Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

อย่างเท่! Modular Controls สำหรับการปรับแต่งภาพสไตล์ฮิปๆ ราคาเริ่มต้นที่ 6,600 บาท

เมื่อ 2 ปีที่แล้วนั้น Palette ได้ทำโครงการร่วมทุนขึ้นเว็บ KickStarter ในชื่อว่า Palette ซึ่งตัวอุปกรณ์นั้นจะมาในรูปแบบของ Modular Controls สำหรับการปรับแต่งภาพ โดย ณ เวลานั้นทาง Palette

เมื่อ 2 ปีที่แล้วนั้น Palette ได้ทำโครงการร่วมทุนขึ้นเว็บ KickStarter ในชื่อว่า Palette ซึ่งตัวอุปกรณ์นั้นจะมาในรูปแบบของ Modular Controls สำหรับการปรับแต่งภาพ โดย ณ เวลานั้นทาง Palette สามารถที่จะทำเงินร่วมทุนไปได้สูงถึง $158,470 หรือประมาณ 5.46 ล้านบาทเลยทีเดียวครับ

Palette Modular Controls 600 01

Advertisement

หลังจาก 2 ปีที่เงียบหายไปล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง Palette ก็ได้ทำการเปิด pre-orders เจ้าอุปกรณ์ Palette Modular Controls อย่างเป็นทางการแล้วเป็นที่เรียบร้อยผ่านทาง online store ของทางบริษัทโดยสนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $199 หรือประมาณ 6,600 บาทสำหรับ Aluminum Starter Kit (5 modules) ไปจนถึง $899 หรือประมาณ 29,670 บาทสำหรับ limited edition Wood Professional Kit (15 modules) ครับ

Palette Modular Controls 600 02

สำหรับท่านที่ไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับ Palette Modular Controls มาก่อนนั้น เจ้า Palette Modular Controls นี้เป็น ชุดเชื่อมต่อที่ใช้สนามแม่เหล็กโดยจะมีส่วนที่เป็น sliders, dials และ buttons ที่สามารถช่ายให้ช่างภาพ(หรือนักคิดสร้างสรรค์เกี่ยวกับภาพอื่นๆ) ในการทำงานปรับแต่งรูปภาพต่างๆ ได้สะดวกขึ้นผ่านทางปุ่มที่สามารถสัมผัสได้เหล่านี้แทนที่จะใช้เมาส์คลิ๊กปรับแต่งผ่านทางหน้าจอซึ่งอาจจะมีความแม่นยำน้อยกว่าครับ

Palette Modular Controls 600 03

Palette Modular Controls 600 04

ด้วย Palette Modular Controls นั้นคุณสามารถที่จะทำการปรับแต่งรูปภาพผ่านโปรแกรมปรับแต่งภาพดังๆ ได้มากมายไม่ว่าจะเป็น Lightroom เป็นต้นเสมือนกับดีเจที่ปรับจูนเสียงเพลงผ่านปุ่มต่างๆ ได้ง่ายผ่านปุ่มภายนอกครับ

Palette Modular Controls 600 05

Palette Modular Controls 600 06

ด้วยความที่ Palette มาในรูปแบบของ modular ทำให้ช่างภาพ(หรือผู้ใช้อื่นๆ) สามารถที่จะปรับแต่รูปแบบการควบคุมและฟังก์ชันการใช้งานให้เหมาะสมกับรูปแบบของทำงานที่เฉพาะเจาะจงของตัวเองครับ

Palette Modular Controls 600 07

ในส่วนของโปรแกรมนั้นทาง Palette ได้ร่วมกับผู้พัฒนาโปรแกรมเพื่อที่จะช่วยกันในการปรับแต่งโปรแกรมให้เหมาะสมกับการใช้งาน Palette ครับ ตัวอย่างเช่นหากคุณใช้ Palette กับ Lightroom นั้น Palette สามารถใช้ควบคุมทุกๆ Develop module sliders, ทำงานได้กับหลายๆ tools และฟีเจอร์, toggle presets, adjust crop angle, จัดการรูปภาพใน library ของคุณ และอื่นๆ อีกมากมายครับ

Palette Modular Controls 600 08

Palette Modular Controls 600 09

หากคุณยังสงสัยอยู่ว่า Palette จะใช้งานยังไงนั้นสามารถดูได้จากคลิปทางด้านล่างนี้เลยครับ

Palette Modular Controls 600 10

ทั้งนี้ทาง Palette บอกว่าจะสามารถเริ่มส่งอุปกรณ์ให้กับผู้ที่สั่ง pre-orders ได้ตั้งแต่ในเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ท่านใดสนใจก็ลองเข้าสั่งจองกันได้เลยครับ

ที่มา :  petapixel

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

สิ่งหนึ่งที่นักเล่นเกมบน PC อยากจะได้มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเครื่องเล่นเกมระบบปฎิบัติการ Windows แบบพกพานี่ล่ะครับ ถึงแม้ว่าในตลาดจะมีหลายบริษัทเปิดตัว

PC News

บนเว็บไซต์ Kickstarter นั้นยังถือได้ว่าเป็นอีกเว็บหนึ่งสำหรับบริษัทอินดี้ใช้ในการร่วมทุนซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจหลายๆ อย่างครับ ในวันนี้นั้นเราจะขอแนะนำให้ท่านรู้จักกับ Exklim eX Core eGPU กล่องชิปกราฟิกภายนอกขนาดเล็กที่สุดในโลกแค่ฝ่ามือเท่านั้น (ถ้าเริ่มวางจำหน่ายจริง) แต่ประสิทธิภาพนั้นไม่ได้เล็กเหมือนกับขนาดตัวของมันเลยครับ Advertisement Exklim eX Core eGPU ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยบริษัท Exklim ซึ่งเป็นบริษัทที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในแคนาดาครับ eX Core นั้นใช้งานชิปกราฟิก GTX 1050(ซึ่งน่าจะเป็นชิปตัวที่ใช้บนโน๊ตบุ๊คไม่น่าใช่ตัวที่อยู่บน Desktop) บนบอร์ด...

Other News

ในปัจจุบันนี้นั้นเราคงต้องยอมรับกันหล่ะครับว่าสมาร์ทโฟนนั้นมีแต่จะหน้าจอใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนั่นอาจจะตามมาด้วยปัญหาใหญ่อย่างเช่นการพกพาที่อาจจะไม่สะดวกเหมือนในสมัยก่อน ทว่าเมื่อคุณได้พบกับ Jelly แล้วนั้นความคิดของคุณจะต้องเปลี่ยนไปอย่างแน่นอนครับ มาดูกันดีกว่าครับว่าเจ้า Jelly นั้นจะเล็กได้ใจคุณไหม Advertisement Jelly นั้นมาพร้อมกับขนาดความสูงตัวเครื่องที่ 3.6 นิ้วและกว้างอยู่ที่ 1.7 นิ้ว โดยหน้าจอของ Jelly นั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 2.45 นิ้วเท่านั้น ถึงแม้ว่ามันจะมาพร้อมกับขนาดเล็กแต่ทว่ามันก็สามารถใช้งานได้ไม่แพ้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ๆ เลยหล่ะครับ ที่สำคัญที่สุดแล้วนั้น Jelly...

Other News

GearEye คือระบบจัดการอุปกรณ์ในระดับมืออาชีพ ที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดหมวดหมู่อุปกรณ์ทุกชิ้นได้ดั่งใจต้องการ และสามารถติดตาม Tracking อุปกรณ์ได้ทันทีหากต้องการตรวจสอบตำแหน่ง หรือป้องกันการลืมได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก