Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เว็บออนไลน์ในต่างประเทศสำหรับหา “ชู้” อย่าง AshleyMadison ถูกแฮ็กกว่า 37 ล้านคนทีเดียว !

เมื่อไม่นานมานี้ข้อมูลที่ถูกเก็บซ่อนไว้ขนาดใหญ่ของเว็บไซต์หาชู้ชื่อดังในต่างประเทศอย่าง AshleyMadison.com ถูกโพสออกมาสู่โลกออนไลน์โดยทางกลุ่มผู้ปล่อยนั้นก็บอกออกมาครับว่าข้อมูลนี้เป็น ฐานข้อมูล, บันทึกทางการเงิน และข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์อื่นๆ อีกมาก ซึ่งอาจจะมีผลกระทบกับผู้ที่เข้าใช้งาน AshleyMadison.com ถึงเกือบ 37 ล้านคนเลยทีเดียวครับ

ashleymadison-600 01

Advertisement

กลุ่มที่ทำการเจอข้อมูลในครั้งนี้แล้วนำมาเผยแพร่เรียกชื่อกลุ่มตัวเองว่า “The Impact Team” ครับ ฏกยในการเจาะข้อมูลครั้งนี้เป็นการเจ้าเข้าไปยังข้อมูลที่อ่อนไหวภายในของ Avid Life Media (ALM) ซึ่งเป็นเจ้าของ AshleyMadison พร้อมกันนั้นยังมีการเจาะข้อมูลของไซต์ที่อยู่ในฐานข้อมูลเดียวกันอย่าง Cougar Life และ Established Men มาด้วยครับ

อย่างไรก็ตามทีมงานของ Avid Life Media (ALM) นั้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจรีบจัดการกับปัญหาดังกล่าว(เพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่) โดยในเวลาประมาณ 30 นาทีที่ทาง krebsonsecurity ได้เข้าไปสัมภาษณ์กับทาง ALM ถึงเรื่องนี้ ก็ได้มีการปิดเว็บลิ้งค์ที่ทำการเผยข้อมูลของทาง The Impact Team ไปได้หลายลิ้งค์ครับ

สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นตามมาก็คือทางทีมเจาะอย่าง The Impact Team ได้ออกมาบอกครับว่าที่ AshleyMadison ได้ให้สัญญากับทางผู้ใช้เอาไว้ว่าจะมีการลบข้อมูลของผู้ใช้ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ, บัญชี, ที่อยู่ ฯลฯ ทิ้งไปนั้นเป็นเรื่องที่ไม่จริงแต่อย่างใด แม้กระทั่งหลักฐานของการชำระค่าบริการที่ทำผ่านบัตรเครดิตนั้นก็ยังคงอยู่ครับ

ashleymadison-600 02

คำขู่ของ The Impact Team

สิ่งที่ The Impact Team ต้องการก็คือการให้ ALM ปิด AshleyMadison กับ Established Men ทันทีในทุกรูปแบบครับ ไม่งั้นแล้วทาง The Impact Team จะปล่อยข้อมูลทั้งหมดออกมา แต่จากการที่ ALM ไม่ยอมทำตามนั้นก็เลยทำให้มีการปล่อยข้อมูลออกมา แต่ทาง ALM บอกว่าเป็นข้อมูลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทว่าในขณะที่ AshleyMadison กับ Established Men ยังคงเปิดทำการต่อไปทาง The Impact Team ก็จะปล่อยข้อมูลออกมาเรื่อยๆ ในทุกๆ วันครับ

สิ่งที่ The Impact Team ได้บอกไว้ก็คือคนหลายๆ คนที่หาชู้ออนไลน์ผ่านทางบริการของ AshleyMadison กับ Established Men นั้นก็สมควรแล้วเพราะได้ทำในเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ส่วนทาง ALM ที่เป็นเจ้าของซึ่งเคยสัญญาไว้กับผู้ใช้ว่าข้อมูลจะเป็นความลับแต่ในความเป็นจริงแล้วหาได้เป็นเช่นนั้นไม่ ซึ่งจากฐานข้อมูลที่ทาง The Impact Team มีอยู่นั้นพบว่ามีผู้ใช้บริการหาชู้นี้กว่า 37 ล้านคน โดยส่วนใหญ่ก็เป็นคนในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา แถมยังมีข้อมูลของบรรดาไฮโซที่ใช้บริการนี้อีกด้วยครับ

ทั้งนี้ทาง ALM ได้ออกมาบอกไว้ว่าการกระทำในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่เป็นอาชญากรรมทาง IT โดยทางบริษัทจะมีการสืบสวนสอบสวนต่อไปเพื่อนำผู้ที่กระทำผิดมาลงโทษ อย่างไรก็ตามทาง ALM ยังได้เน้นยำว่าทางบริษัทนั้นมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเพราะทำงานร่วมกับทีมงานรักษาความปลอดภัยที่มีความสามารถสูงจึงขอให้ลูกค้าของ ALM วางใจได้ เรื่องนี้ใครจะถูกใครจะผิดอย่างไร จะตามตัวทีม The Impact Team มาลงโทษได้หรือไม่คงต้อยคอยติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : krebsonsecurity

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เมื่อไรที่แบตโทรศัพท์หมดหลายคนจะเกิดความรู้สึกที่ว่าหายนะกำลังมาเยือน และยิ่งไม่มีแบตสำรองติดตัวจะยิ่งรู้สึกร้อนรยเป็นพิเศษจนต้องรีบหาจุดชาร์จอย่างเร่งด่วน แต่ FBI ออกมาเตือนผ่าน Twitter ว่าให้ระวังการชาร์จจากเต้ารับ USB โดยตรง เพราะอาจถูกแฮ็กได้ ทวีตจากสำนักงาน FBI ในเดนเวอร์กล่าวว่าให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้สถานีชาร์จฟรีในสนามบิน โรงแรม หรือศูนย์การค้า เพราะจะมีผู้ไม่หวังดีได้คิดหาวิธีที่จะใช้พอร์ต USB สาธารณะเพื่อส่งมัลแวร์และซอฟต์แวร์ตรวจสอบไปยังอุปกรณ์ต่างๆ จากนั้นจะเข้าไปดูดข้อมูลสำคัญของคุณออกมาหรือไม่ก็จะควบคุมการทำงานบนหน้าจอของคุณได้ทำให้เกิดเหตุอาชกรรมได้ เรียกวิธีการนี้ว่า “Juice jacking” ทาง FBI...

Notebook News

 Advertisement   มีคนดีก็ต้องมีคนไม่ดี ยิ่งเมื่อเกิดสถานการณ์ที่สร้างความตระหนกให้กับผู้คนจำนวนมากแล้ว ก็มักจะมีมือดีฉกฉวยโอกาสจากสถานการณ์เหล่านี้สร้างความปั่นป่วนให้สังคมเพิ่มขึ้นมาอีก โดยล่าสุด Coronavirus Malware กำลังระบาดไปสู่ผู้ใช้ โดยบริษัทรักษาความปลอดภัยด้านไซเบอร์ที่ตรวจสอบหาภัยคุกคามทางไซเบอร์นั้น ได้พบ Email ที่มีลักษณะเป็นการแชร์เกี่ยวกับ วิธีการป้องกันตัวเองจากไวรัสโคโรน่า   เจ้า Malware ตัวนี้ถูกพบโดย IBM X-Force Threat Intelligence มันจะลวงผู้ใช้ด้วย Email...

Microsoft News

เราได้เห็นการแฮ็กมามากมายครับไม่ว่าจะเป็นการนำเอา Windows XP ไปลงบน Nintendo Switch หรือแม้กระทั่งนำเอา Windows 10 ไปรันบน OnePlus 6T แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าว

Microsoft News

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้นมีการเผยข้อมูลการแฮกระบบอีเมลออกมาว่ามีอีเมลกว่า 773 ล้านฉบับพูกเข้าถึงข้อมูลในระดับหนึ่งได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก