทำได้เช่นกัน

มาเธอร์บอร์ดซีรี ROG เกมมิ่งนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุดที่จะเปิดประตูสู่การโอเวอร์คล็อกหน่วยความจำแบบ DDR4 ได้สูงกว่า 3733MHz[1] บนทุกสล๊อตหน่วยความจำ โดยสามารถกำหนดทิศทางและรูปแบบได้ด้วยตนเองช่วยลดปัญหาสัญญาณแทรกข้าม และสัญญาณคู่รบกวน เพื่อไทม์มิ่งที่ดีขึ้นในการรับส่งข้อมูลและช่วยเพิ่มเสถียรภาพให้กับหน่วยความจำ

สุดยอดแห่งการระบายความร้อนแบบไร้เสียงรบกวนด้วยการควบคุมพัดลมที่เหนือกว่าบนมาเธอร์บอร์ด Maximus VIII Hero, Maximus VIII Ranger และ Maximus VIII Gene ทั้งหมดนี้ได้มาพร้อมระบบควบคุมพัดลมและปั๊มน้ำแบบแยกส่วนเฉพาะจุด ด้วยชิพวัดระดับอุณหภูมิบนจุดต่าง ๆ ของมาเธอร์บอร์ดที่อาจเกิดความร้อน และสามารถควบคุมได้ทั้งพัดลมที่มีขั้วการเชื่อมต่อแบบ 3pin และ 4 pin รวมไปถึง PWR โดยควบคุมผ่านซอฟท์แวร์อัจฉริยะ Fan Xpert 3

ทั้งสามรุ่นนี้ขอแนะนำเทคโนโลยี Pro Clock ที่สามารถปรับจูนสัญญาณนาฬิกาพื้นฐาน (BCLK) บนซีพียู Intel 6th generation ได้สูงถึง 400MHz หรือสูงกว่า[2] โดยการทำงานนี้จะทำงานคู่กับชิบ ASUS ROG’s TurboV Processing Unit (TPU) ที่จะช่วยเร่งประสิทธิภาพการจ่ายไฟและควบคุมสัญญาณนาฬิกาพื้นฐาน ช่วยให้บูทเครื่องได้เร็วขึ้น ความผิดพลาดของสัญญาณนาฬิกาต่ำลง เพิ่มเสถียรภาพมากขึ้นภายใต้สภาวะการโอเวอร์คล็อก ทำให้ง่ายขึ้นในการเร่งสมรรถนะของซีพียูไปสู่จุดสูงสุด

สุดยอดพลังเสียงกับเทคโนโลยี SupremeFX 2015 และชุดโปรแกรมปรับตั้งค่า Sonic Studio II

นอกจากความสามารถในการโอเวอร์คล็อกแล้ว ทั้งสามรุ่นนี้ยังแพ็คคู่มากับชิพเสียงระดับพรีเมี่ยมอย่าง SupremeFX 2015 โดยวิศวกรมือฉมังจากทีม ROG ที่ได้พัฒนาต่อยอดนวัตกรรมด้านเสียงอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้สุดยอดชิพเสียงที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุดที่สามารถให้พลังเสียงเพื่อการเล่นเกมได้อย่างเต็มอารมณ์ยิ่งขึ้น โดยเลือกใช้อุปกรณ์ระดับสูงอย่างชิพ DAC (digital-to-analog converter) ESS ES9023P ที่ทำงานคู่กับเทคโนโลยี Hyperstream™ ช่วยลดความเพี้ยนของสัญญาณ และตัวเก็บประจุ Nichicon® capacitors และแอมป์ขับหูฟังกำลัง 2VRMS ที่ทำงานคู่กับระบบ Sonic SenseAmp ที่สามารถตรวจจับขนาดความต้านทานของหูฟังและปรับให้เข้ากันโดยอัตโนมัตตั้งแต่ขนาด (32-600ohms) เพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีที่สุด

SupremeFX 2015 จะทำงานคู่กับชุดโปรแกรม Sonic Studio II เพื่อให้เสียงเอฟเฟคที่สมจริงในขณะเล่นเกมหรือดูหนัง พร้อมกับสามารถตัดเสียงรบกวนทั้งจากไมโครโฟนหรือไลน์อิน และเสียงรบกวนจากคลื่นไฟฟ้าภายในเครื่องที่จะออกสู่ลำโพง เพื่อให้เสียงที่ชัดเจนในโปรแกรมสนทนาในระหว่างเล่นเกม และด้วยซอฟท์แวร์ปรับจูนระบบเสียง Surround ที่สามารถจำลองระบบเสียง 7.1 บนชุดเครื่องเสียงแบบ 2.0 ได้ และสามารถปรับเพิ่มเอฟเฟค Reverb และโทนเสียงเบสและเสียงแหลมได้อย่างละเอียดเพื่อให้ได้เสียงอย่างที่คุณต้องการ

Sonic Studio II ได้ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับบรรดา Game Caster ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบันทึกเสียงในขณะเล่นเกมด้วยเสียงที่ชัดเจนและไร้เสียงรบกวนรอบข้างพร้อมทั้งปรับระดับเสียงให้โดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันเสียงแตกที่อาจไม่เป็นเรื่องดีสำหรับผู้ชมนัก นอกจากเสียงไมโครโฟนแล้ว ผู้ชมยังสามารถได้ยินเสียงภายในเกมที่ชัดเจนทุกรายละเอียดเสมือนกับได้เล่นอยู่กับผู้แคสเกมจริง ๆ

ระบบเครือข่ายสำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดจาก Intel Gigabit Ethernet ระบบป้องกัน LANGuard และ GameFirst

Maximus VIII Hero, Maximus VIII Ranger และ Maximus VIII Gene ผสานเทคโนโลยีเครือข่ายที่ดีที่สุดระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์เพื่อขจัดปัญหาอาการแลคและกระตุกในระหว่างเล่นเกมออนไลน์

เทคโนโลยีชิประบบเครือข่ายล่าสุดจาก Intel Gigabit Ethernet (i-219V) ทีจะช่วยลดภาระการประมวลผลของ CPU และช่วยเพิ่มอัตราการรับ-ส่งข้อมูลผ่านทางสาย LAN ช่วยให้การเล่นเกมออนไลน์และภาพรวมการใช้งานดีขึ้น และมั่นใจยิ่งกว่าด้วย LANGuard ที่วัสดุระดับพรีเมี่ยมเกรดที่ช่วยให้หน้าสัมผัสขั้วต่อสายแลนมีประสิทธิภาพในการส่งผ่านข้อมูลมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันไฟฟ้าสถิตและไฟกระชากด้วย ESD Guards ได้มากกว่าปกติสองเท่า และช่วยยืดอายุการใช้งานอุปกรณ์ได้นานกว่าสามเท่า

ซอฟท์แวร์จัดการแบนวิธพิเศษอย่าง GameFirst ช่วยจัดลำดับความสำคัญของการใช้งานอินเตอร์เน็ตโดยจะมีการจัดสรรแบนวิธให้เกมเป็นอันดับต้น ๆ ช่วยลดอาหารแลคและหน่วงได้เป็นอย่างดี และนอกจากเกมแล้วผู้ใช้ยังสามารถเลือกได้อีกว่าต้องการให้ความสำคัญกับสิ่งไหน เช่น ดูหนังออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ ดูยูทูป หรือโหลดบิท ก็สามารถเลือกกำหนดได้ด้วยตนเอง

ปกป้องตัวคุณด้วยการออกแบบ Smart DIY designs และการเลือกใช้อุปกรณ์เกรดพรีเมี่ยม

Maximus VIII Hero, Maximus VIII Ranger และ Maximus VIII Gene ได้ถูกผลิตขึ้นด้วยวัสดุคุณภาพระดับสูงเพื่อความคงทนและความเสถียรในการใช้งานที่ตอบโจทย์กับเหล่าเกมเมอร์ที่ต้องเล่นเกมเป็นเวลานาน และด้วยการออกแบบในแบบ smart DIY ที่ช่วยให้การประกอบเครื่องพีซีด้วยตนเองนั้นทำได้ง่ายขึ้น

Smart DIY จะประกอบไปด้วยอุปกรณ์ช่วยในการติดตั้งซีพียูเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับขาซีพียูจากการใส่และการถอด ระบบป้องกันไฟเกิน TrueVolt ที่อาจเกิดขึ้นกับพอร์ท USB และ Q-connector อุปกรณ์ช่วยต่อสายไฟจากสวิชท์หน้าเครื่อง และคลิ๊ปล๊อคกราฟิกการ์ด Q-Slot ที่ช่วยให้คุณใส่และถอดการ์ดจอด้วยตนเองได้อย่างปลอดภัย และตัวล๊อค RAM Q-Dimm แบบด้านเดียว ช่วยให้ง่ายในการติดตั้งและถอดออกโดยไม่ทำความเสียหายให้ตัว RAM

ROG มาเธอร์บอร์ดที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเกมยังมาพร้อมตัวป้องกันการปรับไฟเกินหรือการลัดวงจรจากขาสล๊อตไปยังหน่วยความจำ (RAM) ด้วยฟิวส์แบบรีเซ็ทอัตโนมัต และแผ่นเหล็กรองด้านหลังมาเธอร์บอร์ดเพื่อช่วยในการระบายความร้อนและป้องกันการหักงอจากการประกอบ และแผ่นปิดพอร์ทเชื่อมต่อด้านหลังเครื่องแบบสแตนเลสเคลือบด้วยนิกเกิ้ลช่วยป้องกันสนิมและคราบอ๊อกไซด์และยืดอายุการใช้งานและง่ายในการประกอบ

อุปกรณ์เสริมสำหรับการเล่นเกม Lighting controls, RAMCache, Keybot II และ Overwolf

Maximus VIII Hero, Maximus VIII Ranger และ Maximus VIII Gene ทั้งสามรุ่นนี้ยังมาพร้อมไฟ LED บริเวณตาโล้โก้ ROG ที่สามารถปรับเปลี่ยนสีไฟและจังหวะในการกระพริบได้เอง หรือจะให้กระพริบตามจังหวะเสียงเพลงที่เปิดอยู่ หรือให้แสดงสีตามระดับความร้อนของซีพียูก็ได้

เทคโนโลยี RAMCache เอกสิทธิ์เฉพาะจากเอซุส ทีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บข้อมูลที่ต้องใช้บ่อยมาไว้บน RAM ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม หรือเกม ทำให้การเรียกใช้ข้อมูลในครั้งต่อไปสามารถทำได้อย่างรวดเร็วภายใต้การทำงานของ RAMCache ที่จะเปลี่ยนความเร็วจากมิลลิวินาที เป็นไมโครวินาที ช่วยให้การโหลดเกมของคุณรวดเร็วอย่างไม่เคยสัมผัสมาก่อน

เปลี่ยนคีย์บอร์ดธรรมดาของคุณให้เป็นเกมมิ่งคีย์บอร์ดกับ ROG KeyBot II ด้วยชิปไมโครโพรเซสเซอร์แบบออนบอร์ดที่ผู้ใช้สามารถปรับการใช้งานแบบมาโครบนคีย์บอรดแบบธรรมดาได้ง่าย ด้วยซอฟท์แวร์ตั้งค่าได้ง่าย รวมไปถึงการบันทึกเป็นรูปแบบเฉพาะสำหรับแต่ละเกมที่ผู้ใช้ต้องการ ด้วยการใช้ปุ่ม F1 – F10 รวมไปถึงการสั่งเปิดหรือปิดเครื่องด้วยการกดมาโครบนคีย์บอร์ดที่ได้ตั้งค่าไว้

Maximus VIII Hero, Maximus VIII Ranger และ Maximus VIII Gene ช่วยให้คุณเล่นเกมได้โดยไม่ติดขัดด้วยหน้าจอ Overwolf คุณไม่ต้องคอยสวิทช์หน้าจอเพื่อเชคอีเมลล์ แชทเฟซบุ๊ค หรือตอบไลน์ อีกต่อไป เพราะ Overwolf ได้ยกหน้าจอทั้งมาไว้บนหน้าเดียวกับเกม ด้วยธีมแบบ ROG และการออกแบบที่จะไม่บดบังหน้าจอเกมของคุณ และสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมเสริมอื่น ๆ ได้อีกมากมายผ่าน Overwolf’s app store.

ราคาและวันเวลาในการจำหน่าย

มาเธอร์บอร์ด Maximus VIII ทุกรุ่น จะสามารถพร้อมให้จำหน่ายในประเทศไทยวันที่ 6 สิงหาคม 2558 ณ ห้างไอที ทุกสาขา กรุณาติดต่อเราหากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม

ข้อมูลการติดต่อเจ้าหน้าที่ ASUSASUS Call Center: 02-401-1717ฝ่ายสื่อสารการตลาดเอซุส:สุธี   ตั้งประเสริฐ

โทรศัพท์ 02-677-4422 – 29 โทรสาร 02-643-0163

อีเมล์: Sutee_t@asusth.com

 
   

ข้อความถึงผู้เขียน

ASUS Global Press Room: http://press.asus.com

ASUS Local Facebook: http://www.facebook.com/asus.diy

ASUS Global Twitter: http://www.twitter.com/asus

[1] 3466MHz สำหรับ Maximus VIII Ranger

[2] การโอเวอร์คล็อกสัญญาณนาฬิกาพื้นฐานจะขึ้นอยู่กับความสามารถของซีพียูแต่ละรุ่น รวมไปถึงระบบระบายความร้อน, มาเธอร์บอร์ด และอุปกรณ์เสริมที่มีส่วนช่วยในการโอเวอร์คล็อกโดยสามารถเร่งได้สูงสุดถึง 650MHz ตามสภาวะของตัวแปรที่กล่าวมา

 





Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก