Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

บรรยากาศงานเปิดตัว AMD APU Genneration 6 อย่าง Carrizo มาเพียบ FX , A10 , A8

หลังจากที่ ทีมงาน NotebookSPEC ได้รับเกียรติไปร่วมงานเปิดตัวหน่วยประมวลผล AMD APU รุ่นใหม่ใน Genneration ที่ 6

หลังจากที่ ทีมงาน NotebookSPEC ได้รับเกียรติไปร่วมงานเปิดตัวหน่วยประมวลผล AMD APU รุ่นใหม่ใน Genneration ที่ 6 อย่าง Carrizo เมื่อวันที่ 23 กรกฏาคมอย่างเป็นทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางทีมงานก็ได้เก็บภาพบบรรยากาศที่ประกอบไปด้วยข้อมูลความรู้อัดแน่น และเป็นกันกันเองมาฝากเพื่อนๆผู้อ่านทุกท่านครับ ซึ่งบรรยากาศในงานจะเป็นอย่าง ไรและโปรดักส์ใหม่ๆ ของ AMD ในวันนี้จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูพร้อมๆ กันได้เลย



AMD APU Gen 6 in Thailand-3

Advertisement

 

 

บรรยากาศงานเปิดตัว AMD APU Genneration 6 อย่าง Carrizo มาเพียบ FX , A-10 , A-8

เมื่อเข้ามาภายในงานนะห้องแม่กลองต่างก็มีโปรดักส์เดโมในกลุ่มของ Notebook , All-in-One และ PC ที่ใช้หน่วยประมวลผลกลาง AMD APU Genneration ที่ 6 มากมายหลากหลายรุ่นที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น AMD FX-8800P , AMD A10-8700P , AMD A8-8600 , AMD A8-7410 และ AMD A6-7310 ที่ใช้กับในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คเป็นหลัก รวมไปถึงก็ยังมีในกลุ่มของ PC อย่าง AMD A10-7870K ฝั่ง Desktop มาจัดแสดงอีกด้วย

AMD APU Gen 6 in Thailand-7

AMD APU Gen 6 in Thailand-8

AMD APU Gen 6 in Thailand-9

AMD APU Gen 6 in Thailand-17

AMD APU Gen 6 in Thailand-18

AMD APU Gen 6 in Thailand-22

AMD APU Gen 6 in Thailand-24

AMD APU Gen 6 in Thailand-26

AMD APU Gen 6 in Thailand-34

AMD APU Gen 6 in Thailand-35

AMD APU Gen 6 in Thailand-46

AMD APU Gen 6 in Thailand-66

AMD APU Gen 6 in Thailand-80

ซึ่งแน่นอนโปรดักส์เดโมภายในงานมาจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น Acer , HP , Lenovo , Dell และ ASUS เป็นต้น ซึ่งแต่ละตัวก็บอกได้เลยว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกเหนือจากจะมาพร้อม APU Genneration 6 แล้ว ใน APU เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้เองยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฟีเจอร์ ที่ให้เพื่อนได้รับประสบการณ์จากการประมวลเหนือระดับทั้ง การสตรีมมิ่งวิดีโอผ่านอินเตอร์เน็ตได้รวดเร็วและคมชัดขึ้น เล่นเกมออนไลน์ได้ลื่นไหลในราคาที่ถูกลง เรียกได้ว่าจ่ายเงินเพียงแค่ระดับไม่ถึงสองหมื่นเพื่อนๆ ก็จะได้โน๊ตบุ๊คที่ใช้งานได้ครบเครื่องตามแบบฉบับของฟีซีเครื่องหนึ่งที่ควรจะมีแล้วละครับ

AMD APU Gen 6 in Thailand-4

AMD APU Gen 6 in Thailand-5
AMD APU Gen 6 in Thailand-38

AMD APU Gen 6 in Thailand-39

AMD APU Gen 6 in Thailand-40

 

AMD APU Gen 6 in Thailand-44

และในส่วนของการกล่าวเปิดงานกับผู้บริหารของทาง AMD อย่าง คุณ Adam kozak ก็ได้อธิบายในส่วนของฟีเจอร์ที่หลากหลายของ AMD Carrizo รุ่นใหม่อย่างละเอียดยิบเลยละครับ โดยฟีเจอร์เด่นๆ ที่น่าสนใจมากที่สุดก็จะเป็นในส่วนของแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้นกว่าเดิมเรียกได้ว่าใช้งานได้เป็นวันๆ โดยไม่ต้องชาร์จแบตฯ , สามารถเล่นไฟล์ความละเอียด 4K Ultra HD ได้อย่างลื่นแม้ใช้กราฟฟฟิกการ์ด APU , สามารถตรวจจับและคัดกรองใบหน้าบุคคลในวิดีโอได้ ทำให้เพื่อนสามารถคัดกรอง File วิดีโอได้ง่าย และสามารถตัดต่อวิดีโอผ่าน App ได้อย่างทันท่วงที , สามารถเล่นเกมออนไลน์อย่าง CS:GO / DotA2 ได้เฟรมเรทลื่นไหล(30FPS+)ที่ความละเอียดระดับ Full-HD , รวมไปถึงเทคโนโลยี Dual Graphics ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการ์ดจอแยกได้สูงสุดถึง 40% เป็นต้นและยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมายที่เพื่อนๆ สามารถดูได้จากสไลด์ด้านล่าง

AMD APU Gen 6 in Thailand-41

AMD APU Gen 6 in Thailand-43

 

Screenshot (78)

Screenshot (79)

Screenshot (80)

Screenshot (81)

Screenshot (82)

Screenshot (83)

Screenshot (84)

Screenshot (85)

Screenshot (86)

Screenshot (87)

Screenshot (88)

Screenshot (89)

Screenshot (90)

Screenshot (91)

Screenshot (92)

Screenshot (93)

Screenshot (94)

Screenshot (95)

Screenshot (96)

Screenshot (97)

Screenshot (98)

Screenshot (99) Screenshot (100)

 

 

ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยใช่ไหมละครับกับ AMD APU รุ่นใหม่ใน Genneration ที่ 6 อย่าง Carrizo ที่ได้เปิดตัวกันล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งบอกได้เลยละครับว่าการมาของ AMD ในครั้งนี้ โดยเฉพาะกับกลุ่มของโน๊ตบุ๊คน่าจะสร้างความสั่นสะเทือนวงการได้ไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน และด้วยความสามารถและฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีบนเจ้า APU ในซีรีย์นี้อย่างหลากหลายก็นับได้ว่า AMD APU รุ่นใหม่ใน Genneration ที่ 6 อย่าง Carrizo เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจในท้องตลาดขณะนี้เลยก็ได้ว่าได้ครับ ส่วนในรายละเอียดปลีกย่อยของโน๊ตบุ๊ค และฟีเจอร์ต่างๆ ทางทีมงานจะมาอธิบายและรีวิวให้เพื่อนๆได้ชมกันอย่างละเอียดต่อไปครับ อย่าลืมติมตามชมกันนะครับ สวัสดีครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก