Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

อัพเกรด Windows 10 จะเปลี่ยน Default Browser ให้เป็น Microsoft Edge

สำหรับผู้ที่อัพเกรดจาก Windows 8.1 มาเป็น Windows 10 นั้น ตัวระบบปฏิบัตรการจะเปลี่ยน Default Browser

สำหรับผู้ที่อัพเกรดจาก Windows 8.1 มาเป็น Windows 10 นั้น ตัวระบบปฏิบัตรการจะเปลี่ยน Default Browser หรือเว็บเบราเซอร์ที่เราตั้งค่าเอาไว้จาก Windows 8.1 มาให้เป็น Microsoft Edge ทั้งหมด

 

Advertisement

22906-dc83029c_945_556

 

Windows 10 จะเปลี่ยน Default Browser ให้เป็น Microsoft Edge

ผลดังกล่าวส่งผลกระทบให้กับผู้ใช้งานทั่วๆไปบน Windows 10 ที่ได้ผลกระทบไปเต็มๆ และถ้าอยากเรียก Browser อย่าง Firefox , Chrome มาใช้ผู้ใช้ก็ต้องไปตั้งค่าเอง ซึ่งเชื่อได้เลยว่าผู้ใช้ทั่วๆไปหลายๆ รายคงต้องงุนงงในการเปลี่ยน Default Browser รวมถึงไม่ชินกับการใช้งาน Microsoft Edge จนถึงขั้นต้องปรับตัวในการใช้งาน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าการทำแบบนี้จะเป็นผลดีหรือผลเสียของผู้ใช้กันแน่น เพราะอย่างน้อยจากการที่หลายสื่อทดลองใช้ Microsoft Edge ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามันเร็วมว๊ากกกก

โดยสำหรับเพื่อนๆ ที่อยากเปลี่ยน Default Browser มาเป็น Firefox , Chrome ก็สามารถทำได้ตามวิดีโอด้านล่างกันได้เลย

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

IT NEWS

อัปเดตล่าสุดของ Microsoft Edge แก้ไขเรื่องแอบซิงค์ข้อมูลของ Google Chrome แล้ว จากที่คราวก่อนมีผู้ใช้บางคนได้เจอบัคของ Microsoft Edge ที่แอบซิงค์ข้อมูลรวมถึงดึงเอา Tab ของ Google Chrome มาเปิดเองหลังจากที่ ปิด – แล้วก็เปิดเครื่องใหม่ โดยที่ทางผู้ใช้งานเองก็ไม่ได้อนุญาติ (บัคนี้จะเจอกับแค่บางคนเท่านั้นครับ ไม่ได้เจอกันทุกคน) ล่าสุดทาง Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก