Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

เพราะเหตุใด? เกมสุดสยองขวัญอย่าง Silent Hill ถึงต้องพัฒนาลงบนแพลตฟอร์ม PC เสมอ

Silent Hill เป็นเกมแนวสยองขวัญยอดฮิตของเกมเมอร์หลาย ๆ คนเพราะนอกจากบรรยากาศที่ชวนขนลุกแล้วด้านเนื้อเรื่องและเกมเพลย์ของแต่ละภาคก็ทำได้ดีไม่แพ้กันแต่เคยสงสัยไหมว่า Silent Hill แต่ละภาคที่ออกมานั้นมักจะถูกพอร์ตลงในแพลตฟอร์ม PC ทุกครั้งไปและดูเหมือนว่าการพัฒนาลงบน PC ก็ยิ่งทำให้ตัวเกมดูสนุกมากขึ้นด้วย

Silent Hill เป็นเกมแนวสยองขวัญยอดฮิตของเกมเมอร์หลาย ๆ คนเพราะนอกจากบรรยากาศที่ชวนขนลุกแล้วด้านเนื้อเรื่องและเกมเพลย์ของแต่ละภาคก็ทำได้ดีไม่แพ้กันแต่เคยสงสัยไหมว่า Silent Hill แต่ละภาคที่ออกมานั้นมักจะถูกพอร์ตลงในแพลตฟอร์ม PC ทุกครั้งไปและดูเหมือนว่าการพัฒนาลงบน PC ก็ยิ่งทำให้ตัวเกมดูสนุกมากขึ้นด้วย

QmIt7OBwhAwW.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

การพัฒนาลง PC ของเกม Silent Hill นี้หากเปรียบเทียบได้ก็คงเหมือนกับเกม Resident Evil ที่ในไม่กี่ปีที่ผ่านมา Resident Evil ได้เปิดตัวเกมในเวอร์ชั่น PC กันมากมายเช่น Resident Evil 4 , Resident Evil 5’s Gold Edition หรือแม้กระทั่งเกมยุคเก่าอย่าง Resident Evil Remaster กับ Resident Evil Zero ก็ยังไม่วายถูกทำลงบน PC ด้วย ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกม Silent Hills ก็เช่นกันที่แต่ละภาคเมื่อลงบนคอนโซลแล้วในเวลาต่อมาก็มีข่าวการพอร์ทลงบน PC อยู่ร่ำไป

1gzwR1Q9v4TZ.878x0.Z-Z96KYq

อย่าง Silent Hill 2 ที่ได้ลงบน PC ไปเมื่อปี 2002 ซึ่งในขณะนั้นเวอร์ชั่น PC ก็ได้มีสิ่งที่แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นคอนโซลคือมีด่าน Bonus Level ที่ผู้เล่นจะสามารถควบคุมตัวละครที่ชื่อ Maria ได้และมันยังเป็นสิ่งที่ผู้เล่นคอนโซลไม่สามารถทำได้ด้วยและอีกหนึ่งสิ่งก็คือการ “เซฟเกม” ที่ทำได้อย่างรวดเร็วจึงทำให้ผู้เล่น PC ไม่ต้องรู้สึกกังวลมากจนเกินไปเพราะถ้าหากตัวละครตายผู้เล่นก็สามารถย้อนกลับมายังจุดเซฟเดิมได้เรื่อย ๆ

สำหรับ Silent Hill 2 HD remake ในปี 2012 ก็ได้มอบสิ่งที่เกมเมอร์บางคนโหยหาอย่างคุณภาพกราฟิกที่ถูกพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นคอนโซลโดยเฉพาะสิ่งแวดล้อมภายในเกมจำพวกหมอกหรือพื้นผิวของสิ่งก่อสร้างก็ช่วยเพิ่มความน่ากลัวไปอีกเท่าตัว

z6Paw9c4HD02.878x0.Z-Z96KYq

ข้ามมายังปี 2009 ก็มี Silent Hill อีกภาคที่ทำได้ดีไม่แพ้กันอย่างภาค Shattered Memories ที่ลงบนเครื่อง Wii โดยเป็นการ Re-Imagine จากภาคแรกก็สร้างความน่ากลัวไม่น้อยเลยทีเดียวและมันจะดีมากถ้าหากภาคนี้ไปอยู่ในรูปแบบ PC และสนับสนุนแว่น VR ซึ่งคงจะสร้างความหลอนสุดสมจริงได้มากกว่าเดิม

15Dm4sQCubMV.878x0.Z-Z96KYq

ส่วน Silent Hill: Down Pour ที่เหมือนว่าการพอร์ตลง PC จะทำได้ดีกว่าด้วยรูปแบบเกมแนว Open World บวกกับมีเควสย่อยอีกมากมายจนเสมือนว่ามันคือ Elder Scrolls: Oblivion เวอร์ชั่น Silent Hill ยังไงยังงั้นหรือจะเป็นด้านเกมเพลย์สุดท้าทายที่ผู้เล่นต้องเดินทำเควสด้วยตนเองโดยไม่มีไกด์นำทาง

ก็อาจจะสรุปได้ว่าการที่ Silent Hill ได้รับการพอร์ตลง PC เป็นเพราะต้องการเพิ่มศักยภาพของตัวเกมในเรื่องกราฟิกที่สวยงามหรือฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้าไปเพื่อเติมเต็มให้ตัวเกมมีอรรถรสมากขึ้น อย่างไรก็ตามในปัจจุบันเราอาจไม่ได้เห็น Silent Hill ภาคใหม่ออกมาอีกแล้วเนื่องจากการถอนตัวของผู้พัฒนาและถอนภาค P.T. ออกจาก Steam ไป แต่ถึงอย่างนั้นความสยองขวัญสั่นประสาทที่ Silent Hill มอบให้นั้นก็เป็นที่ติดตาตรึงใจแฟน ๆเกมไปอีกนานเท่านาน

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เกม Silent Hill P.T. เป็นเดโมเกมที่คอเกมสยองขวัญต่างรอคอยอยากจะเล่นเกมตัวเต็มแต่ทว่าก็โดน Konami สั่งยกเลิกยุบโครงการไปเมื่อหลายปีก่อนจนกระทั่งได้มีนักพัฒนาเกมอิสระได้ชุบชีวิตเกมนี้อีกครั้งในรูปแบบ Remake Fan-Made ขึ้นซึ่งการดำเนินการก็ดูจะไปได้สวยแต่โชคร้าย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก