Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

CEO Apple : Tim Cook เผยว่าเติมเต็มรสนิยมของผู้บริโภคในจีนด้วยอุปกรณ์ที่มาพร้อมตัวเลือกสีทอง

เราได้เห็นอุปกรณ์ของ Apple มีตัวเลือกสีทองออกมาให้เลือกซื้อกันตั้งแต่ในสมัย iPhone 5s เมื่อปี 2013 แล้วครับ แน่นอนว่าการกระทำของ Apple ทุกๆ การกระทำนั้นย่อมมีเหตุผลแฝงอยู่ครับ

เราได้เห็นอุปกรณ์ของ Apple มีตัวเลือกสีทองออกมาให้เลือกซื้อกันตั้งแต่ในสมัย iPhone 5s เมื่อปี 2013 แล้วครับ แน่นอนว่าการกระทำของ Apple ทุกๆ การกระทำนั้นย่อมมีเหตุผลแฝงอยู่ครับ โดยไม่นานมานี้ทาง Tim Cook ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Apple ได้ออกมาเผยกับทาง Bloomberg Businessweek ครับ โดยเขายืนยันเลยครับว่าการที่บริษัทตัดสินใจปล่อยอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับตัวเลือกสีทองนั้นก็เพื่อเอาใจผู้บริโภคในตลาดประเทศจีนโดยเฉพาะครับ

MacBook_OP90_Tilt_Gld-600

Advertisement

ดูเหมือนว่าการตัดสินใจส่งอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับตัวเลือกสีทองของ Apple นั้นจะไม่ทำให้บริษัทผิดหวังครับ เนื่องจากว่าหลังจากที่มีการปล่อยตัวเลือกสีทองออกมานั้นอุปกรณ์ของ Apple ก็สามารถที่จะทำยอดขายเพิ่มขึ้นในตลาดประเทศจีนโดยใช้เวลาเพียง 2 ไตรมาสเท่านั้น แถมยังทำให้ Apple ขึ้นมาเป็นบริษัทอันดับที่ 2 ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดตามไปด้วยครับ

ยอดขายของ Apple นั้นเพิ่มขึ้นถึง 71% เมื่อเทียบปีต่อปี คิดเป็นจำนวนเงินสูงถึง $16.8 billion หรือประมาณ 5.54 แสนล้านบาท โดยรายได้จำนวนนี้มาจากประเทศจีนถึง 29% ด้วยกันเลยทีเดียวครีบ

ในการสัมภาษณ์เดียวกันนี้ Tim Cook ยังได้กล่าวถึงจำนวนนักพัฒนาที่พัฒนาแอปพลิเคชันให้กับ Apple Watch ซึ่ง ณ เวลานี้มีกว่า 3,500 แอปพลิเคชันแล้ว เทียบกับตอนที่ Apple เปิดตัว iPhone นั้นแตกต่างกันมากครับเพราะในปี 2008 ที่มีการเปิดตัว iPhone นั้นมีแอปพลิเคชันรองรับแค่ 500 แอปเท่านั้น แม้กระทั่ง iPad ที่เปิดตัวในปี 2010 เองก็มีแอปพลิเคชันรองรับตอนเปิดตัวแค่ 1,000 กว่าแอปพลิเคชันเท่านั้น

หมายเหตุ – นอกจากนั้นแล้วทาง Cook ยังได้บอกเอาไว้อีกครับว่าเขาจะทุ่มกับตลาดในประเทศจีนมากขึ้นโดยจะเน้นไปทางด้านการเปลี่ยนแปลงการศึกษาในประเทศจีน รวมไปถึงการช่วยหรือนักเรียนนักศึกษาที่มีปัญหาทางด้านการได้ยินในการใช้สมาร์ทโฟนอีกด้วยครับ

ที่มา : macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก