Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

โอเวอร์คล็อก Intel Skylake i7-6700K ทะลุ 6.5GHz ด้วยไนโตรเจนเหลว

เรียกว่ายังไม่ทันเห็นหน้าค่าตากันอย่างชัดเจน ก็ถูกจับมาโอเวอร์คล็อกกันเสียแล้ว แถมยังไปไกลกว่า 6GHz อีกด้วย นี่มันอะไรกันเนี่ย เป็นผลงานของ Modder รายหนึ่ง

เรียกว่ายังไม่ทันเห็นหน้าค่าตากันอย่างชัดเจน ก็ถูกจับมาโอเวอร์คล็อกกันเสียแล้ว แถมยังไปไกลกว่า 6GHz อีกด้วย นี่มันอะไรกันเนี่ย เป็นผลงานของ Modder รายหนึ่งที่ได้จับเอาซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดจากอินเทล ที่ใช้สถาปัตยกรรม Skylake บนกระบวนการผลิต 14nm มาโชว์ประสิทธิภาพด้วยการบูสท์พลัง เมื่อเทียบกับการทำงานบนซีพียูเดิมๆ อย่าง Core i7 ในรุ่น 4790K เห็นได้เลยว่า Skylake ประสิทธิภาพมากกว่าถึง 29% เลยทีเดียว

Intel-overclock-plg-skylake (1)

Advertisement

ไม่เพียงแค่นั้น สำหรับซีพียูเรือธงที่นำมาใช้ ยังสามารถปรับความเร็วไปได้ถึง 5.2GHz ด้วยการใช้ซิงก์ระบายอากาศ กับแรงดันไฟที่ 1.35V เท่านั้น ซึ่งเป็นความเร็วแบบเดิมๆ ที่น่าประทับใจมากทีเดียว

Intel-overclock-plg-skylake (1)

แต่ศักยภาพที่แท้จริงของชิปนั้น เริ่มได้รับการเปิดเผยหลังจากที่นักโอเวอร์คล็อก PLG ได้ทำการดันความเร็วของ Core i7-6700K จากค่าปกติ กระโดดไปที่ 6531MHz หรือ 6.531GHz โดยไม่ต้องปิดคอร์หรือปิดการทำงานของ Hyper-Threading Technology ด้วยซ้ำ

Intel-overclock-plg-skylake (2)

โดยที่ PLG สามารถดันไปทะลุที่ความเร็วดังกล่าว ด้วยแรงดันไฟ Core voltage 2.032v และใช้ไนโตรเจนเหลวในการทำความเย็นให้ชิปเย็นลง ตามที่ปรากฏบน Benchmark.pl นั้น ทาง PLG เลือกใช้เมนบอร์ด MSI Z170 และแรมโมดูลเดียวที่เป็น DDR4 และโมดูลที่เค้าได้นำมาใช้นั้น ยังมีการโอเวอร์คล็อกจนได้รับการบันทึกที่ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 4287MHz อีกด้วย แต่จากข่าวที่หลุดออกมานี้ ไม่ได้กล่าวถึงใช้ในการเล่นเกมด้วยความเร็วนี้ด้วยหรือไม่ แต่จากตารางที่ปรากฏ ก็น่าจะเป็นตัวบอกได้เป็นอย่างดี

ที่มา : mygaming

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

INTEL

ณ งานอีเว้นท์ IFA Berlin (Internationale FunkAusstellung Berlin) งานโชว์นวัตกรรมอันเก่าแก่ที่จัด ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี อินเทลได้นำซีพียู Intel Core Ultra 200V Series รุ่นใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวพร้อมโชว์ประสิทธิภาพอันเหนือชั้น ไม่ว่าจะพลังประมวลผล, การจัดการพลังงานแบตเตอรี่ได้ดีขึ้น รวมถึงมีพลังประมวลผล AI ถึง 120...

IT NEWS

โมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series มอบประสิทธิภาพการประมวลผลสุดล้ำของ AI พร้อมทำงานสอดประสานและเพิ่มสเกลขุมพลังให้กับเหล่าผู้ผลิตแล็ปท็อปชั้นนำ 5 กันยายน 2567 – Intel เปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 200V series สุดยอดโปรเซสเซอร์ตระกูล x86 ที่ทรงประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากจะส่งมอบศักยภาพที่เหนือชั้นแล้ว ยังเปี่ยมด้วยขุมพลังของโปรเซสเซอร์...

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก