Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft ขอให้ทุกท่านลืมเรื่องราวความล้มเหลวของสมาร์ทโฟน แล้วมาเริ่มต้นกันใหม่

เมื่อไม่นานมานี้ในงาน Microsoft’s Worldwide Partner Conference (WPC) ทาง Kevin Turner ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการของ Microsoft ได้ขึ้นปราศรัยกับคู่ค้าต่างๆ ที่เข้าร่วมประชุมในงาน

เมื่อไม่นานมานี้ในงาน Microsoft’s Worldwide Partner Conference (WPC) ทาง Kevin Turner ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการของ Microsoft ได้ขึ้นปราศรัยกับคู่ค้าต่างๆ ที่เข้าร่วมประชุมในงานเพื่อที่จะขอให้บริษัทคู่ค้าลืมเรื่องเก่าๆ ของความล้มเหลวในธุรกิจสมาร์ทโฟนที่เคยมีมาให้หมด แล้วกลับมาเริ่มต้นใหม่ มาก้าวพร้อมๆ ไปกับเราในการทำงานร่วมกันครับ

microsoft_kevin_turner_600

Advertisement

Kevin Turner ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการของ Microsoft

Turner กล่าวต่อไปครับว่าพวกเขา(Microsoft) นั้นยังคงแคร์เกี่ยวกับเรื่องของโทรศัพท์อยู่และเราจะยังคงอยู่ในธุรกิจโทรศัพท์ต่อไปอย่างแน่นอน เรากำลังตั้งต้นสำหรับการเติบโตของผลกำไรอีกครั้ง และเพื่อที่จะเป็นการทำแบบนั้นได้ Microsoft จะโฟกัสไปยังอุปกรณ์สำหรับการสังหารอุปกรณ์อื่น 2 – 3 อุปกรณ์เพื่อที่จะแย่งส่วนแบ่งในตลาดมา

และยังจะทำการแสดงบริการและซอฟต์แวร์ของตัวเองซึ่งในที่นี้ก็คือ Windows 10 Mobile ซึ่งจะถูกใช้บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ที่จะออกมาทำตลาดภายหลังในปีนี้ ซึ่งหากจะว่าไปแล้วนี่ก็เป็นกลยุทธ์แบบเดียวกับที่ Microsoft เคยแสดงและใช้ไปแล้วครับสำหรับผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Surface นั่นเอง โดยเราจะเห็นได้ว่าในปี 2014 ที่ผ่านมานั้น Surface Pro 3 ที่ได้รับเสียงตอบรับว่าเป็นผู้ชนะในอุปกรณ์ประเภทที่มีรูปแบบเป็นทั้งแท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊คในเวลาเดียวกันครับ

หมายเหตุ – ทว่า Microsoft ก็ไม่เคยบอกยอดขายและรายรับของผลิตภัณฑ์ซีรีส์ Surface ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่นักวิเคราะห์หลายๆ สำนักก็บอกเอาไว้ว่า Surface นั้นน่าจะขายได้ 1 ล้านหน่วยขึ้นไปในแต่ละไตรมาสครับ

4zu3_microsoft_surface3 600

Turner ยังได้พูดต่อไปว่าตอนนี้ Microsoft กำลังมีแรงผลักดันอยู่ในตลาด โดยหากอ้างจากผลิการสำรวจ(ซึ่งก็ไม่ได้บอกว่าอ้างมาจากแหล่งข้อมูลไหน) พบว่ากว่า 46% จะมีการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Microsoft ซึ่งแน่นอนว่า Microsoft สามารถที่จะเก็บส่วนนี้ได้ทั้งหมดแน่นอน

สำหรับระบบปฎิบัติการ Windows 10 นั้น Tuner ได้บอกว่ามันเป็นระบบปฎิบัติการที่เยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมาของ Microsoft การพยายาใมทำให้ผู้ใช้ตามมาใช้ระบบปฎิบัติการรุ่นล่าสุดของ Microsoft นั้นเป็นเรื่องที่เคยเป็นปัญหาสั่งสมมาอย่างช้านาน แต่ตอนนี้ Windows ได้กลายเป็นบริการหนึ่งไปแล้ว ดังนั้นเขาเชื่อว่าทุกคนต้องใช้มันอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามข้อมูลจากทาง Gartner นั้นพบว่าส่วนแบ่งในตลาดของ Windows ประจำปี 2014 อยู่ที่ 13.5% ไม่ใช่ 14.4% ตามที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ในช่วง 9 เดือน แถม Gartner ยังคาดการณ์อีกว่าในปี 2015 นี้ส่วนแบ่งในตลาดจะลดลงไปเหลือ 13.2% ด้วยซ้ำไป แต่ทว่า Turner ก็ยังคงรั้นกับข้อมูลดังกล่าว(เพราะจริงๆ แล้วมันก็เป็นหน้าที่ของเขาที่จะต้องสร้างภาพความเชื่อมมั่นของบริษัทให้ดูดีครับ) โดยเขาได้บอกว่า Microsoft ยังมีอะไรหลายๆ อย่างที่ต้องทำครับ

ที่มา : computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก