Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เคล็ดลับการโอนถ่ายข้อมูลจาก MacBook 2015 ใหม่ผ่าน USB Type-C

การมาของ New MacBook 2015 มีส่วนทำให้เกิดกระแสการเปลี่ยนแปลงของพอร์ตอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีอยู่ในปัจจุบัน ด้วยการติดตั้งพอร์ต USB Type-C มาในตัว

การมาของ New MacBook 2015 มีส่วนทำให้เกิดกระแสการเปลี่ยนแปลงของพอร์ตอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีอยู่ในปัจจุบัน ด้วยการติดตั้งพอร์ต USB Type-C มาในตัว และเป็นเพียงพอร์ตเดียวที่มีอยู่บน MacBook ใหม่รุ่นนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ที่น่าตื่นเต้นในตลาด เนื่องจากเป็นพอร์ตเดียวที่สามารถทำงานได้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายโอนข้อมูล ใช้สำหรับชาร์จไฟให้อุปกรณ์อื่นๆ รวมถึงเป็นช่องสำหรับชาร์จไฟให้กับตัว MacBook เองด้วย จึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจของพอร์ตที่เรียกว่า USB Type-C นี้

USB type-c port

Advertisement

ดังนั้นในการถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง New MacBook 2015 กับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ในปริมาณมากๆ ก็คงต้องอาศัยอุปกรณ์ที่รองรับการทำงานได้ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คและสมาร์ทโฟน ซึ่งหมายถึงต้องมีพอร์ตที่สนับสนุนทั้งในแบบ USB Type-A และ Type-C อยู่ในตัว เพื่อการใช้งานร่วมกันได้ภายในตัวเดียว โดยไม่ต้องไปพักข้อมูลไว้ที่อื่นก่อน โดยในปัจจุบันเริ่มมีอุปกรณ์ในรูปแบบของ Flash Drive ที่มีพอร์ตทั้ง 2 รูปแบบมาในตัว เพื่อให้รองรับการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ที่มีพอร์ต USB Type-C และ Type-A ได้เชื่อมโยงข้อมูลถึงกันอย่างอิสระ

DTDUO3C

ตัวอย่างเช่น Kingston DataTraveler microDuo 3C ที่เป็นอุปกรณ์สำหรับถ่ายโอนข้อมูลในรูปแบบ Flash Drive ที่มีอินเทอร์เฟสแบบ USB Type-A และ USB Type-C มาในตัว สำหรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ โน๊ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์และ New MacBook 2015 รองรับการใช้งานร่วมกับ USB มาตรฐานก่อนหน้านี้ (3.1, 3.0 และ 2.0) และรองรับการใช้งานในอนาคต เพราะพอร์ต USB Type-C ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับ การถ่ายโอนข้อมูล ส่งสัญญาณวีดีโอและใช้ในการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ต่อพ่วงภายนอกอีกด้วย

Kingston DataTraveler microDuo 3C มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 16GB, 32GB และ 64GB สำหรับใช้ในการจัดเก็บข้อมูลภายนอกของอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็ปเล็ตและคอมพิวเตอร์ ด้วยพอร์ต USB 3.1 ที่ให้ความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุดถึง 100MB/s และเขียนข้อมูลได้ที่ 15MB/s พร้อมขนาดที่เล็กและน้ำหนักเบา พกพาสะดวก จึงสามารถนำไปใช้งานในสถานที่ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น จึงถือว่าเป็น Flash Drive อีกรุ่นหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อใช้จัดเก็บข้อและโอนถ่ายข้อมูลร่วมกับอุปกรณ์ใหม่ๆ ในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พบกับ Kingston ได้ที่:
Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en
YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก