Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Gartner ทำนายว่าปี 2015 นี้อุปกรณ์ไอทีพกพาจะสามารถทำยอดขายได้รวมกันถึง 2.5 พันล้านเครื่อง

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Gartner ได้ทำการปรับปรุงการคาดเดาปริมาณการจำหน่ายอุปกรณ์พกพาประจำปี 2015 ใหม่อีกครั้งเป็นทุกอุปกรณ์รวมกันสามารถที่จะทำยอดขายได้ 2.5 พันล้านเครื่องทั่วโลกครับ

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Gartner ได้ทำการปรับปรุงการคาดเดาปริมาณการจำหน่ายอุปกรณ์พกพาประจำปี 2015 ใหม่อีกครั้งเป็นทุกอุปกรณ์รวมกันสามารถที่จะทำยอดขายได้ 2.5 พันล้านเครื่องทั่วโลกครับ โดยอุปกรณ์พกพาในที่นี้หมายรวมไปถึง PC รูปแบบต่างๆ และแท็บเล็ตรวมไปถึงโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกชิ้นครับ ซึ่งยอดการคาดเดาใหม่นี้หากเปรียบเทียบกับของเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมาแล้วจะพบว่ามียอดขายรวมกันโตขึ้นถึง 1.5% (ในขณะที่การคาดเดาเก่านั้นจะมียอดขายรวมกันโต้มากกว่ายอดใหม่คืออยู่ที่ 2.8% ครับ)

Advertisement

notebook 600

นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2010 เลยก็ว่าได้ครับที่ผู้บริโภคนั้นใช้จ่ายเงินในการซื้ออุปกรณ์พกพาต่างๆ น้อยกว่าในทุกๆ ปีที่ผ่านมา Gartner คาดว่าผู้บริโภคจะใช้จ่ายเงินกันอยู่ในช่วง $606 billion หรือประมาณ 20.604 ล้านล้านบาท ซึ่งน้อยกว่าในปี 2014 อยู่กว่า 5.7% เลยทีเดียวครับ(ในปี 2014 ผู้บริโภคใช้จ่ายรวมกัน $642 billion หรือประมาณ 21.828 ล้านล้านบาท)

Gartner_WW_devices_shipment_2014_217 600

เหตุผลที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากราคาของอุปกรณ์พกพาเหล่านี้สูงมากกว่าเดิมครับ รวมไปถึงค่าเงิน US ดอลลาร์ ก็แข็งขึ้น แถมความต้องการทางด้าน PCs ในภูมิภาคหลักๆ อย่าง ญี่ปุ่น, รัสเซีย และยุโรปตะวันตก ลดลงมากกว่าเดิมอีกด้วยครับ ในส่วนของการส่งออก PC ทั่วโลกในปี 2015 ทาง Gartner นั้นก็คาดว่าจะลดลงถึง 4.5% มาอยู่ที่ 300 ล้านหน่วยทั่วโลกเท่านั้นซึ่งถือว่าเป็นการลดลงที่มากพอดูเนื่องจากว่าความสนใจใน PC ตั้งโต๊ะและโน๊ตบุ๊คแบบเดิมๆ นั้นลดลงครับ

Gartner_WW_end_user_spending_devices_2014_217 600

อีกส่วนหนึ่งที่ Gartner คาดเดาว่าจะลดลงด้วยก็คือ ultramobiles และ tablets เนื่องจากว่าในภูมิภาคสำคัญๆ อย่างจีนนั้นมีความอิ่มตัวกับตลาดนี้ แต่ทว่าอุปกรณ์อย่างโทรศัพท์มือถือนั้นกับได้รับความนิยมมากขึ้นครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในช่วงที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นความพยายามของบริษัทผู้ผลิตทั้งส่วนที่เป็นซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์รวมไปถึงบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนต่างก็พยายามเร่งทำการตลาดกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ

Other News

ในขณะที่ตลาดคอมพิวเตอร์ PC รวมไปถึงตลาดแท็บเล็ตนั้นได้ถูกคาดการณ์เอาไว้จากบริษัทสำรวจตลาดชื่อดังของโลกอย่าง Gartner ว่าจะมีการเติบโตลดลงหรือไม่ก็คงที่ แต่กับอุปกรณ์สวมใส่นั้นทาง Gartner นั้น

Microsoft News

ดูเหมือนว่าข่าวนี้จะเป็นข่าวดีสำหรับ Microsoft โดยเฉพาะครับ เพราะหลังจากที่ได้มีการเปิดตัว Windows 10 แล้วปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้งานกันแล้วนั้น ระบบปฎิบัติการ Windows 10 ก็มียอดผู้ใช้เพิ่มขึ้นโดยตลอด

Other News

อย่างที่เคยบอกไปครับว่าตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนนั้นถือได้ว่าเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงมากเพราะผู้ใช้ในประเทศจีนนั้นมีจำนวนมหาศาล และเป็นที่แน่นนอนว่าบรรดาผู้ผลิตเองต่างก็พยายามที่จะแย่งส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก