Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Lenovo ปล่อย Ideacentre Stick 300 เครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋วราคา 4,290 บาทเท่านั้น

ช่วงนี้กระแสของคอมพิวเตอร์นั้นมาในรูปแบบที่เล็กลงๆ มากขึ้นเรื่อยๆ จริงๆ ครับ โดยเราได้เห็นผู้นำอย่าง Intel ปล่อย Intel Compute Stick ออกมาก่อนหน้านี้แล้ว(และวางขายในเมืองไทยแล้วด้วยราคา 5,990 บาท)

ช่วงนี้กระแสของคอมพิวเตอร์นั้นมาในรูปแบบที่เล็กลงๆ มากขึ้นเรื่อยๆ จริงๆ ครับ โดยเราได้เห็นผู้นำอย่าง Intel ปล่อย Intel Compute Stick ออกมาก่อนหน้านี้แล้ว(และวางขายในเมืองไทยแล้วด้วยราคา 5,990 บาท) แน่นอนว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ ย่อมต้องตามกันอย่างแน่นอนครับ โดยในช่วงไม่นานที่ผ่านมานี้ทาง Lenovo ก็ได้ปล่อย Ideacentre Stick 300 ออกมาโดยมีราคาต่ำกว่า Intel อีกอยู่ที่ $130 หรือประมาณ 4,290 บาทเท่านั้นครับ

Lenovo Ideacentre300 600 01

Advertisement

และก็เหมือนกับคอมพิวเตอร์ที่มาในรูปแบบของ Stick ทั่วๆ ไปครับ Lenovo Ideacentre Stick 300 ใช้วิธีการเชื่อมต่อกับโทรทัศน์ด้วยช่องเชื่อมต่อแบบ HDMI ส่วนสเปคนั้นก็ไม่ได้ต่างกับของ Intel มากนักโดย Lenovo Ideacentre Stick 300 จะมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ

  • ชิปเซ็ท Intel BayTral Z3735F
  • หน่วยความจำ(RAM) ขนาด 2 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 32 GB
  • รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย Wi-Fi 802.11 b/g/n และ Bluetooth 4.0
  • มีลำโพงในตัว
  • ขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 3.94(W) x 1.5(D) x 0.59(H)
  • มาพร้อมการเชื่อมต่อแบบ HDMI, micro USB 2.0 และ SD card reader
  • มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 8.1 และพร้อมที่จะอัพเดทเป็น Windows 10 ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้(ตามคิวที่ Microsoft ปล่อย)

Lenovo Ideacentre300 600 02

ถ้าถามว่าคอมพิวเตอร์แบบ Stick นี้จะเหมาะกับใคร คงต้องบอกว่าเหมาะกับคนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ และไม่อยากพกโน๊ตบุ๊คหรือแท็บแล็ตไว้กับตัวเวลาไปต่างประเทศหรือออกต่างจังหวัดมากกว่าครับ อย่างไรก็ตามด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่างคอมพิวเตอร์แบบ Stick ก็คงไม่สามารถที่จะแทนที่แท็บเล็ตหรือ Mini PC ได้ ถ้าราคาต่ำกว่านี้สักหน่อยก็น่าเหมาะที่จะนำมาใช้กับโทรทัศน์รุ่นเก่าที่ไม่ใช่ Smart TV มากๆ เลยทีเดียวครับ เพราะนอกจากจะทำให้คุณท่องอินเตอร์เน็ทได้แล้วยังช่วยให้คุณสามารถชมภาพยนตร์ออนไลน์(ผ่านเครือข่าย) หรือใช้เล่นเกมเล็กๆ น้อยๆ ได้อีกด้วยครับ

ที่มา : vr-zone, cnet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

Mini PC คอมทำงาน ไซส์มินิ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ ดูซีรีส์ 8 รุ่นงบ 15000 ปี 2024 สเปคดีน่าใช้ เลือกแบบใด รุ่นไหนดี Mini PC 2024 ในงบ 15000 เลือกแบบไหน รุ่นใด ต่างจากพีซีทั่วไปอย่างไร ตอบโจทย์การใช้ท่องเน็ต...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก