Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Lenovo IdeaPad 100 โน๊ตบุ๊คบาง เบา สำหรับผู้ใช้เริ่มต้น

ในบรรดาโน๊ตบุ๊คที่หลายคนให้ความสนใจก็คือ โน๊ตบุ๊คที่มีขนาดบางเบา แต่ต้องตอบสนองการใช้งานได้ดีพอสมควร โดยเฉพาะกับ Chromebook ที่กำลังมาแรงในเวลานี้

ในบรรดาโน๊ตบุ๊คที่หลายคนให้ความสนใจก็คือ โน๊ตบุ๊คที่มีขนาดบางเบา แต่ต้องตอบสนองการใช้งานได้ดีพอสมควร โดยเฉพาะกับ Chromebook ที่กำลังมาแรงในเวลานี้ ซึ่งมีการออกแบบให้มีน้ำหนักเบาและราคาไม่แพง ออกมาดึงความสนใจคนที่มีงบประมาณจำกัดหรืออยากได้โน๊ตบุ๊คทางเลือกมาใช้งานไม่ว่าจะเป็นในด้านการศึกษาของนักเรียนหรือใช้สำหรับท่องเว็บ แก้ไขไฟล์งานเอกสารในทุกๆ วัน แต่สำหรับคนที่ไม่ได้สนใจใน Chrome OS ก็ยังพอมีทางเลือกที่น่าสนใจอื่นๆ เช่น Lenovo IdeaPad 100 นี้ นับเป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจ ทั้งในด้านของประสิทธิภาพและความเหมาะสมในงบประมาณ

lenovo-ideapad 100 (5)

Advertisement

Specifications :

  • Up to Intel® Celeron processor
  • Windows 8.1 64 or Windows 8.1 with Bing
  • Up to 4 hours’ battery life with 40Whr battery
  • Up to 4GB DDR3L memory
  • Up to 14”HD (1366 x 768) display
  • Up to 500GB HDD
  • 802.11 b/g/n WiFi
  • Integrated Intel® graphics
  • Starting at 5.1 lbs / 0.89” thin

Lenovo IdeaPad 100 มาพร้อมการแสดงผลในแบบ 14″ และ 15″ เช่นเดียวกับฮาร์ดแวร์ต่างๆ ที่ติดตั้งมา โดยรุ่นที่ราคาถูกสุดเป็นรุ่น 15″ กับราคาที่ Lenovo เปิดที่ 299USD (ประมาณ 9,600 บาท) โดยโมเดลที่นำมารีวิวนี้มาพร้อมฮาร์ดแวร์ที่จัดเต็มในราคาค่าตัวที่ 339USD (ประมาณ 10,900 บาท) ขึ้นอยู่กับว่าต้องการเลือกแบบใดมาใช้งาน

lenovo-ideapad 100 (1)

IdeaPad 100 มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ดูเพรียวบาง และไม่ใหญ่ไปกว่า Ultrabook ที่เราพบเห็นกันโดยทั่วไป บอดี้เป็นพลาสติกที่เป็นแบบมีพื้นผิวให้สัมผัสสะดุดมือ ที่เห็นได้ชัดจะอยู่บริเวณฝาปิด แทร็คแพดและปุ่มที่มีผิวแบบบเดียวกันกับตัวบอดี้กันอย่างกลมกลืน เช่นเดียวกับปุ่มแบบชิคเคลทบนแป้นพิมพ์ รวมถึงปุ่ม Trackpad ที่เป็นปุ่มยาวปุ่มเดียว พร้อมกับการนำปุ่มฟังก์ชั่นที่แยกออกมาเฉพาะ

โน๊ตบุุ๊กในแบบที่บาง มาพร้อมพอร์ตต่อพ่วง ตำแหน่งที่ติดตั้งพอร์ตส่วนใหญ่จะอยู่บนด้านซ้ายของตัวเครื่อง รวมถึงพอร์ต Ethernet, Combo Audio Jack, USB 3.0, USB 2.0 ช่องการ์ดรีดเดอร์สำหรับ SD Card และ HDMI มาพร้อมไมโครโฟนในตัว พร้อมกับแบตเตอรี่ 30Whr ฮาร์ดดิสก์ 500GB 5400rpm บลูทูธและกล้องเว็บแคม เพียงแต่ IdeaPad ไม่ได้มี Trackpoint มาด้วย อย่างที่หลายคนคาดหวัง

lenovo-ideapad 100 (2)

แป้นพิมพ์เป็นหนึ่งในจุดแข็งของโน๊ตบุ๊ค ด้วยองค์ประกอบที่แน่นหนา ให้ความสะดวกสบายในรูปแบบของชิคเคลทคีย์บอร์ด แป้นให้ความรู้สึกที่กว้าง มีพื้นที่และช่องว่างกำลังพอเหมาะ โดยไม่ต้องบีบไหล่มากนัก จอแสดงผลเป็นแบบ Glossy ที่เงางาม บนความละเอียดที่ 1366 x 768 พิกเซล แม้จะดูไม่ค่อยละเอียดนักสำหรับจอแสดงผลนี้ แต่ก็ให้ความสดใส คมชัดได้มากพอสมควร แต่ถ้าคุณเคยใช้จอที่มีความละเอียดสูงๆ อยู่ก่อนแล้ว มันอาจจะทำให้คุณกำลังคิดว่าใช้พาแนลหรือจอที่มีราคาถูกกว่า ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ

จากการตรวจสอบฮาร์ดแวร์พบว่า Lenovo ใช้หน่วยประมวลผล Celeron N2940 ความเร็ว 1.83GHz พร้อมกับ Intel HD Graphic และแรม 4GB ซึ่งมาพร้อมการเชื่อมต่อ Lenovo BGN Wireless บนโมเดลพื้นฐานและรุ่นไฮเอนด์จะค่อนข้างใกล้เคียงกันคือมากับ N2840 2.16GHz และ N3540 2.16GHz เช่นเดียวกัน

lenovo-ideapad 100 (3)

ในฐานะของผู้ที่เคยใช้งาน Lenovo อาจจะพอทราบดีว่าเป็นผู้ผลิต ที่มักมาพร้อมซอฟต์แวร์จำนวนมาก เช่นเดียวกัน IdeaPad 100 ก็ไม่ได้เป็นข้อยกเว้น เพราะโน๊ตบุ๊คมาพร้อม McAfee Central และ LiveSafe, Lenovo Settings, OneKey Optimizer และ Recovery, Lenovo SHAREit และ Companion พร้อมกับซอฟต์แวร์อื่นๆ ที่นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ตามต้องการ แต่ถ้าไม่ชอบก็สามารถ Uninstall ออกได้

lenovo-ideapad 100 (4)

ต้องยอมรับเลยว่า Lenovo ทำในรุ่น IdeaPad 100 มาได้ในราคาที่ไม่แพงและยังทำบางสิ่งให้กลายเป็นจุดขาย ที่เห็นได้ชัดสุดน่าจะเป็นเรื่องของแบตเตอรี่ ซึ่งผู้ใช้สามารถคาดหวังได้เลยว่าเลยจุดที่ 4 ชั่วโมงไปได้แน่ๆ จากโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ ขึ้นอยู่กับการใช้งานแบบใด นั่นหมายความว่าคุณอาจมีโอกาสที่จะใช้ๆ ปิดๆ ไปได้ทั้งวันโดยไม่ต้องชาร์จได้ด้วย

โดยถ้าคุณใช้แบบที่มีการหยุดพักบ้างในแต่ละวันรวมถึงการชาร์จไปด้วยในระหว่างนั้นก็ไม่เป็นปัญหา แต่หากคุณต้องไปๆ มาๆ ระหว่างการเรียนหรือการทำงานของแต่ละออฟฟิศที่ต้องเปิดใช้บ่อยต่อเนื่อง ก็จะส่งผลต่อการกินพลังงานที่มาก อย่างไรก็ดี Lenovo เองก็มาพร้อมแบตฯ ความจุสูงสำหรับรองรับการใช้งานให้อยู่แล้ว

lenovo-ideapad 100 (1)

ในแง่ของการใช้งานเมื่อใช้โน๊ตบุ๊คสำหรับการทำงานในออฟฟิศและท่องเว็บไปด้วย ระบบสามารถทำงานได้อย่างดีเยี่ยม ไม่มีอาการสะดุดหรือหยุดการทำงานให้เห็น นอกจากนี้่ยังมีการทำงานที่เงียบและเย็น จนไม่รู้สึกถึงความร้อนที่บอดี้ของเครื่อง

Lenovo IdeaPad 100 เป็นโน๊ตบุ๊คที่ออกแบบมาสำหรับนักเรียน นักศึกษาและผู้ใช้ที่จำเป็นต้องมีโน๊ตบุ๊คพื้นฐานสำหรับความต้องการในชีวิตประจำวัน ซึ่งถูกสร้างขึ้นให้เห็นบอดี้ที่เป็นพื้นผิวแบบพลาสติดอย่างชัดเจนและให้อายุการทำงานของแบตที่ยาวนานขึ้น ในราคาที่สบายกระเป๋า หากคุณกำลังมองหาโน๊ตบุ๊คราคาไม่แพงสำหรับการพิมพ์เอกสารหรืองานวิจัยและดูวีดีโอ ท่องเว็บไซต์สบายๆ iDeaPad นี้เป็นการเริ่มต้นที่ดี โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 319USD (ประมาณ 10,000 บาท) สำหรับรุ่น 14″
ที่มา : slashgear

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก