Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ผู้บริหารระดับสูงของ Toshiba ลาออก จากการพบว่ามีการตกแต่งบัญชีกว่า 4.08 หมื่นล้านบาท

ในช่วงที่ผ่านมานั้นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Toshiba นำโดยประธานบริษัทอย่าง Hisao Tanaka, รองประธานกรรมการ Norio Sasaki และที่ปรึกษา Atsutoshi Nishida

ในช่วงที่ผ่านมานั้นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Toshiba นำโดยประธานบริษัทอย่าง Hisao Tanaka, รองประธานกรรมการ Norio Sasaki และที่ปรึกษา Atsutoshi Nishida  ได้มีการประกาศลาออกจากตำแหน่งในบริษัทเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสถานการณ์ในเรื่องที่มีการตกแต่งบัญชีให้สูงกว่าความเป็นจริงถึง $1.2 billion หรือประมาณ 4.08 หมื่นล้านบาทภายใต้การกำกับดูแลของพวกเขาครับ

Toshiba_logo-8

Advertisement

ความผิดปกติของตัวเลขทางบัญชีนี้เกิดขึ้นในกลุ่มบริษัทภายในเครือของ Toshiba ครับ ซึ่งจากการสืบสวนนั้นพบว่าตัวเลขเริ่มมีความผิดปกติตั้งแต่ในช่วงที่มีวิกฤตการเงินโลกเกิดขึ้น โดยทางบริษัทจะต้องทำให้ตัวเลขผลประกอบการให้ถูกต้องด้วยจำนวนเงินกว่า 152 billion yen(หรือ 4.08 หมื่นล้านบาทตามด้านบน) ตามผลการสืบสวนอิสระที่ระบุเอาไว้ย้อนหวังว่า Toshiba มีปัญหาเรื่องบัญชีนี้มาตั้งแต่เมื่อ 6 ปีที่แล้วครับ

หมายเหตุ – ผลการแก้ไขตัวเลขรายได้ประกอบการนี้มีผลทำให้ค่าหุ้นของ Toshiba เปลี่ยนไปจากความเป็นจริง ส่งผลให้ค่าหุ้นโดยรวมของตลาดหุ้น Nikkei ปั่นป่วนด้วยครับ

toshiba accountting Scandal 600

และเพื่อเป็นการจัดการบริษัทใหม่ทั้งหมด Tanaka ได้พูดเอาไว้ในขณะที่อำลาตำแหน่งว่า Toshiba จำเป็นที่จะต้องมีการจัดการโครงการบริหารของบริษัทขึ้นมาใหม่(โดยขณะที่พูดก็มีประธานอย่าง Masashi Muromachi และ รองประธานอย่าง Keizo Maeda โค้งคำนับเพื่อเป็นการแสดงการขอโทษต่อประธานบริษัทที่ต้องอำลาตำแหน่งไป)

ในระหว่างนี้ Muromachi จะขึ้นเป็นรักษาการประธานบริษัท Toshiba แทน ก่อนที่ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ทางบริษัทจะได้มีการประกาศทีมบริหารจัดการบริษัทขึ้นมาใหม่ซึ่งยังไม่แน่ว่าจะเป็นการจัดทีมใหม่ยกชุดทั้งหมดหรือไม่และรายชื่อของผู้ที่จะมีโอกาสได้รับตำแหน่งเป็นผู้บริหารกลุ่มใหม่ก็ยังคงเป็นปริศนาไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใดครับ

หมายเหตุ – ภายใต้การสอบสวนอสิระได้มีการบอกเอาไว้ครับว่าการปรับตัวเลขเพื่อแสดงผลกำไรที่มากเกินไปจากความเป็นจริงเพื่อผลประโยชน์แอบแฝงจนเป็นผลทำให้บัญชีของบริษัทมีข้อบกพร่องขนาดนี้ถือได้ว่าเป็น “ความชำนาญอย่างยิ่งยวด” ในการซ่อนตัวเลขจากการสำรวจจากภายนอก นี่ถ้าเรื่องไม่แดงขึ้นมาก่อนเราก็อาจจะไม่รู้กันต่อไปครับ

หมายเหตุ 2 – การสืบสวนครั้งนี้ทำโดยสำนักงานภายนอกหลังจากที่พฤติกรรมของบริษัท Toshiba ขัดจากตัวเลขที่แจ้ง โดยทีมสืบสวนคือสำนักงานอัยการประจำเขตโตเกียวครับ

ที่มา : bloomberg

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ใช่ว่าบริษัททางด้านเทคโนโลยีใหญ่ๆ นั้นจะมีผลิตภัณฑ์เฉพาะในส่วนของเครื่องคอมพิวเตอร์ อย่างเช่นทางบริษัท Toshiba เองนั้นก็มีแผนกที่พัฒนาเทคโนโลยี

Accessories review

แม้เทคโนโลยี SSD จะพัฒนาไปไกลขนาดไหน แต่ฮาร์ดดิสค์ก็ยังเป็นหน่อยความจำที่ยังจำเป็นต้องมีไว้ใช้งานอยู่ดี โดยเฉพาะสายที่ต้องการเก็บข้อมูลเยอะๆ หรือเอาไว้สำรองข้อมูล ด้วยราคาต่อความจุที่ยังคุ้มค่ากว่ามาก ไปจนถึงระบบการบันทึกข้อมูลที่ยังช่วยให้สามารถกู้ข้อมูลได้ อีกทั้งยังเก็บข้อมูลได้ยาวนานกว่า SSD โดยเฉพาะเครื่องพีซีที่มีพื้นที่ในการติดตั้งฮาร์ดดิสค์หลายลูก ยังไงก็ควรจะมีติดตั้งไว้สำรองข้อมูล อย่าง TOSHIBA Performance X300 ที่ทีมงานจะมาทดสอบในวันนี้ Advertisement ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า TOSHIBA Performance X300 เป็นฮาร์ดดิสค์ที่ทีมงานซื้อมาใช้งานเอง ด้วยโจทย์คือต้องการพื้นที่ไว้สำรองวีดีโอที่ทีมงานตัดต่อไว้...

Other News

ข้ามสงครามทางการค้าระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ไปก่อนครับตอนนี้เพราะทาง Toshiba เองนั้นได้มีการเปิดตัวชิปหน่วยความจำแบบใหม่ที่มาในชื่อ XL-FLASH

Other News

Toshiba ได้มีแผนการที่จะเปลี่ยนโฉม Memory ใหม่ในปี 2019 โดยใช้ชื่อว่า “ Kioxia ” ซึ่งเป็นการผสมคำระหว่าง “ memory ” และ “ value ” โดยจะเปลี่ยนหลังเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก