Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Windows 10 ทุกเวอร์ชันจะได้รับการสนับสนุนการอัพเดทเป็นระยะเวลา 10 ปี

ช่วงนี้ข่าวเกี่ยวกับ Windows 10 ออกมาเยอะมากครับ และข่าวหนึ่งที่น่าสนใจนั้นก็คือระยะเวลาการได้รับสนับสนุนการอัพเดทของ Windows 10 โดยในหน้า Windows support lifecycle fact sheet

ช่วงนี้ข่าวเกี่ยวกับ Windows 10 ออกมาเยอะมากครับ และข่าวหนึ่งที่น่าสนใจนั้นก็คือระยะเวลาการได้รับสนับสนุนการอัพเดทของ Windows 10 โดยในหน้า Windows support lifecycle fact sheet ได้มีการเพิ่มระบบปฎิบัติการ Windows 10 เอาไว้ครับ และที่น่าสนใจก็คือระยะเวลาของการให้การสนับสนุนของระบบปฎิบัติการ Windows 10 นั้นจะยาวถึง 10 ปี ตั้งแต่ปีนี้ไปจนถึงเดือนตุลาคม 2025 เลยครับ

windows-10-backdrop-600

Advertisement

และในข้อมูลที่เผยออกมานั้นก็ได้บอกเอาไว้ด้วยครับว่าการสนับสนุนการอัพเดทของระบบปฎิบัติการ Windows 10 นี้ จะมีผลบังคับใช้กับ Windows 10 ในทุกๆ SKUs (stock-keeping units) หรือง่ายๆ ก็คือ Windows 10 ทุกเวอร์ชัน ตั้งแต่ Windows 10 Home, Windows 10 Pro และ Windows 10 Enterprise นั้นจะอยู่ในเงื่อนไขนี้ทั้งหมดครับ

windows-10-support-lifecycle-600

อย่างไรก็ตามโดยทั่วไปแล้ว Microsoft จะแบ่งการสนับสนุนออกเป็น 2 แบบครับ แบบแรกคือ “mainstream” หรือการสนับสนุนหลักเช่นการอัพเดทในส่วนของตัวฟีเจอร์ระบบปฎิบัติการต่างๆ เป็นต้น จะมีระยะอยู่แค่ 5 ปี เท่านั้นคือสิ้นสุดในวันที่ 13 ตุลาคม 2020 และการสนับสนุนแบบที่สองคือ “extended” ที่เป็นการสนับสนุนทางด้านความปลอดภัยนั้นจะมีระยะเวลา 10 ปีตามที่เป็นข่าวคือหมดในวันที่ 14 ตุลาคม 2025 ครับ

Microsoft ยังได้แจ้งไว้ในเอกสารเดียวกันอีกด้วยครับว่ากับอัพเดทนั้นจะเป็นแบบสะสมที่ผู้ใช้จะต้องทำการอัพเดทเป็นลำดับๆ ไปครับ เพราะในอัพเดทที่ส่งมาให้ผู้ใช้ได้อัพเดทนั้นจะถูกสร้างขึ้นมาจากอัพเดทตัวก่อนหน้าทำให้ใน Windows 10 นั้นจะไม่สามารถทำการเลือกได้แล้วครับว่าจะเอาอัพเดทใดหรือไม่เอาอัพเดทใด และถ้าคุณไม่อัพเดทตัวล่าสุดมาแบบต่อเนื่อง ทั้งนี้ทั้งนั้นหากในกรณีที่ฮาร์ดแวร์ของคุณไม่ได้สนับสนุนอัพเดทนั้นๆ คุณก็จะไม่ได้รับการอัพเดทนั้นๆ เช่นเดียวกันครับ

ที่มา : computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก