Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

รวมเด็ด 11 อย่างที่ทำได้และควรทำใน ARK: Survival Evolved

ARK: Survival Evolved เป็นเกมน้องใหม่แนว Open World เอาชีวิตรอดในยุคไดโนเสาร์ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อต้นเดือนมิถุนายนแท้ว่าเกมจะยังอยู่ในช่วง Early Access แต่ก็ได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกมาก ๆ ทั้งเกมเพลย์ที่ละเอียดและความหลากหลายในเกมที่เล่นกี่วันก็ไม่มีเบื่อแต่ถ้าใครที่ยังไม่เคยเล่นหรือไม่รู้ว่าจะเล่นยังไงนั้นในวันนี้ทาง PCGAMER จึงได้แนะนำ 11 สิ่งที่มือใหม่หรือมือเก่าควรทำและทำได้ในเกมจะได้ไม่ถูกหาว่าเชย

ARK: Survival Evolved  เป็นเกมน้องใหม่แนว Open World เอาชีวิตรอดในยุคไดโนเสาร์ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อต้นเดือนมิถุนายนแท้ว่าเกมจะยังอยู่ในช่วง Early Access แต่ก็ได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกมาก ๆ ทั้งเกมเพลย์ที่ละเอียดและความหลากหลายในเกมที่เล่นกี่วันก็ไม่มีเบื่อแต่ถ้าใครที่ยังไม่เคยเล่นหรือไม่รู้ว่าจะเล่นยังไงนั้นในวันนี้ทาง PCGAMER จึงได้แนะนำ 11 สิ่งที่มือใหม่หรือมือเก่าควรทำและทำได้ในเกมจะได้ไม่ถูกหาว่าเชย

hwGBDDUjKSEt.840x0.Vdef9Kkm

Advertisement

 

ฆ่า

Ff-LcB_4qPzM.840x0.Vdef9Kkm

การฆ่าก็เป็นสิ่งพื้นฐานที่ต้องทำสำหรับเกมแนวเอาชีวิตรอดซึ่งถ้าหากผู้เล่นฆ่าสัตว์ในเกมก็จะได้ค่าประสบการณ์อย่างนก Dodo ที่มีเลเวล 8 เมื่อเข้าเกมมาใหม่เราก็ควรใช้กำปั้นของเราอัดมันให้ยับ

 

เก็บทรัพยากรด้วยกำปั้น

R9LgAkOgOj9Q.840x0.Vdef9Kkm

การเก็บทรัพยากรเช่นตัดไม้เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องทำและการตัดไม้จำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์เพื่อช่วยตัดแต่จะเป็นอย่างไรถ้าหากใช้กำปั้นลุ่น ๆ ต่อยไปที่ท่อนไม้นั่นและดูการตอบสนองของตัวละครมันคงจะสร้างประสบการณ์ที่ดีเชียวล่ะ

 

ปาอึ

VcBEZJoBeMTw.840x0.Vdef9Kkm

อีกหนึ่งความสมจริงของ ARK: Survival Evolved ที่ไม่อาจหาได้จากเกมอื่นนั่นคือการขับถ่ายของตัวละครหรือการอึออกมาและที่พิเศษไปกว่านั้นคือผู้เล่นสามารถหยิบก้อนอึมาปาใส่ผู้เล่นคนอื่นได้อีกด้วยและคงจะเป็นภาพสุดฮาที่เห็นก้อนอึลอยละลิ่วไปมาเต็มไปหมด

 

ผสมไอเท็ม

sWBUmlLJ_suP.840x0.Vdef9Kkm

การผสมของในเกมนี้ก็เป็นอะไรที่สนุกและหลากหลายมากทั้งก่อกองไฟหรือเสื้อผ้าใหม่ ๆ ที่ผู้เล่นจำเป็นจะต้องเก็บวัตถุดิบมาซึ่งวัตถุดิบในเกมก็มีเยอะมากตั้งแต่เนื้อสัตว์ยันต้นไม้อีกทั้งของที่ให้ผสมก็มีเยอะเช่นกันจนแทบเรียกว่านั่งผสมของกันทั้งวันก็ไม่เบื่อ

 

กิน

NCIyZyoy-79O.840x0.Vdef9Kkm

เมื่อผู้เล่นทำกิจกรรมภายในเกมนานเข้าตัวละครของผู้เล่นก็จะรู้สึกหิวและนั่นก็เป็นหน้าที่ที่จะต้องหาเสบียงมากินโดยสามารถหาได้จากบรรดาสัตว์ที่อยู่รอบตัวเราเพียงแค่ ฆ่า เก็บวัตถุดิบ และกินมันไม่เช่นนั้นตัวละครของผู้เล่นก็อาจจะลงไปนอนนับดาวก็เป็นได้

 

จ้องตา

yzOgv_hzeQoj.840x0.Vdef9Kkm

สัตว์เกือบทุกชนิดในโลกของ ARK: Survival Evolved จะไม่ทำร้ายผู้เล่นก่อนซึ่งจุดนี้ก็เป็นข้อดีของเกมที่ผู้เล่นจะได้เดินเข้าสำรวจพวกมันอย่างใกล้ชิดประหนึ่งว่าท่องเที่ยวไปในสวน Jurassic Park อย่างเช่นการเดินเข้าไปใกล้เต่ายักษ์ที่มีรูปร่างใหญ่โตชวนตะลึงก็ทำให้รู้สึกดีไปอีกแบบแต่เมื่อชื่นชมจนพอใจแล้วก็ลงมือฆ่ามันเป็นมื้อเย็นซะ!!

 

ต่อสู้

B6aD52RAVMxQ.840x0.Vdef9Kkm

ถ้าหากเริ่มเบื่อหน่ายกับการเก็บไอเท็มไปมาก็ขอให้ลองออกไปล่าสัตว์ดูบ้างเพราะเมื่อเล่นไปได้สักพักตัวละครของผู้เล่นก็จะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งก็เพียงพอแล้วที่จะออกสู่โลกภายนอกไปซัดกับบรรดาสัตว์ร้าย

 

ขโมยของ

lgtGRRZv5qU9.840x0.Vdef9Kkm

เป็นระบบที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเกมแนวนี้กับการ Loot หรือเก็บของ ๆ คนอื่นที่ในเกมนอกจากผู้เล่นจะฆ่าสัตว์ยังสามารถฆ่าคนกันเองได้ด้วยซึ่งถ้าหากผู้เล่นตายคนอื่นก็จะสามารถเก็บของในตัวเราได้ ฉะนั้นแล้วถ้าเห็นศพนอนกองกับพื้นควรรีบเข้าเก็บของมีค่าโดยพลันแต่ข้อควรระวังคือหากเก็บของจนน้ำหนักเกินจะทำให้เราเดินช้าขึ้นได้

 

จมน้ำ

wNeZM7A-M4Bx.840x0.Vdef9Kkm

หากคิดว่าการถูกไดโนเสาร์หรือมนุษย์ฆ่าตายนั้นมันธรรมดาเกินไปของแนะนำให้เดินลงไปในทะเลและจมลงไปซึ่งภาพสุดท้ายผู้เล่นก็จะได้เห็นภาพใต้ท้องทะเลอันสวยงามก่อนจะตายลงอย่างช้า ๆ หรือถ้าโชคร้ายหน่อยก็อาจจะโดนเจ้า Megalodon งาบไปก็ได้

 

ตกจากที่สูง

RrkuL3JoX2ta.840x0.Vdef9Kkm

ถ้าการจมน้ำมันดูเบสิกไปลองเดินทางไปยังที่สูงเช่นตามน้ำตกขนาดใหญ่และลองไถลลงมาจะพบว่าตัวผู้เล่นกำลังร่วงลงจากพื้นดินอย่างรวดเร็วและก็จมน้ำตายอีกรอบตามระเบียบ

 

จับสัตว์

78fsPE_SgQlM.840x0.Vdef9Kkm

เป็นไฮไลท์หลักของเกมนี้เลยที่ผู้เล่นจะสามารถจับสัตว์มาเป็นพาหนะได้ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นนก Dodo แสนน่ารัก , ไดโนเสาร์กินพืชหรืออาจเล่นของสูงเป็นไดโนเสาร์กินเนื้อสุดดุร้ายก็ได้ โดยวิธีการจับก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงทำให้สัตว์อยู่ในสถานะ Unconscious ที่สำคัญต้องใช้หมัดโจมตีเท่านั้นเพราะการใช้อาวุธจะทำให้ไดโนเสาร์ตายได้ จากนั้นก็ให้อาหารมันจนค่า Taming เต็มเท่านี้ผู้เล่นก็จะได้เพื่อนร่วมทางเพิ่มมาอีกหนึ่งตัวแล้ว

จะเห็นได้ว่าใน ARK: Survival Evolved มีกิจกรรมมากมายให้ทำเหมือนว่าเราเข้าไปใช้ชีวิตจริงอยู่ในเกม โดยใครที่สนใจอยากลองเข้าไปสัมผัสว่ามันจะโหด มันส์ ฮา แค่ไหนก็เข้าไปซื้อเกมได้ที่ Steam ในราคาเพียง 559 บาทเท่านั้นครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก