Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ยอดขายของ Apple Watch สามารถเอาชนะ iPhone และ iPod รุ่นแรกได้เป็นที่เรียบร้อย

คงไม่มีใครคาดหวังว่า Apple จะบอกจำนวน Apple Watch ที่สามารถขายได้ในไตรมาสที่ผ่านมาครับ เพราะถึงอย่างไรแล้ว Apple ก็ไม่บอกแถมเมื่อไตรมาสที่ผ่านมา Apple ก็ได้

คงไม่มีใครคาดหวังว่า Apple จะบอกจำนวน Apple Watch ที่สามารถขายได้ในไตรมาสที่ผ่านมาครับ เพราะถึงอย่างไรแล้ว Apple ก็ไม่บอกแถมเมื่อไตรมาสที่ผ่านมา Apple ก็ได้ให้สัญญาณเอาไว้ยอดขายของ Apple Watch นั้นจะถูกรวมเข้าไปในกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ ซึ่งจะมี iPod, Apple TV และอุปกรณ์เสริมของ Beats รวมอยู่ด้วย โดย Tim Cook เองก็ได้ให้เหตุผลเอาไว้ครับว่ามันเป็นเรื่องของการแข่งขันโดยตรงดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องปิดตัวเลขยอดจำหน่ายจริงเอาไว้

apple watch 600

Advertisement

ทว่าในการสัมภาษณ์กับ The New York Times ในช่วงไม่นานที่ผ่านมานั้น CFO ของ Apple อย่าง Luca Maestri ได้บอกเกี่ยวกับยอดขายของ Apple Watch เอาไว้ครับว่า “ยอดขายของมันในช่วง 9 อาทิตย์แรกนั้นได้เซงหน้ายอดขายของ iPhone และ iPad รุ่นแรกในช่วงเวลาระยะการวางจำหน่าย 9 อาทิตย์แรกเท่ากันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

หากย้อนกลับไปดูตอนนั้น Apple ได้บอกเอาไว้ครับว่าใน 11 อาทิตย์แรกของการวางจำหน่าย iPad นั้นสามารถทำยอดรวมกันไปได้ 3 ล้านเครื่อง และเมื่อเรากลับมาดูรายได้ของอุปกรณ์จำพวก “อื่น” ของไตรมาสที่ 2 ของปี 2015 ซึ่ง Apple สามารถที่จะทำยอดรายรับจากส่วนนี้ไปได้ $1.7 billion หรือประมาณ 5.78 หมื่นล้านบาท เทียบกับในไตรมาสที่ 3 ของปีเดียวกันที่กระโดดขึ้นไปเป็น $2.64 billion หรือประมาณ 8.976 หมื่นล้านบาท จะเห็นได้ว่ารายได้ในส่วนของอุปกรณ์อื่นๆ นั้นเพิ่มขึ้นเกือบ $1 billion เลยครับ

apple revenue from other products 600

ถึงแม้เราจะไม่สามารถที่จะบอกได้แบบเจาะจงลงไปว่ารายได้ที่เพิ่มขึ้นมากว่า $1 billion นั้นมาจากการจำหน่าย Apple Watch แต่เพียงอย่างเดียวจริงๆ จนกว่า Apple จะยอมเผยผลประกอบการตรงนี้ออกมาอย่างแน่นอน แต่จากข่าวที่เกี่ยวข้องกันซึ่ง Maestri ได้บอกเอาไว้ว่ายอดรายรับของ Apple Watch นั้น “ดีกว่า” ตัวเลขที่แสดงความแตกต่าง($1 billion) เยอะมาก อ้างอิงจากการที่เมื่อไตรมาสที่ผ่านมายอดขายของ iPod ตกต่ำ และจากอีกประโยคที่ Maestri บอกเอาไว้ว่า “ยอดรายรับจริงนั้นมากกว่าที่ภายใน Apple ตั้งเอาไว้มากครับ”

หมายเหตุ – การจะรู้ยอดรายรับของ Apple Watch จริงๆ โดยที่คำนวณเอานั้นยากมากครับ เพราะเราต้องรู้ในส่วนของราคาที่ลดลงจริงของ Apple TV และอุปกรณ์เสริมจำพวก Beats นี่ก็ไม่สามารถที่จะทราบได้เลยครับว่าอยู่ที่เท่าไรกันแน่(เพราะ Apple ไม่ยอมบอก) แถมอีกอย่างหนึ่งก็คือ Apple Watch นั้นมีหลายเวอร์ชันมากราคาตั้งแต่ $350 – $20,000 ดังนั้นการจะบอกเฉพาะเจาะจงว่า Apple Watch จำหน่ายไปได้แล้วกี่เครื่องนั้นเลยยากหาก Apple ไม่บอกข้อมูลนี้เองครับ

หมายเหตุ 2 – มีข้อมูลความเห็นมาจาก Tim Cook ครับว่าในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้นเป็นเดือนที่ Apple Watch จำหน่ายได้ดีที่สุด ซึ่งตรงกันข้ามกับเดือนเมษายนและพฤษภาคมอย่างชัดเจน

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก