Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

แนะนำหนังสือนวนิยายและภาพยนตร์สั้น 5 เรื่องที่สาวกเกม STALKER ควรค่าแก่การครอบครอง

เกม STALKER เป็นเกมชู้ตติ้งเอาชีวิตรอดมุมมองบุคคลที่ 1 พัฒนาโดยทีม GSC Game World ที่มีการดำเนินเรื่องเป็นฉากหลังของเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิลระเบิด ผู้เล่นจะพบกับเหล่าพวกกลายพันธุ์

เกม STALKER เป็นเกมชู้ตติ้งเอาชีวิตรอดมุมมองบุคคลที่ 1 พัฒนาโดยทีม GSC Game World ที่มีการดำเนินเรื่องเป็นฉากหลังของเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิลระเบิด ผู้เล่นจะพบกับเหล่าพวกกลายพันธุ์และผจญภัยไปตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งถ้าหากใครที่เคยเล่นมาแล้วก็รู้ดีถึงสภาพบรรยากาศในเกมที่เต็มไปด้วยกัมมันตภาพรังสีอันน่ากลัว สภาพอาคารรกร้างชวนวังเวงที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกขนลุกแม้ไม่มีพวกกลายพันธุ์โผล่ออกมาแต่นั่นก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของเกมที่บรรดาสาวกพากันติดงอมแงมจนต้องมีการสร้างภาคเสริมออกมาอีกหลาย ๆ ภาค

_iFe4KDz9WEw.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

แต่นอกจากเกม STALKER แล้วก็ยังมีสื่อสิ่งพิมพ์อื่น ๆ ที่แฝงมนต์เสน่ห์ของบรรยากาศชวนวังเวงแบบนี้ด้วยเช่นกันไม่ว่าจะเป็นนิยาย , หนังสือการ์ตูน หรือ ภาพยนตร์สั้น ซึ่งทางเว็บไซต์ PCGAMER ได้ทำการรวบรวมสื่อแนวเอาชีวิตรอดดังกล่าวมาทั้งหมด 5 เรื่อง 5 รสชาติด้วยกันที่รับรองว่าแฟนเกม STALKER จะต้องชื่นชอบไม่มากก็น้อย

 

Roadside Picnic

3LoW05TyQdCd

เขียนโดย: Arkady และ Boris Strugatsky

เป็นนิยายสยองขวัญปี 1977 ที่เขียนขึ้นโดย 2 พี่น้อง Strugatsky แห่งรัสเซียโดยเล่าถึงพื้นที่หนึ่งที่ถูกเรียกกันว่า “Zone” ซึ่งเต็มไปด้วยกัมมันตภาพรังสีและเป็นสถานที่ที่มนุษย์ต่างดาวลงมาเยือนโลกแต่แล้วได้มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งได้ค้นพบพื้นที่แห่งนี้และนำไปสู่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน โดยนิยายเรื่องนี้พอวางจำหน่ายก็ได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดีจนทำให้ Andrei Tarkovsky ผู้กำกับชื่อดังในสมัยนั้นได้นำนิยายไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ที่ชื่อ Stalker ในปี 1979 และ Roadside Picnic ก็ถือว่าเป็นผู้ให้กำเนิดเกม STALKER ด้วยเช่นกันเพราะทางผู้พัฒนาเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายสุดคลาสสิคเรื่องนี้ด้วย

 

GAMMA

กำกับโดย: Factory Fifteen

GAMMA เป็นภาพยนตร์กึ่งสารคดีสั้นที่สร้างโดยสตูดิโอ Factory Fifteen จะเล่าถึงเหตุการณ์หลังสงครามนิวเคลียร์ทำให้สภาพแวดล้อมถูกทำลายทั้งหมดพร้อมกับมีเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถใช้เชื้อราฟื้นฟูสภาพพื้นผิวที่มีกัมมันตภาพรังสีได้แต่ว่าการทดลองนี้กลับเป็นสิ่งที่ผิดพลาดอย่างมหันต์ การดำเนินเรื่องใน GAMMA จะดำเนินเรื่องผ่านทางบุคคล ๆ หนึ่งที่รอดชีวิตจากเหตุสงครามนิวเคลียร์โดยเขาจะเล่าถึงชีวิตหลังสงครามว่าพวกเขาจะพบเจอกับอะไร มีการสลับกับภาพฟุตเทจที่ฉายให้เห็นถึงความโหดร้ายของสงครามและนำไปสู่บทสรุปสุดท้ายที่คาดไม่ถึง

 

Meltdown

fAzDKLPxTqCe

เนื้อเรื่องโดย: Louise Simonson และ Walter Simonson

วาดโดย: Sherilyn Van Valkenburgh , Jon Jay Muth , Kent Williams , Ballard Borich

ขอย้ายไปยังฝั่งคอมิคกันบ้างซึ่งในการ์ตูนเรื่อง Meltdown นี้ได้เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อปี 1988 เนื้อเรื่องจะเกิดขึ้นในช่วงเหตุการณ์หลังโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ที่เชอร์โนบิลระเบิด Havok และ Wolverine ได้รับการแจ้งเตือนภัยและพวกเขาต้องเข้าไปสืบข้อมูลที่นั่น แม้ว่าเนื้อเรื่องจะหนักไปทางสายลับจารกรรมข้อมูลซะส่วนใหญ่แต่ฉากหลังที่เต็มไปด้วยรังสีและความอ้างว้าวของสถานที่บวกกับภาพวาดในสไตล์สีน้ำก็ช่วยให้การ์ตูนเรื่องนี้ดูคลาสสิคมากขึ้นด้วยถ้าใครเป็นแฟนตัวยงของค่าย Marvel ด้วยล่ะก็ควรหามาอ่านอย่างยิ่งครับ

 

Metro 2033

qU5_dYU7Rb-O

เขียนโดย: Dmitry Glukhovsky

นวนิยาย Metro 2033 จากนักเขียนสัญชาติรัสเซีย Dmitry Glukhovsky จะพาคุณไปยังโลกใต้ดินในกรุงมอสโคว์ซึ่งเป็นสถานที่ที่มนุษย์อาศัยอยู่ได้เพราะข้างบนนั้นเต็มไปด้วยรังสีนิวเคลียร์ซึ่งเกิดจากน้ำมือของมนุษย์แต่ความหวังของมวลมนุษย์ที่จะขึ้นไปสู่โลกภายนอกนั้นยังไม่หมดไปเมื่อมีเด็กหนุ่มคนหนึ่งได้รับภารกิจให้เดินทางไปยังอุโมงค์ลึกลับที่เต็มไปด้วยอันตราย นอกจากนี้ Metro 2033 ยังได้ถูกดัดแปลงเป็นวีดีโอเกมตามชื่อของนิยายและที่สำคัญนวนิยายเล่มนี้ได้มีการแปลเป็นภาษาไทยโดยหาซื้อได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปครับ

 

The Long Shadow of Chernobyl

โดย: Gerd Ludwig

สุดท้ายนี้ขอนำเสนอสิ่งที่ต่างออกไปนอกเหนือจากนิยายและภาพยนตร์บ้าง ใน The Long Shadow of Chernobyl นี้จะเป็นแอพพลิเคชั่นของ iPad ที่จะบอกเล่าเรื่องราวเหตุการณ์หลังโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิลระเบิดผ่านทางรูปภาพซึ่งเป็นรูปภาพจากสถานที่จริงและบุคคลจริงโดยคุณ Gerd Ludwig ช่างภาพของ National Geographic ซึ่งในแอพพลิเคชั่นนี้จะบรรจุภาพถ่ายจากเชอร์โนบิลจำนวน 118 รูปแบ่งเป็น 4 ตอนด้วยกันและยังมีเอกสารลับที่ทาง CIA ได้เปิดเผยแก่สาธารณะชนเป็นข้อมูลเสริมอยู่ในแอพฯตัวนี้ด้วยรับรองว่าได้ความรู้เน้น ๆ หรือจะเข้าไปติดตามรายละเอียดได้ที่ The Long Shadow of Chernobyl และถ้าสนใจอยากได้เป็นเจ้าของก็ไปที่ App Store ได้เลยครับสนนราคาเพียง $6.99 หรือ 240 บาทเท่านั้นครับ

ก็หวังว่าสิ่งที่นำมาเสนอในวันนี้หลาย ๆ ท่านคงจะชื่นชอบกันนะครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก