Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เผยเทคนิคเคล็ดลับท่านั่งและระยะห่างระหว่างหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ถูกต้องโดยไม่เสียสุขภาพ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบัน 70 กว่าเปอร์เซ็นต์ของมนุษย์ใช้เวลาอยู่กับคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือเล่นเกมและการใช้เวลาที่มากขนาดนั้นมันก็ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบัน 70 กว่าเปอร์เซ็นต์ของมนุษย์ใช้เวลาอยู่กับคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือเล่นเกมและการใช้เวลาที่มากขนาดนั้นมันก็ส่งผลกระทบต่อสุขภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจโดยเฉพาะการนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานมันก็เหมือนกับการทรมานตัวเองทางอ้อม แต่ทราบหรือไม่ว่าท่านั่งหรือระยะห่างของหน้าจอที่เราทำกันอยู่นั้นมันถูกต้องหรือเปล่าซึ่งในวันนี้มีผู้เชี่ยวชาญด้านการยศาสตร์มาให้คำตอบกันครับ

SfF9vL2haah7.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

คุณ Melissa Afterman เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องการยศาสตร์หรือที่เรียกว่าเป็นคนออกแบบสำนักงานให้เหล่าพนักงานสามารถทำงานได้ราบรื่นและมีประสิทธิภาพขึ้นก็ได้อธิบายว่าระยะห่างของผู้ใช้กับจอคอมพิวเตอร์ที่พอเหมาะอาจจะกำหนดเป็นตัวเลขที่แน่นอนไม่ได้แต่ควรให้ห่างจากจอประมาณระยะหนึ่งช่วงแขนก็จะเป็นระยะที่ดีที่สุดและที่สำคัญโต๊ะที่วางคอมพิวเตอร์จะต้องอยู่ในระดับสายตาที่พอดีไม่ต่ำและไม่สูงจนเกินไป

นอกจากนี้คุณ Afterman ได้แนะนำเพิ่มเติมว่าเก้าอี้กับท่านั่งก็มีส่วนสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งท่านั่งที่ถูกวิธีควรจะปรับที่นั่งเก้าอี้โดยให้เข่าทำมุม 90 องศาและข้อศอกควรจะอยู่ระนาบเดียวกันกับโต๊ะหรือคีย์บอร์ด ในส่วนของเก้าอี้นั้นคุณ Afterman ได้เสริมอีกว่าควรใช้เก้าอี้ที่สามารถปรับความสูงได้และมีพนักพิงเพื่อไม่ให้เกิดความเมื่อยล้าพร้อมกันนี้ก็ยังมีคลิปวีดีโอการเลือกใช้เก้าอี้ให้เหมาะสมจากเว็บไซต์ PCGAMER อีกด้วยครับ

สุดท้ายนี้สำหรับใครที่ดวงตาเริ่มรู้สึกเมื่อยล้าหรือปวดตาจากการใช้คอมพิวเตอร์ขอแนะนำโปรแกรม f.lux ซึ่งเป็นโปรแกรมถนอมสายตาโดยมันจะช่วยปรับแสงของหน้าจอให้ดูสบายตามากขึ้นแต่ไม่ต้องกังวลว่าจะมานั่งปรับแสงทุกครั้งที่ใช้เพราะโปรแกรม f.lux จะปรับแสงให้โดยอัตโนมัติครับ (ดาวน์โหลดโปรแกรมได้ ที่นี่ )

flux-shot

และคำแนะนำข้างต้นนี้เพื่อน ๆ ก็สามารถนำไปใช้ได้ทั้งการทำงานหรือเล่นเกมระยะเวลานาน ๆ ซึ่งก็เป็นวิธีที่ง่ายสามารถทำได้เองแต่ถ้าหากใครมีเงินหน่อยก็ควรเลือกซื้อเก้าอี้ให้เหมาะสมกับการใช้งานด้วยนะครับเพราะสุขภาพของเราเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดครับ

ที่มา : PCGAMERjustgetflux

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก