Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

หน้าจอสัมผัสเทคโนโลยีใหม่จาก LG ที่จะทำให้โน๊ตบุ๊ครุ่นถัดไปในอนาคตจะบางและเบาขึ้น

บริษัทลูกของ LG อย่าง LG Display ได้เคยสัญญาเอาไว้ครับว่าจะผลิตหน้าจอแบบสัมผัสสำหรับโน๊ตบุ๊คที่มีความบางและเบามากขึ้นกว่าเดิมโดยจะปล่อยหน้าจอชนิดใหม่ออกมาภายในปีนี้

บริษัทลูกของ LG อย่าง LG Display ได้เคยสัญญาเอาไว้ครับว่าจะผลิตหน้าจอแบบสัมผัสสำหรับโน๊ตบุ๊คที่มีความบางและเบามากขึ้นกว่าเดิมโดยจะปล่อยหน้าจอชนิดใหม่ออกมาภายในปีนี้ ที่สำคัญหน้าจอนี้ยังจะมาพร้อมกับความละเอียดที่ระดับ Full HD หรือ 1080p อีกด้วย และเมื่อเวลาผ่านไปในที่สุดเมื่อไม่นานมานี้ทาง LG Display ก็ได้ทำการเปิดตัวหน้าจอดังกล่าวออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วครับ

lgdiaplayswidejt 600

Advertisement

หน้าจอดังกล่าวนั้นใช้เทคโนโลยีที่มีชื่อว่า Advanced In-Cell Touch (AIT) ซึ่งเป็นการนำเอาส่วนที่เป็นชั้น panel สำหรับการสัมผัสสำหรับเซนเซอร์การสัมผัสรวมเข้าไปกับตัว LCD เลยครับ ด้วยกรรมวิธีนี้ทำให้หน้าจอนี้มีขนาดที่บางมาก และเทคโนโลยีหน้าจอแบบนี้ยังคงเป็นเทคโนโลยีเดียวกับกับหน้าจอของสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่าง LG G4 อีกด้วยเพียงแต่ว่าในครั้งนี้ตัวหน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้นเป็นหน้าจอขนาดของโน๊ตบุ๊คครับ

ความหนาของหน้าจอนั้นหายไปจากหน้าจอแบบเทคโนโลยีเดิมถึง 25% ด้วยกัน ในขณะที่น้ำหนักของตัวหน้าจอนั้นลดน้อยลงมากกว่า 35% เมื่อเทียบกับหน้าจอแบบสัมผัสสำหรับโน๊ตบุ๊คทั่วไป นอกจากจะเป็นการลดความหนาของชั้นสัมผัสแล้วผลที่ได้รับต่อเนื่องกันก็คือตัวหน้าจอที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่นี้จะมีแสงสะท้อนน้อยกว่าจอสัมผัสแบบเทคโนโลยีเดิมครับทำให้ตัวหน้าจอแบบใหม่สว่างกว่าเดิมและมีความชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ LG ได้วางแผนเอาไว้ว่าจะผลิตหน้าจอสัมผัสที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่นี้ออกมาหลายขนาดด้วยกันครับ แถมยังจะมีรุ่นที่รองรับกับการใช้งาน Stylus ออกมาอีกด้วย ดังนั้นถ้าผู้ผลิตนำเอาหน้าจอแบบใหม่ของ LG นี้ไปทำการผลิตสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงที่จะเห็นได้มากที่สุดก็คือการที่ส่วนของหน้าจอน่าจะมาพร้อมกับพอร์ท USB Type-C แต่เพียงพอร์ทเดียวเหมือนกับ MacBook 12″ early 2015 หล่ะครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเกมมิ่งมอนิเตอร์ UltraGear พาเนล OLED ที่เร็วที่สุดในตลาด ด้วยอัตรารีเฟรชเรทถึง 240Hz และเวลาตอบสนอง 0.03ms (GtG) มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นจอโค้งขนาด 45 นิ้ว (45GR95QE) และรุ่นจอแบนขนาด...

PR-News

การสร้างแรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบันที่โลกหมุนไปอย่างรวดเร็ว และทุกคนต่างก็เผชิญกับความเครียดและแรงกดดันจากการเรียนหรือการทำงาน จะดีแค่ไหนหากคุณสามารถหาแรงบันดาลใจได้จากการทำกิจกรรมง่ายๆ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสำหรับทุกคน ฉลองครบรอบ 35 ปีในประเทศไทย เดินหน้ามอบประสบการณ์ความสะดวกสบายในทุกมิติของการอยู่อาศัย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก