Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

การแข่งขัน e-sports ใหญ่ๆ ระดับโลกเริ่มทำการตรวจสอบการใช้ยาในตัวผู้แข่งขันแล้ว

การใช้ยาในการเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันนั้นไม่ได้อยู่ในวงการกีฬาธรรมดาอีกต่อไปแล้วครับ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการตรวจพบแล้วว่าวงการ e-sports นั้นก็มีการใช้ยาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเช่นเดียวกันครับ

การใช้ยาในการเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันนั้นไม่ได้อยู่ในวงการกีฬาธรรมดาอีกต่อไปแล้วครับ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการตรวจพบแล้วว่าวงการ e-sports นั้นก็มีการใช้ยาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเช่นเดียวกันครับ โดยตัวยาที่พบว่ามีการใช้นั้นก็คือ Adderall ซึ่งในปัจจุบันนั้นถือว่าเป็นยาที่ต้องใช้ตามแพทย์สั่ง(อย่างน้อยก็ในสหรัฐอเมริกา) ประสิทธิภาพของตัวยาก็คือจะไปกระตุ้นระบบประสาทส่วนกลางสำหรับช่วงความสนใจเพิ่มขึ้น หรือเอาง่ายๆ ก็คือทำให้มีสมาธิเพิ่มมากขึ้นนั่นเองครับ

หมายเหตุ – Adderall มีผลคล้ายๆ ยาบ้าแต่ผลกระทบน้อยกว่าจึงทำให้ได้รับการอนุมัติจากทาง FDA ในการใช้เป็นยารักษาโรคสมาธิสั้นครับ

Advertisement

e-sports players 600

แน่นอนครับว่ายาตัวนี้นั้นมีผลต่อการแข่ง e-sports เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้นผู้จัดการแข่งขัน e-sports รายใหญ่ๆ อย่าง Electronic Sports League Gaming Network (ESL) จึงได้มีความพยายามในการเพิ่มนโยบาย(รวมทั้งเพิ่มไปแล้วในบางรายการการแข่งขัน) ในการที่จะตรวจสอบเรื่องการใช้ยาของผู้แข่งขันก่อนที่จะทำการแข่งและหลังการแข่งครับ

หมายเหตุ – แต่การควบคุมของ ESL นั้นก็ยังไม่ครอบคลุมไปถึงการแข่งขันใหญ่ๆ อย่างเกม Dota 2 และ League of Legends

ข่าวนี้เกิดขึ้นตามหลังไม่นานมากนักหลังจากที่นักแข่งที่มีอันดับอยู่ในลำดับต้นๆ ของเกม Counter-Strike: GO นามว่า Kory Friesen ถูกหามส่งโรงพยาบาลเนื่องจากว่าใช้ Adderall ซึ่งจากคำให้การของ Friesen นั้นได้บอกเอาไว้ว่าในทีม Cloud9 ของเขานั้นได้มีการใช้ยาเพื่อที่จะทำการรักษา ADHD(โรคสมาธิสั้น) และ narcolepsy(โรคลมหลับหรือภาวะง่วงเกินจนเผลอหลับไปโดยไม่รู้ตัว) เท่านั้น

แต่ปรากฎว่าการใช้ยา Adderall มีผลข้างเคียงทำให้ทุกคนในทีมเกิดอาการกระตือรือร้นและเวลาที่ใช้ในการโต้ตอบตอนเล่นเกมดีมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาใช้ยาตัวนี้ต่อเนื่องกันครับ และไม่เพียงแค่ Friesen เท่านั้นนะครับ เพราะจากรายงานของ Eurogamer ก่อนหน้านี้ก็เคยได้มีการรายงานไปว่านักเล่นเกม e-sports 2 – 3 รายต่างก็แอทมิทเข้าโรงพยาบาลกันเพราะการใช้ยา Adderall แต่เรื่องมาแดงที่ Friesen เพราะเป็นผู้เล่นที่มีลำดับการเล่นสูงนั่นเองครับ

ทั้งนี้ทาง ESL ยังไม่สามารถที่จะให้คำตอบอย่างเป็นทางการได้ครับว่า Kory Friesen และ กลุ่มของเขาจะโดนทำโทษเนื่องจากการเข้าแอทมิทในครั้งนี้หรือไม่ เพราะทาง ESL ก็ยังไม่แน่ใจ 100% เต็มครับว่า Friesen นั้นใช้ยา Adderall เพื่อเป็นการรักษาทางการแพทย์หรือเพื่อผลประโยชน์ทางด้านอื่นจริง แต่อย่างไรก็ตามทาง ESL ก็จะไม่ให้เหตุการแนวนี้เกิดขึ้นทำให้วงการ e-sports เสียชื่อเสียงอีกครับ

หมายเหตุ – ESL มีรายงานเพิ่มว่าได้รับการตอบรับจากผู้จัดแข่งขัน e-sports ในหลายๆ ที่แล้วอย่างเช่นในเยอรมนีที่จะมีการจัดแข่งในเดือนนี้ก็จะมีการตรวจหายาผ่านทางผิวหนัง ส่วนในระยะยาวนั้นทาง ESL ก็ได้ติดต่อกับผู้จัดรายใหญ่หลายๆ รายเพื่อดำเนินการตรวจสอบให้เป็นเรื่องปกติต่อไปครับ

 

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ ACER , Neolution E-Sport และ TWITCH เชิญชวนเหล่าเกมเมอร์มาประชันไอเดียความคิดสร้างสรรค์กับการแข่งขันเกม Minecfraft ครั้งแรกในประเทศไทย กับทัวร์นาเมนต์ Minecraft Thailand Competition

Game News

สวัสดีครับผมหลายๆคนตอนนี้อาจจะเคยฝันว่าอยากจะเป็นผู้เล่น E-sport เทพๆ หรืออยากจะเล่นเกมเก่งๆต่างมีความฝันว่าอยากจะมีใครสักคนที่เล่นเก่งๆมาคอยสอนเราเสมอ พอเห็นเพื่อนเราเล่นเก่งๆเราก็อยากจะไปให้เพื่อนมาสอนแต่

Game News

ข่าวคราวในวงการ eSports ในตอนนี้ก็ได้มีการอัปเดตครั้งใหญ่ขึ้นมาแล้วโดยเฉพาะในแวดวงเกม CS:GO เพราะได้มีทีมโปรชื่อดังจากสหรัฐ ฯ จำนวน 7 ทีมได้ก่อตั้งกลุ่มสมาคมใหม่ขึ้นมาในนามว่า PEA ครับ

Game News

การแข่งขันเกม Dota 2 รายการ The International เป็นทัวร์นาเม้นต์ที่ยิ่งใหญ่ทั้งรูปแบบการจัดงานและเงินรางวัลที่ว่ากันว่าสูงขึ้นทุกปีและในปีนี้ก็เช่นกันครับที่รายการแข่งขันดังกล่าวทำสถิติใหม่กับเงินรางวัลที่มากที่สุดในวงการแข่ง eSports ซึ่งมีการระดมเงินได้กว่า 18 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 6 ร้อยกว่าล้านบาทเลยทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก