Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD เปิดตัว A8-7670K APU ที่ใช้สถาปัตยกรรม Kaveri ใหม่รองรับ Windows 10 โดยตรง

เมื่อไม่นานมานี้ทาง AMD ได้ทำการเปิดตัว APU ในระดับกลางที่ใช้สถาปัตยกรรม Kaveri ใหม่ อย่าง A8-7670K ออกมาครับ โดยตำแหน่งของ A8-7670K นั้นถูกกำหนดให้มาแทนที่ A8-7650K ซึ่งเน้นไปยังกลุ่มตลาดผู้ใช้ตามครัวเรือน

เมื่อไม่นานมานี้ทาง AMD ได้ทำการเปิดตัว APU ในระดับกลางที่ใช้สถาปัตยกรรม Kaveri ใหม่ อย่าง A8-7670K ออกมาครับ โดยตำแหน่งของ A8-7670K นั้นถูกกำหนดให้มาแทนที่ A8-7650K ซึ่งเน้นไปยังกลุ่มตลาดผู้ใช้ตามครัวเรือนทั่วไปรวมไปถึงเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับสำนักงานครับ

amd a8 7670k refresh_w_600 01

Advertisement

ในปัจจุบันนั้นถือได้ว่า A8-7670K เป็นรุ่นท๊อปสุดของ APU ซีรีส์ A8 ครับ(ที่สูงกว่านี้คือซีรีย์ A10) โดยบน A8-7670K นั้นจะประกอบไปด้วยแกนในการคำนวณทั้งหมด 10 แกน โดยแยกเป็นแกน CPU จำนวน 4 แกนและแกน GPU จำนวน 6 แกนซึ่งแกน GPU นี้ดีไซน์โดยใช้เทคโนโลยี GCN ที่พบบนกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ของ AMD อย่าง Fury(รวมไปถึงเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับ GPU บนเครื่องเกมคอนโซลในรุ่นปัจจุบันอย่าง PS4 และ Xbox One)

amd a8 7670k refresh_w_600 02

A8-7670K มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาอยฝุ่ที่ 3.6 GHz ในโหมดปกติ และอยู่ที่ 3.9 GHz ในโหมด max turbo สำหรับแกนกราฟิกภายในอย่าง Radeon R7 GCN ก็มีความเร็วเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมอยู่ที่ 757 MHz ซึ่งที่ความเร็วของทั้งแกน CPU และ GPU ระดับนี้นั้นทำให้คุณสามารถเล่นเกมอย่าง Dota II และ Counter-Strike: GO ได้อย่างสบายโดยไม่จำเป็นต้องหาซื้อกราฟิกการ์ดติดตั้งเพิ่มเติม

ทาง AMD ได้ทำกราฟิกเปรียบเทียบความเร็วในการเล่นเกมของ A8-7670K เทียบกับ Intel Pentium G3258 คู่กับการ์ด Nvidia GT 730 GPU ซึ่งจะเห็นว่าเร็วกว่าอยู่พอสมควรครับ

amd a8 7670k refresh_w_600 03

ทาง AMD ยืนยันว่า A8-7670K ดีกว่า Intel Core i3-4160 ถึง 200% ในการทดสอบ 3DMark และแซงหน้าเล็กน้อยในการทดสอบ PCMark8 และในกรณีที่ใช้ A8-7670K ในงานที่ต้องมีการคำนวณหนักๆ อย่างเช่นโปรแกรม Adobe Photoshop และ Premier หรือ Blender รุ่นล่าสุดที่สนับสนุน Open CL นั้น AMD ยืนยันว่า A8-7670K ทำได้ดีกว่า i3-4160 มากกว่า 250% ซึ่งนี่จะทำให้ผู้ใช้งานที่ต้องการ APU ที่มีประสิทธิภาพแต่ราคาย่อมเยาว์นั้นชื่นชอบมากครับ

amd a8 7670k refresh_w_600 04

ทั้งนี้ A8-7670K จะรองรับพร้อมกับสามารถเร่งความแรงให้กับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่พบบน Windows 10 ทุกประการ ซึ่งนั่นรวมไปถึง Edge browser, movie และ TV playback, Bitlocker encryption functions และ operating system’s modern UI ทั้งหมดจะถูกขับเคลื่อนด้วยฮาร์ดแวร์บน A8-7670K นอกเหนือไปจากนั้น APU ตัวนี้ยังรองรับ GameDVR, Xbox One streaming และ DirectX 12 พร้อมด้วย AMD Quick Stream technology อีกต่างหากครับ

amd a8 7670k refresh_w_600 05

A8-7670K นั้นจะมีราคาอยู่ที่ $117.99 หรือประมาณ 3,895 บาท ซึ่งราคานี้นั้นต่ำกว่า Core i3-4160 อยู่นิดหน่อยและจากประสิทธิภาพที่ทาง AMD โฆษณาไว้ก็คงทำให้หลายๆ ท่านโดยเฉพาะสาวกค่ายแดงตัดสินใจได้ไม่ยากครับ อย่างไรก็ตาม A8-7670K จะต้องใช้กับเมนบอร์ดที่มาพร้อมกับชิปเซ็ท AMD 68H ซึ่งราคาต่ำสุดที่สามารถหาได้ก็อยู่ที่เพียง $52 หรือประมาณ 1,720 บาทเท่านั้น ท่านใดสนใจสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไปครับ

ที่มา : tomshardware

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

8 วิธีแก้ปัญหา เข้าเกมไม่ได้ เล่นไม่ได้ เด้งออกจากเกม Windows 11 เข้าเกมไม่ได้ เด้งออกจากเกม จอฟ้าและปัญหาเปิดเกมไม่ขึ้นปี 2024 นับเป็นสิ่งที่เกมเมอร์อาจเจอกันได้บ่อย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกม การสนับสนุน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ไดรเวอร์ รวมไปถึงบรรดาระบบความปลอดภัย ก็ล้วนแต่มีส่วนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องแก้ไขปัญหาก็คือ การเช็คและตรวจสอบจากอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทราบสาเหตุและแก้ไขได้ถูกต้อง เพราะถ้าวิเคราะห์ไม่ตรงจุด ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาได้...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก