Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

ASUS เปิดตัวมาเธอบอร์ด (เมนบอร์ด) รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมชิพเซต Z170 รองรับแรม DDR4

“เอซุส” ประกาศเปิดตัวมาเธอร์บอร์ดซีรี Z170 อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ โดยตัวมาเธอร์บอร์ดใหม่นี้ได้อัดแน่นมาด้วยเทคโนโลยีและดีไซน์ที่โดดเด่น

z170_dlx_box

กรุงเทพ, ประเทศไทย (6 สิงหาคม 2558) — “เอซุส” ประกาศเปิดตัวมาเธอร์บอร์ดซีรี Z170 อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ โดยตัวมาเธอร์บอร์ดใหม่นี้ได้อัดแน่นมาด้วยเทคโนโลยีและดีไซน์ที่โดดเด่น รองรับการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าเป็นความบันเทิง, เล่นเกม หรือทำงาน ก็สามารถเลือกปรับแต่งได้

Advertisement

Z170 ได้ถูกออกแบบมาให้สามารถปรับแต่งสมรรถนะของซีพียู Intel 6th Generation ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยชิพไมโครโปรเซสเซอร์ที่ควบคุมการโอเวอร์คล็อก (TPU) และเทคโนโลยี ASUS Pro Clock ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มความเร็วซีพียูด้วยการโอเวอร์คล็อกได้อย่างไร้ขีดจำกัด และด้วยซอฟท์แวร์สุดพิเศษอย่าง ASUS 5-Way Optimization ที่จะช่วยเพิ่มสมรรถนะ หรือจะประหยัดพลังงาน ก็สามารถทำได้เพียงแค่คลิ๊กเดียว และในรุ่นนี้ยังรองรับการโอเวอร์คล็อกหน่วยความจำแบบ DDR4 ได้สูงกว่า 3733MHz.

ระบบเสียง Crystal Sound 3, ระบบเครือข่ายจาก Intel® Ethernet ที่มาพร้อม LANGuard และ Turbo LAN ทั้งหมดนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมออนไลน์อย่างไม่เคยสัมผัสมาก่อน ในขณะที่พร้อมรองรับอุปกรณ์การเชื่อมต่อแบบ USB 3.1 Type-A และ Type-C ที่มีมาให้ในแบบออนบอร์ด และรองรับมาตรฐานอุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบ M.2 ที่ให้ความเร็วในการส่งผ่านข้อมูลสูงถึง 32Gbit/s และเครือข่าย Wifi ความเร็วสูงแบบ 802.11ac และอุปกรณ์เสริมอย่าง Hyper M.2 x4 Mini card ที่สามารถสร้างการเชื่อมต่อแบบ Raid และ U.2 Hyper Kit ทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ความเร็วบน Z170 อย่างเต็มอิ่ม

เทคโนโลยีที่ช่วยให้การโอเวอร์คล็อกเหนือไปอีกขั้น

เทคโนโลยี ASUS Pro Clock เป็นตัวควบคุมสัญญาณนาฬิกาพื้นฐาน (BCLK) โดยเฉพาะที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับซีพียู Intel® ในรุ่นที่ 6th generation เพื่อการปรับค่าโอเวอร์คล็อกในส่วนของสัญญาณนาฬิกาพื้นฐานได้สูงถึง 400MHz โดยจะมีการทำงานควบคู่ไปกับชิป ASUS TurboV Processing Unit (TPU) เพื่อช่วยเพิ่มแรงดันไฟฟ้าและสัญญาณนาฬิกาจนขึ้นไปถึงระดับความเร็ว 5.2GHz ได้อย่างง่ายดาย

5-Way Optimization อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธ์จากเอซุสที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานในแบบเรียลไทม์ เพื่อให้สามารถรีดประสิทธิภาพของซีพียูได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึงความประหยัดพลังงาน หรือการปรับให้เข้ากับการใช้งานในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมระบบการจ่ายไฟแบบดิจิตอล และควบคุมพัดลมภายในเครื่องทุกตัวแบบแยกอิสระ และยังสามารถควบคุมสถานะเครือข่ายและระบบเสียง เพื่อประสบการณ์ที่สุดยอดสำหรับการเล่นเกม, ดูหนัง, ฟังเพลง หรือทำงาน ก็สามารถเลือกปรับได้ตามใจคุณ และสุดท้ายนี้เหนือยิ่งกว่าด้วยหัวพินสำหรับเชื่อมต่อชุดระบายความร้อนโดยเฉพาะ และสามารถปรับความเร็วการหมุนของหัวปั๊มได้ทั้งใน OS และบน BIOS

การพัฒนาเทคโนโลยีในยุคที่สองของเอซุส ได้เปิดประตูสู่การโอเวอร์คล็อกหน่วยความจำแบบ DDR4 ไปได้สูงกว่า 3733MHz. โดยสามารถกำหนดทิศทางและรูปแบบได้ด้วยตนเองช่วยลดปัญหาสัญญาณแทรกข้าม และสัญญาณคู่รบกวน เพื่อทามมิ่งที่ดีขึ้นในการรับส่งข้อมูลและช่วยเพิ่มเสถียรภาพให้กับหน่วยความจำ

พลังเสียงชัดเจนเต็มอิ่มทุกรายละเอียด และระบบเครือข่ายที่แรงพร้อมเกราะป้องกันชั้นเยี่ยม

ระบบเสียง Crystal Sound 3 ได้มาพร้อมเกราะป้องกันสัญญาณรบกวนจากคลื่นไฟฟ้าและไฟฟ้าสถิต (Audio Shielding)ในขณะที่เครื่องทำงาน ด้วยการแบ่งลายวงจรแยกออกจากแผงวงจรหลัก (Motherboard) และแยกลายวงจรของเสียงลำโพงข้างซ้ายและขวาออกจากกัน และด้วยการออกแบบวงจรแบบ de-pop ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนจากไฟฟ้าที่เข้ามาเลี้ยงระบบเสียง นอกจากนี้ยังมีภาคขยายเสียง (Amplifier) และตัวเก็บประจุเกรดพรีเมี่ยมจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อช่วยใช้คุณได้เต็มอิ่มไปกับเสียงเพลงหรือจะเล่นเกมคุณก็จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เต็มอารมณ์

ระบบเครือข่ายจาก Intel Ethernet ที่มาพร้อมเกราะป้องกัน LANGuard และเทคโนโลยี Turbo LAN ที่จะช่วยให้อาการแลคในขณะเล่นเกมออนไลน์นั้นหายไป ด้วยชิพควบคุมในระดับฮาร์ดแวร์ จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีความยุ่งยากในการตั้งค่าและลดอาการแลคได้เป็นอย่างดีและยังมีซอฟแวร์สำหรับจัดการแพ็คเกจเพื่อรองรับเกมหรือโปรแกรมที่หลากหลายมากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ เอซุสยังเพิ่มความแปลกใหม่เข้ามาให้ผู้ใช้ด้วยการเพิ่มหลอดไฟ LED ที่สามารถเปลี่ยนสีได้ระดับ 256 สี และสามารถเลือกกระพริบเป็นจังหวะหรือตามเสียงเพลงที่เราเปิดได้ หรือจะให้แสดงสีตามระดับอุณหภูมิซีพียูก็สามารถเลือกปรับได้ด้วยโปรแกรมที่มีมาให้

รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย

รองรับการเชื่อมต่อแบบ USB 3.1 Type-A และ Type-C แบบออนบอร์ดเพื่อการส่งผ่านข้อมูลแบบความเร็วสูงระดับ 10Gbit/s, ที่ทำงานคู่กับซอฟท์แวร์พิเศษจากเอซุสอย่าง ASUS USB 3.1 Boost เพื่อช่วยแรงความเร็วให้ถึงจุดสูงสุด

เก็บข้อมูลด้วยความเร็วสูงกับ M.2 x4 PCI Express 3.0 ที่สามารถรอบรับความเร็วในการส่งผ่านข้อมูลได้สูงถึง 32Gbit/s ถูกออกแบบมาเพื่อลง OS หรือเก็บโปรแกรมที่ต้องใช้มูลมากและใช้เวลาโหลดนาน และพิเศษในรุ่น Z170 สามารถรองรับเทคโนโลยี NVMe M.2 และ PCIe SSDs ได้แล้ว

มาเธอร์บอร์ดในรุ่น Z170-Deluxe ได้มาพร้อมตัวรับสัญญาณ Wifi แบบ 3×3 บนมาตรฐาน 802.11ac และ Hyper Kit U.2 ที่รองรับ SSD ขนาด 2.5 นิ้วแบบ NVMe และ Hyper M.2 x4 Mini สำหรับเพิ่มอุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบ M.2 เพื่อรองรับการเชื่อมต่อในแบบ RAID ที่จะช่วยให้ความเร็วเพิ่มขึ้นสู่จุดสูงสุด

ราคาและวันเวลาในการจำหน่าย

มาเธอร์บอร์ด ASUS Z170 ทุกรุ่น จะสามารถพร้อมให้จำหน่ายในประเทศไทยวันที่ 6 สิงหาคม 2558 ณ ห้างไอที ทุกสาขา กรุณาติดต่อเราหากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม

ข้อมูลการติดต่อเจ้าหน้าที่ ASUSASUS Call Center: 02-401-1717ฝ่ายสื่อสารการตลาดเอซุส:สุธี   ตั้งประเสริฐโทรศัพท์ 02-677-4422 – 29 โทรสาร 02-643-0163อีเมล์: Sutee_t@asusth.com  
   

ข้อความถึงผู้เขียน

ASUS Global Press Room: http://press.asus.com

ASUS Local Facebook: http://www.facebook.com/asus.diy

ASUS Global Twitter: http://www.twitter.com/asus

 



Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

PR-News

ASUS และ ROG ยกทัพสินค้าราคาพิเศษมาในงาน Commart 2024 Megatech พร้อมส่วนลดจัดหนัก สัมผัสโน๊ตบุ๊คใหม่พร้อม AI เอซุส (ประเทศไทย) และ รีพับลิก ออฟ เกมเมอร์ส (ROG) ขอชวนคุณร่วมสัมผัสนวัตกรรมโน้ตบุ๊ก AI กับโปรโมชันสุดพิเศษในงาน “Commart Megatech” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา...

Buyer's Guide

เกมมิ่งเกียร์นอกจากเมาส์และคีย์บอร์ดจะจำเป็นแล้ว จอยเกมก็สำคัญไม่แพ้กันโดยเฉพาะคนรักเกม RPG ยิ่งต้องมีติดโต๊ะเอาไว้สักอันให้ควบคุมตัวละครได้ง่ายทันใจ ถ้าใช้ได้ถนัดมือแล้วก็แทบจะเลี่ยงอุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่ได้เลย เพราะผู้เล่นสามารถคุมทุกคำสั่งได้ด้วยปลายนิ้วเพียงรู้ว่าต้องกดปุ่มอย่างไรก็พอ ไม่ต้องขยับนิ้วออกไปไกลเกินปลายมือเอื้อมเหมือนกดปุ่มคีย์บอร์ด และปัจจุบันนี้จอยเกมราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เพียงหลักร้อยบาทก็ซื้อมาติดโต๊ะไว้ได้ แถมจอยยุคใหม่นอกจากใช้ควบคุมตัวละครในเกมแล้วก็ยังใส่ลูกเล่นต่างๆ เข้ามาให้เกมเมอร์ได้กดใช้และตั้งค่าผ่านซอฟท์แวร์เฉพาะได้อีกด้วย เรื่องน่ารู้ว่าด้วยจอยเกม จะซื้อต้องรู้อะไรบ้าง? Windows 10/11 จะมีไดรเวอร์สำหรับจอย Xbox ติดตั้งมาให้ ใช้งานแบบ Plug&Play ได้ทันที ปุ่ม A, B,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก